tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Chia sẻ: 

17/05/2024 - 15:43:00


Phòng CSGT Công an tỉnh Hải Dương triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão năm 2024.

Để chủ động bảo đảm an toàn giao thông đường thủy nội địa vào mùa mưa bão, Đội CSGT đường thủy (thuộc phòng CSGT, Công an tỉnh) đã xây dựng kế hoạch triển khai các biện pháp nhằm bảo đảm TTATGT đường thủy.

Đội CSGT đường thủy đã tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về ATGT đường thủy nội địa, kinh nghiệm ứng phó với bão lũ cho hàng nghìn lượt người và các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến sông, tổ chức tuyên truyền ký cam kết, nhắc nhở chấp hành pháp luật giao thông đường thủy nội địa cho 100% chủ phương tiện, bến phà, bến đò chở khách ngang sông.., đồng thời công tác tuần tra kiểm soát, xử lý, răn đe để các phương tiện thủy và thuyền hoạt động một cách hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho người tham gia giao thông. Từ đầu đầu năm đến nay, lực lượng chức năng đã xử phạt 196 trường hợp vi phạm, tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Với phương châm phòng ngừa là chính, do dó việc kiểm tra và yêu cầu các chủ đò ký cam kết chấp hành đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa. Lực lượng CSGT đường thủy đã tuyên truyền phổ biến cho các chủ đò, phà nắm rõ về trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, điều kiện của phương tiện và người điều khiển phương tiện một số quy tắc và hành vi cấm khi tham gia giao thông đường thủy, các biện pháp phòng chống đuối nước. Trang bị đảm bảo các trang, thiết bị cần thiết như phao cứu sinh phòng các tình huống bất chắc như lật thuyền, lật đò có thể xảy ra.

Đối với các hộ nuôi cá lồng trên sông, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở các chủ hộ nuôi cá lồng chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về giao thông đường thủy nội địa, lực lượng chức năng còn hướng dẫn cách chằng, buộc dây neo an toàn cho lồng bè, phương tiện neo đậu…, bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng nhắc nhở, yêu cầu các chủ hộ có biện pháp thu gom, xử lý vỏ bao bì, thức ăn thừa cho cá, và số cá chết nhằm bảo vệ môi trường…, chủ động bảo đảm vật tư phương tiện, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia ứng cứu khi có các tình huống mưa lũ xảy ra.

Trong giai đoạn này, lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy Công an tỉnh Hải Dương vừa phối hợp tuyên truyền, vừa vận động, xã hội hóa để trang bị, cung cấp áo phao, phao cứu sinh cho các phương tiện vận tải hành khách qua sông và các hộ nuôi cá lồng…                                 

Văn Tú
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV