tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bất ngờ hoãn xử sơ thẩm vụ mẹ kế hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong

Chia sẻ: 

21/07/2022 - 14:28:00


Sáng 21/7, các bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, mẹ kế) đã được áp giải đến TAND TP HCM để xét xử sơ thẩm do liên quan trực tiếp đến vụ bạo hành bé gái 8 tuổi đến tử vong vào thời điểm cuối tháng 12/2021.

Tại tòa, khi HĐXX tiến hành thẩm tra tư pháp, "mẹ kế" Nguyễn Võ Quỳnh Trang khóc lóc, khai sinh năm 1995, quê Gia Lai, có quan hệ sống chung như vợ chồng với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, là cha ruột nạn nhân 8 tuổi).

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, mẹ kế hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong) được áp giải đến tòa sơ thẩm sáng nay (Ảnh: P.Nhung).
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, mẹ kế hành hạ bé gái 8 tuổi đến tử vong) được áp giải đến tòa sơ thẩm sáng nay (Ảnh: P.Nhung).

Trong phiên khai mạc, HĐXX cấp sơ thẩm cũng triệu tập 5 người làm chứng, gồm 2 bảo vệ, 2 bảo mẫu, 1 giáo viên nơi bé V.A theo học nhưng theo thư ký tòa chỉ có một người tham dự phiên xét xử theo thư triệu tập.

Theo yêu cầu của cấp sơ thẩm, những người tham dự phiên tòa không được chụp ảnh, quay phim, livestream. Ngoài những người có giấy mời, giấy triệu tập, chỉ phóng viên báo chí mới được tác nghiệp trong khu vực quy định tại tòa để thông tin về nội dung phiên xét xử.

Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm là Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chánh Tòa Gia đình và người chưa thành niên TAND TP HCM. Sau phần thẩm tra tư pháp, Thẩm phán chủ tọa phiên tòa thông tin việc đại diện bị hại cung cấp thêm thông tin, trong đó yêu cầu xác định tỷ lệ thương tích của bị hại trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 và xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái là cha ruột bị hại với vai trò đồng phạm với tội danh "giết người".

Nhiều người dân bức xúc yêu cầu HĐXX sơ thẩm xét xử nghiêm vụ bạo hành trẻ em nghiêm trọng xảy ra tại TP HCM (Ảnh: P.Nhung).
Nhiều người dân bức xúc yêu cầu HĐXX sơ thẩm xét xử nghiêm vụ bạo hành trẻ em nghiêm trọng xảy ra tại TP HCM (Ảnh: P.Nhung).

Sau thời gian hội ý, HĐXX cấp phúc thẩm quyết định hoãn xét xử sơ thẩm, trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung để giám định thương tích đối với bị hại theo yêu cầu của luật sư đại diện quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại.

Trước đó, do tức giận việc gia đình bị cáo Trung Thái không cho kết hôn với mình và việc bị cáo Thái cũng không muốn có thêm con chung nên bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang đã có hành vi dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại đánh đập, hành hạ cháu V.A (8 tuổi, con riêng của bị cáo Trung Thái) để "trút giận".

Cụ thể, trong thời gian bé V.A học trực tuyến ở nhà từ ngày 7/12 đến 22/12/2021, người "mẹ kế" này đã hành hạ dã man cháu V.A bằng nhiều cách thức khác nhau. Đỉnh điểm là ngày 22/12, bị cáo Quỳnh Trang dùng hung khí đánh dã man cháu V.A liên tục trong gần 4 giờ, dẫn đến hậu quả là bé gái tử vong do phù phổi cấp, sốc chấn thương.

Sau khi khóc lóc trong phần thẩm tra tư pháp, "mẹ kế" Quỳnh Trang lộ rõ tâm trạng thất thần trước hành vi tội ác của mình.
Sau khi khóc lóc trong phần thẩm tra tư pháp, "mẹ kế" Quỳnh Trang lộ rõ tâm trạng thất thần trước hành vi tội ác của mình.

Là cha ruột của nạn nhân, nhưng bị cáo Trung Thái có hành vi đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera để xóa toàn bộ dữ liệu 4 camera trong căn hộ, do đó bị cáo buộc về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm", tổng hợp khung hình phạt cao nhất là 8 năm tù.

Riêng "mẹ kế" Quỳnh Trang do tính chất, hành vi đặc biệt dã man và bị xã hội lên án, phẫn nộ, cáo trạng cáo buộc hai tội "Giết người" và "Hành hạ người khác" với mức hình phạt cao nhất lên tới tử hình.

Liên quan đến vụ án này, Báo Đại đoàn Kết sẽ tiếp tục cập nhật diễn biến quá trình xét xử vụ án này sau quá trình điều tra bổ sung./.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 29/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV