tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bắt ngờ về danh tính nghi phạm trong vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Chia sẻ: 

15/07/2024 - 09:31:00


Nghi phạm từng có thành tích học tập xuất sắc, đã phục kích trên nóc tòa nhà gần hiện trường, nhắm bắn về phía ông Trump ở khoảng cách chỉ hơn 100m.

Nghi phạm từng là một học sinh xuất sắc!

Sáng sớm ngày 14/7, giờ địa phương, Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết, họ đã xác định nghi phạm trong vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông đang vận động tranh cử vào chiều ngày 13/7 ở Bethel Park, bang Pennsylvania, là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay là lần đầu tiên Crooks đủ tuổi để bỏ phiếu.

Người này đã bị các sĩ quan mật vụ Mỹ bắn chết vài giây sau khi anh ta được xác định đã nổ súng về phía sân khấu nơi ông Trump đang phát biểu.

 Nghi phạm nằm trên nóc nhà, một điểm cao kề hiện trường. Nguồn: caclubindia.com

Một nhân chứng cho biết ông đã nhìn thấy một tay súng đang trèo qua các mái nhà vài phút trước vụ nổ súng.

FBI cho biết họ đang điều tra động cơ của vụ tấn công trong đó ông Trump bị bắn vào tai, một người tham dự sự kiện tử vong và 2 người khác khác bị thương nặng, cả ba đều là nam giới trưởng thành, những người đã được xác định danh tính nhưng chưa được công bố tên tuổi.

Hồ sơ cử tri của tiểu bang cho thấy Crooks là cử tri đã đăng ký của Đảng Cộng hòa tại bang Pennsylvania.

Crooks sống cách hiện trường vụ nổ súng ở Butler khoảng một giờ lái xe.

 Vị trí nghi phạm thực hiện vụ xả súng (khoanh đỏ bên trái) và vị trí sân khấu sự kiện (khoanh đỏ bên phải). Ảnh Google, đồ họa Amy O'Kruk, Renée Rigdon/ CNN

Ngày 14/7, Cục Hàng không Liên bang Mỹ cho biết họ đã đóng không phận trên Bethel Park vì lý do an ninh đặc biệt.

Theo theo hồ sơ của Ủy ban Bầu cử Liên bang Mỹ năm 2021, vào tháng 1 năm đó, khi 17 tuổi, Crooks đã quyên góp 15 đô la cho ActBlue, một ủy ban hành động chính trị gây quỹ cho các chính trị gia thiên tả và Dân chủ.

Theo truyền thông địa phương, Thomas Crooks tốt nghiệp Trường trung học Bethel Park năm 2022, người từng nhận được “giải thưởng ngôi sao” trị giá 500 đô la từ tổ chức Sáng kiến toán học và khoa học Quốc gia.

Một video về lễ tốt nghiệp năm 2022 được truyền thông trích dẫn cho thấy, Crooks nhận bằng tốt nghiệp trung học trong tiếng pháo tay nhiệt liệt.

 Các tay súng bắn tỉa của an ninh phản ứng với vụ nổ súng. Ảnh: AP/Gene J. Puskar.

Trong cuộc họp báo hôm 13/7, đặc vụ FBI Kevin Rojek cho biết, Crooks không mang theo bất kỳ giấy tờ tùy thân nào đến địa điểm anh ta hành động và việc nhận dạng phải thông qua xét nghiệm ADN.

Các lực lượng thực thi pháp luật từ nhiều cơ quan khác nhau đã có mặt tại hiện trường, trong khi một đội xử lý bom đã có mặt tại nơi cư trú theo đăng kí của Crooks, USA Today đưa tin. Địa điểm này cũng được cảnh sát phong tỏa và bảo vệ nghiêm ngặt.

Lỗ hổng an ninh!?

Một số cựu đặc vụ FBI đã bày tỏ ngạc nhiên khi khu vực nóc tòa nhà nơi nghi phạm dễ dàng nổ nhiều phát súng vào nhân vật chính của sự kiện, ứng cử viên tổng thống Trump, lại không được bảo vệ mặc dù nó rất gần sân khấu.

Các nhà chức trách cho biết  nóc tòa nhà nơi tay súng hành động nằm kề địa điểm mà cựu Tổng thống Donald Trump tổ chức cuộc mít tinh, với khoảng cách chỉ 120-150m.

 Nghi phạm bị bắn chết ngay sau khi nổ 5 phát súng. Nguồn: @pmcafrica.

Steve Moore, một cựu đặc vụ của FBI, người từng là một lính bắn tỉa, nói, khu vực sân thượng gần hiện trường lẽ ra phải được bảo vệ và việc mái nhà này không được giám sát và chốt giữ là một sai sót nghiêm trọng trong khâu lên kế hoạch bảo đảm an ninh hoặc thiếu sót trong quá trình triển khai.

Bobby Chacon, một cựu đặc vụ FBI khác cũng tỏ ra ngạc nhiên khi biết rằng, không có nhân viên an ninh nào cắm trên sân thượng, nơi mà ông gọi là điểm “phục kích” hoàn hảo.

 Hình ảnh được cho là nghi phạm. Nguồn: @Echtkunde.

“Tòa nhà này là điểm cao gần nhất có thể nhìn rõ sân khấu. Tôi rất ngạc nhiên khi không có nhân viên an ninh nào trên mái nhà đó.”, ông Chacon nói.

Trong khi đặc vụ FBI phụ trách văn phòng Pittsburgh, Kevin Rojek, giải thích, không có yêu cầu an ninh bổ sung nào từ nhóm của cựu Tổng thống Donald Trump bị họ từ chối trong sự kiện vận động tranh cử của ông tại Butler, Pennsylvania vào ngày 13/7.

 Hiện trường sau vụ xả súng. Ảnh: Evan Vucci /AP.

“FBI chưa từng từ chối bất kỳ yêu cầu an ninh bổ sung nào.”, ông Rojek cho biết trong cuộc họp báo đầu tiên về sự kiện vào đêm 13/7 ở Butler. 

Các nhà quản lý chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, chiến dịch sẽ triển khai các biện pháp an ninh bổ sung sau khi ông bị thương trong vụ xả súng.

Theo Bảo vệ Pháp luật
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV