tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bà Harris chính thức chấp nhận đề cử của đảng Dân chủ

Chia sẻ: 

23/08/2024 - 11:36:00


Bà Kamala Harris đã có bài phát biểu quan trọng trong đêm thứ 4 của Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hôm 22/8, trong đó phó tổng thống tuyên bố chấp nhận đề cử tổng thống của đảng. 
 

Bà Kamala Harris đã có bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ diễn ra hôm 22/8. Ảnh: CNN.

Trong đêm thứ tư Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ, sau một tràng dài pháo tay từ công chúng, bà Kamala Harris đã mở đầu bài phát biểu bằng lời cảm ơn tới chồng Doug Emhoff và Tổng thống Mỹ Joe Biden.

“Khi nghĩ về con đường chúng ta đã đi qua cùng nhau, Joe, lòng tôi tràn ngập lòng biết ơn. Thành tích của ông thật phi thường, như lịch sử sẽ chứng minh”, Guardian dẫn lời bà Harris nói về ông Biden. "Doug, em yêu anh, và Jill (Biden), mãi mãi biết ơn hai người".

Sau đó, phó tổng thống kể về tuổi thơ sống cùng cha mẹ, khi hai người đi khắp đất nước để làm nhiều công việc khác nhau và cuối cùng đã ly hôn.

"Những kỷ niệm đầu tiên của tôi về cha mẹ là rất vui vẻ, một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười và âm nhạc", bà chia sẻ, kể thêm cha bà đã bảo bà "chạy thật nhanh và không sợ hãi khi còn nhỏ".

Bà Harris nói về cách mẹ bà ảnh hưởng tới sự nghiệp của mình, khi dạy bà "làm gì đó" trước sự bất công. Sau khi quyết định trở thành luật sư, bà Harris nhắc tới lý do muốn trở thành công tố viên, vì chứng kiến câu chuyện của người bạn thân Wanda bị cha dượng xâm hại tình dục.

 
 
bau cu tong thong my anh 1

Bà Harris chính thức chấp nhận đề cử tổng thống của đảng Dân chủ hôm 22/8. Ảnh: CNN.

Bà cũng chính thức chấp nhận đề cử tổng thống của đảng Dân chủ, giữa tiếng hò reo vang dội của công chúng.

"Quốc gia chúng ta, với cuộc bầu cử này, có một cơ hội quý giá, hiếm hoi để vượt qua sự cay đắng, hoài nghi và chia rẽ trong quá khứ, một cơ hội vạch ra con đường mới để tiến về phía trước, không phải với tư cách là thành viên của bất kỳ đảng phái hay phe phái nào, mà với tư cách là người Mỹ", bà nói. "Tôi cam kết trở thành tổng thống của mọi người Mỹ".

Bà Harris công kích ông Donald Trump, cảnh báo một loạt hậu quả "nghiêm trọng" khi cựu tổng thống đắc cử: "Hãy tưởng tượng Donald Trump khi không còn sự kiểm soát nào".

Cả hội trường tràn ngập tiếng la ó khi bà Harris nhắc tới việc ông Trump can thiệp vào vụ Roe v Wade sụp đổ, các tiểu bang do đảng Cộng hòa lãnh đạo cấm phá thai. Bà Harris sau đó nhận được tiếng hò reo khi khẳng định: "Họ mất trí rồi".

“Chúng tôi tin tưởng phụ nữ và khi Quốc hội thông qua dự luật khôi phục quyền tự do sinh sản, với tư cách là tổng thống Mỹ, tôi sẽ tự hào ký thành luật”, bà nói.

Khẳng định sẽ bảo vệ tầng lớp trung lưu, bà Harris nhấn mạnh kế hoạch của mình khác với ông Trump, cáo buộc cựu tổng thổng đấu tranh "cho bản thân và những người bạn tỷ phú".

Ngoài ra, trong suốt bài phát biểu, phó tổng thống cũng nhắc tới loạt thông điệp nhằm giải quyết các vấn đề được coi là điểm yếu của bà: Chính sách đối ngoại, biên giới, nhập cư, chiến sự ở Gaza.

Bài phát biểu 35 phút của bà Harris chỉ dài bằng 1/3 bài phát biểu của ông Trump khi kết thúc Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa vào tháng 7, đồng thời cũng ngắn hơn bài phát biểu của ông Biden tối 19/8.

Theo New York Times, ban tổ chức đã phân phát các biển hiệu "Kamala" màu xanh khắp hội trường. Guardian cho biết bà Harris là người phụ nữ thứ 2 từng được một đảng chính trị lớn của Mỹ đề cử làm tổng thống.

Theo Zing
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV