tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ba Lan phối hợp với đồng minh trong NATO bắn hạ UAV và tên lửa Nga ở Ukraine? 

Chia sẻ: 

29/07/2024 - 21:54:00


Ba Lan sẽ khởi động chiến dịch quân sự "Bình minh phương Đông" vào đầu tháng 8 tới để tăng cường an ninh không phận. Chiến dịch này, có khả năng mở rộng đến miền Nam Ukraine với sự hỗ trợ của Romania, phản ánh nỗ lực phối hợp của NATO trong bối cảnh căng thẳng leo thang với Nga. 

  •  

Chú thích ảnh
Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk (phải) và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại lễ ký thỏa thuận hợp tác an ninh ở Vacsava, Ba Lan, ngày 8/7/2024. Ảnh: PAP/TTXVN

Theo báo Nezavisimaya Gazeta của Nga, Ba Lan sẽ khởi động chiến dịch quân sự "Bình minh phương Đông" từ ngày 1/8 tới để tăng cường an ninh. Chiến dịch không chỉ tập trung vào việc bảo vệ không phận Ba Lan mà còn có khả năng mở rộng phạm vi hoạt động đến miền Nam Ukraine, với sự hỗ trợ từ Romania. Bộ Quốc phòng Ba Lan cũng thông báo về chiến dịch "Safe Podlasie" ở biên giới phía Đông, tăng cường số lượng quân tại đây từ 6.000 lên 17.000 người.

Theo thư ký báo chí của Bộ chỉ huy tác chiến Lực lượng vũ trang Ba Lan, Jacek Goryszewski, mục tiêu của chiến dịch là giám sát không phận, xác định và vô hiệu hóa các mối đe dọa tiềm ẩn. Ông Goryszewski nhấn mạnh rằng chiến dịch sẽ tăng cường khả năng phối hợp và hiệu quả hành động của các đơn vị thuộc Bộ chỉ huy tác chiến, cùng với việc hợp tác chặt chẽ với các đồng minh NATO.

Hành động của Ba Lan được xem là phản ứng trực tiếp trước các hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine, đặc biệt là nguy cơ vi phạm không phận Ba Lan từ các thiết bị bay không người lái (UAV) của Nga. Dù chưa có thông báo chính thức về việc bắn hạ UAV Nga trên bầu trời Ukraine, viễn cảnh này đã được đề cập trong thỏa thuận an ninh giữa Ba Lan và Ukraine ký ngày 8/7 vừa qua. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky là người đầu tiên đề cập đến khả năng này.

Sự tham gia của Romania và NATO

Romania có thể sẽ tham gia cùng Ba Lan trong việc đánh chặn các mục tiêu trên không phận Ukraine. Hiện tại, Mỹ và NATO đang tổ chức các cuộc diễn tập tại Romania, bao gồm cả lực lượng không quân và phòng không. Sự tham gia của Romania trong việc đối phó với các UAV Nga đã được nhắc đến sau khi phát hiện mảnh vỡ UAV trên lãnh thổ nước này.

Việc tạo ra một "chiếc ô phòng không" trên không phận Ukraine có thể dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Chuyên gia quân sự Nga, Đại tá đã nghỉ hưu Vladimir Popov cho rằng các hành động này có thể liên quan đến việc chuyển giao máy bay F-16 của Mỹ sang Ukraine. Sự leo thang của cuộc xung đột với sự tham gia của máy bay F-16 và thiết lập các "vùng cấm bay" ở miền Nam và miền Tây Ukraine là điều có thể xảy ra. Theo chuyên gia Popov, Ukraine, với sự hỗ trợ của NATO, đang chuẩn bị cho các kế hoạch tấn công và không có ý định đàm phán hòa bình với Moskva.

Các sự kiện gần đây cho thấy xung đột Nga - Ukraine đang tiếp tục leo thang với sự can dự tích cực của các lực lượng quốc tế. Việc Ba Lan khởi động chiến dịch "Bình minh phương Đông" và khả năng phối hợp với Romania trong việc đánh chặn các mục tiêu trên không phận Ukraine đặt ra nhiều thách thức với khu vực. Việc giải quyết xung đột Nga - Ukraine đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng và các giải pháp ngoại giao sáng suốt từ tất cả các bên liên quan.

Vũ Thanh/Báo Tin tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 30/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV