tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Báo chí Hàn Quốc đưa đậm thông tin về chuyến thăm của Thủ tướng Phạm Minh Chính

Chia sẻ: 

03/07/2024 - 09:41:00


Các phương tiện truyền thông và báo chí lớn ở Hàn Quốc nhấn mạnh những tiềm năng hợp tác song phương với Việt Nam trên nhiều bình diện qua chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Phạm Minh Chính.

 

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, các phương tiện truyền thông và báo chí lớn ở Hàn Quốc ngày 2 và sáng 3/7 đã đưa đậm thông tin về các cuộc gặp của Thủ tướng Phạm Minh Chính với Tổng thống, Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc trong ngày 2/7, đồng thời nhấn mạnh những tiềm năng hợp tác song phương trên nhiều bình diện.

Thủ tướng Phạm Minh Chính có lịch trình làm việc dày đặc với hơn 30 hoạt động trong chuyến thăm kéo dài từ ngày 30/6-3/7, hơn một nửa trong số này tập trung vào lĩnh vực kinh tế.

Chosun TV ngày 2/7 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol đã gặp Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính, người đang thăm chính thức Hàn Quốc và thảo luận về hợp tác thương mại và đầu tư cũng như an ninh, quốc phòng và công nghiệp quốc phòng.

Trong cuộc gặp, Tổng thống Yoon nhấn mạnh Hàn Quốc coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong nỗ lực triển khai Chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương và Sáng kiến đoàn kết Hàn Quốc - ASEAN vì hòa bình và thịnh vượng trong khu vực.

Về phần mình, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam ủng hộ kế hoạch của Tổng thống Yoon vì hòa bình và ổn định trên Bán đảo Triều Tiên, đồng thời hai bên nhất trí tăng cường hơn nữa liên lạc và hợp tác chiến lược vì hòa bình và ổn định trong khu vực.

Cuộc gặp chủ yếu thảo luận về lĩnh vực kinh tế. Tổng thống Yoon đề nghị chính phủ Việt Nam tích cực hỗ trợ các công ty Hàn Quốc tham gia vào năng lượng, khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), chế biến khoáng sản trọng điểm để đóng góp cho nỗ lực chuyển đổi năng lượng của Việt Nam.

ttxvn_20240701_thu tuong pham minh chinh_doanh nghiep han quoc (7).jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc Tọa đàm với lãnh đạo một số tập đoàn lớn của Hàn Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao sự đóng góp của các công ty Hàn Quốc đối với sự phát triển kinh tế của Việt Nam; đồng thời khẳng định Việt Nam đã và đang nỗ lực cải thiện các quy định nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư, thu hút các công ty Hàn Quốc vào Việt Nam. 

Hãng tin Yonhap cho biết trong cuộc gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính ngày 2/7, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhấn mạnh hai bên mong muốn trao đổi ý kiến hiệu quả về các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ và đẩy nhanh hợp tác giữa hai nước ở cấp độ song phương và đa phương trên tầm quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.

Thủ tướng Han nhấn mạnh Việt Nam là đối tác hợp tác quan trọng trong việc thực hiện chiến lược Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương vì hòa bình, ổn định và thịnh vượng trong khu vực và Sáng kiến đoàn kết Hàn Quốc-ASEAN.

ttxvn_tap doan samsung 2.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Samsung Lee Jae Yong. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Báo Meil Kyongjae đưa tin về cuộc gặp giữa Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae Yong. Tại cuộc gặp, Chủ tịch Samsung cho biết có kế hoạch mở rộng đầu tư mạnh mẽ tại Việt Nam trong 3 năm tới để nâng tầm Samsung Việt Nam thành cơ sở sản xuất modul màn hình lớn nhất cho Samsung trên toàn cầu.

Ông Lee Jae Yong cũng nhấn mạnh mối quan tâm của Samsung và thị trường Việt Nam, nhấn mạnh “thành công của Việt Nam là thành công của Samsung, sự phát triển của Việt Nam là sự phát triển của Samsung.”

Trong khi đó, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao những đóng góp của Samsung vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực xuất khẩu và phát triển các sản phẩm ứng dụng công nghệ cao.

Ông đánh giá Samsung Việt Nam đã tích cực thực hiện các hoạt động trách nhiệm xã hội; đồng thời khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ luôn hỗ trợ Tập đoàn Samsung thực hiện hiệu quả và thành công các hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính có kế hoạch đi thăm nhà máy bán dẫn của Samsung Electronics Pyeongtaek trong ngày 3/7.

 

Tập trung vào cuộc gặp giữa Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Woo Won Sik và Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tại trụ sở Quốc hội, báo Donga Ilbo ngày 2/7 đã nêu bật nội dung thảo luận bao gồm các biện pháp mở rộng hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực thương mại, đầu tư, thuế, an ninh kinh tế và hợp tác chuỗi cung ứng.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đề nghị Việt Nam xem xét giải quyết suôn sẻ vấn đề áp dụng mức thuế tối thiểu toàn cầu và sửa đổi luật thuế giá trị gia tăng nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết Việt Nam đã chuẩn bị quy định về hệ thống hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài trong việc áp dụng mức thuế tối thiểu toàn cầu và đang xem xét thiết lập các hệ thống phù hợp liên quan đến sửa đổi Luật thuế giá trị gia tăng.

ttxvn_20240701_thu tuong pham minh chinh_dien dan hop tac lao dong viet nam-han quoc (5).jpg
Diễn đàn hợp tác lao động Việt Nam-Hàn Quốc. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã gặp gỡ các quan chức của các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc để trao đổi về các vấn đề hiện tại và kế hoạch hợp tác kinh tế cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ giữa hai nước.

Báo Donga Ilbo dẫn lời Chủ tịch Liên đoàn doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc Kim Ki Moon đưa ra con số ấn tượng 88% công ty Hàn Quốc thâm nhập thị trường Việt Nam là doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hiệp hội dự kiến tổ chức diễn đàn hợp tác đầu tư Hàn Quốc-Việt Nam tại Việt Nam vào tháng 11 tới.

Đáp lại, Thủ tướng Phạm Minh Chính hoan nghênh và kêu gọi các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam; đồng thời khẳng định chính phủ Việt Nam sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Báo Asia Kyeongjae đưa đậm nét thông tin về Hàn Quốc và Việt Nam hợp tác xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp. Thông tin cho biết Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc ngày 2/7 đã thông báo việc ký hai biên bản ghi nhớ với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ Khoa học & Công nghệ về hợp tác phát triển và trao đổi hệ sinh thái khởi nghiệp. 

Bà Oh Young Joo, Bộ trưởng Bộ Doanh nghiệp vừa và nhỏ và khởi nghiệp Hàn Quốc cho biết Việt Nam là điểm đến chủ yếu đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc.

Bộ chủ quản sẽ nỗ lực xây dựng mối quan hệ đối tác bền chặt và tạo ra một hệ sinh thái năng động, nơi các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các công ty khởi nghiệp ở cả hai quốc gia có thể cùng nhau phát triển và tạo ra sự đổi mới./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV