tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bạo loạn bóng đá Argentina, một người chết

Chia sẻ: 

07/10/2022 - 16:13:00


Sáng nay, vụ bạo loạn bóng đá xảy ra ở giải vô địch Argentina mà Boca Juniors tham dự khiến một người hâm mộ thiệt mạng trên đường đến bệnh viện.
 

Bóng đá Argentina một lần nữa gặp phải bi kịch. Một người đàn ông 57 tuổi đã chết vì đau tim khi được đưa đến bệnh viện, sau khi cảnh sát Buenos Aires và những người hâm mộ Gimnasia y Esgrima đụng độ ở cổng sân vận động.

Trận đấu diễn ra giữa chủ nhà Gimnasia y Esgrima, thuộc La Plata, thủ phủ của tỉnh Buenos Aires và cách thủ đô 50 km về phía nam, với đội khách Boca Juniors buộc phải tạm dùng sau 9 phút, do khói từ hơi cay của cảnh sát bắn ra ở một trong những lối vào sân Carmelo Zerillo xâm chiếm khán đài và sân cỏ.

Người hâm mộ tìm kiếm sự hỗ trợ y tế sau cuộc đụng độ với cảnh sát
 

Bên ngoài có thể nghe thấy tiếng súng từ đạn cao su. Theo Bộ trưởng Bộ An ninh tỉnh Buenos Aires, Sergio Berni, đặt trước quá nhiều vé đã tạo ra sự hỗn loạn.

"Nhiều người hâm mộ muốn vào mà không có vé", Sergio Berni nói trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. "Hôm nay có 350 cảnh sát, những người được thuê. Nhưng họ bán được nhiều vé hơn, và điều gì sẽ xảy ra, khi họ phải kiểm soát vấn đề này.

Internet tắc nghẽn, tình trạng chen lấn bắt đầu xảy ra và không ai chịu trách nhiệm. Cảnh sát trấn áp những người hâm mộ đội bóng chủ nhà, những người chen chúc trước cửa đóng của một trong những lối vào sân".

Cái chết của người đàn ông 57 tuổi, một tín đồ của Gimnasia có tên Carlos Regueiro, đã được xác nhận bởi bộ trưởng Berni.

Ông Berni cho biết: "Ông ấy đã qua đời trên đường rời sân vì ngừng tim. Đó là một cái chết mà lẽ ra có thể tránh được. Có người chịu trách nhiệm sẽ phải chịu trách nhiệm".

Một người quay phim bị thương bởi đạn cao su và ít nhất một trăm khán giả đã được đưa đến các bệnh viện trong khu vực sau sự cố.

Berni đổ lỗi cho những gì đã xảy ra là do sự điều hành của đội bóng địa phương. "Trách nhiệm cho những gì đã xảy ra thuộc về câu lạc bộ tổ chức sự kiện".

Người đứng đầu Cơ quan Phòng chống Bạo lực Thể thao của tỉnh, ông Eduardo Aparicio, tuyên bố rằng trận đấu sẽ bị tạm dừng vô thời hạn và tránh đẩy trách nhiệm cho cảnh sát, "vì có khoảng 10.000 người bên ngoài sân khi các cánh cổng đã đóng lại".

Boca Juniors, hiện đứng thứ hai giải Argentina, và Gymnastics, nỗ lực tìm kiếm cơ hội đua tranh chức vô địch.

Các CĐV tràn xuống sân khi cổng SVĐ bị đóng lại

Khói từ các loại khí do cảnh sát bắn ra bắt đầu bay vào sân như một đám mây khi trận đấu mới bắt đầu, lúc 21h30 hôm thứ Năm (giờ địa phương; 7h30 ngày 7/10, theo giờ Hà Nội). 9 phút sau, Hugo Ibarra, huấn luyện viên của Boca Juniors, yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu vì khí ga ảnh hưởng đến thị giác của ông.

Khi các cầu thủ trở lại phòng thay đồ, sự tuyệt vọng bùng lên trên khán đài. Khi cổng sân đóng lại, người hâm mộ tràn xuống mặt cỏ thi đấu trong lúc tiếng súng vẫn vang lên bên ngoài.

Ban lãnh đạo đội bóng địa phương đổ lỗi cho cảnh sát. Chủ tịch của Gimnasia, Gabriel Pellegrino, phủ nhận cáo buộc bán quá nhiều vé, đảm bảo rằng ông có thể chứng minh CLB bán được 3.254 vé trong tổng số 4.300 có thể. Phần còn lại của SVĐ, có sức chứa 30.000 người, được dành cho các thành viên trả tiền đăng ký tham dự trong suốt mùa giải.

"Cảnh sát là những người xác định số người vào cuộc", Pellegrino nói.

Bạo lực phủ bóng đen lên giải đấu chuyên nghiệp Argentina vốn vẫn chưa tìm ra giải pháp, dù đã áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt trong nhiều năm. Người hâm mộ đội khách không được phép vào sân từ năm 2013 để tránh đụng độ bên ngoài SVĐ, nhưng động thái này đã không thay đổi mọi thứ.

Theo tổ chức phi chính phủ Save football, ít nhất 346 người đã thiệt mạng trong lịch sử bóng đá Argentina, trong các cuộc xung đột liên quan đến môn thể thao phổ biến nhất nước này.

Theo VietnamNet
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV