tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bộ Lao động: Yêu cầu tuyệt đối không để người dân ảnh hưởng bởi thiên tai bị đói

Chia sẻ: 

20/08/2024 - 16:31:00


Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị các địa phương bảo đảm cung ứng lương thực, nước sạch, nhu yếu phẩm cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là các hộ mất nhà, có nguy cơ thiếu đói...

 

Các lực lượng tham gia vận chuyển đồ cứu trợ cho người dân vùng lũ Điện Biên. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

Các lực lượng tham gia vận chuyển đồ cứu trợ cho người dân vùng lũ Điện Biên. (Ảnh: Xuân Tư/TTXVN)

 

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội vừa có công văn gửi các tỉnh, thành phố về việc chủ động phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai trong thời gian tới theo Công điện số 75/CT-TTg ngày 04/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, đơn vị này đề nghị các tỉnh, thành phố tăng cường công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai theo phương châm “bốn tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ) phù hợp với đặc điểm, điều kiện của địa phương.

Các địa phương tiếp tục tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, bão, áp thấp nhiệt đới, lũ quét, sạt lở đất, hạn hán, lốc, sét, ngập lụt, xâm nhập mặn, nắng nóng, mưa đá và các loại hình thiên tai có thể xảy ra.

Địa phương cần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng ngừa, ứng phó thiên tai cho người dân và cán bộ làm công tác phòng, chống thiên tai để giảm nhẹ thiệt hại do thiên tai gây ra.

Các địa phương khẩn trương khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra; kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, nhất là các hộ có người bị chết, bị thương, mất tích do thiên tai theo quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP và Nghị định số 76/2024/NĐ-CP quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội từ ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Trường hợp nguồn lực địa phương không đáp ứng đủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có văn bản gửi liên Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định hỗ trợ.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị các địa phương hỗ trợ ổn định đời sống cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bảo đảm cung ứng lương thực, nước sạch, nhu yếu phẩm cho người dân, nhất là đối với các hộ bị mất nhà do lũ cuốn, sạt lở đất, hộ nghèo, hộ khó khăn có nguy cơ thiếu đói, tuyệt đối không được để người dân bị đói, không có chỗ ở hoặc thiếu các vật dụng thiết yếu khác; bố trí chỗ ở tạm cho các hộ bị mất nhà do mưa lũ, thiên tai.

Địa phương thường xuyên tổng hợp, báo cáo tình hình thiệt hại, kết quả hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai về Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 21/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV