tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Bức thư 'xin ngủ cùng' và chuyện 'nhạy cảm' của người già ít được quan tâm

Chia sẻ: 

04/07/2022 - 09:11:00


Câu chuyện cụ ông “xin ngủ cùng” không chỉ là quấy rối tình dục, nó còn đặt ra vấn đề không hề đơn giản đối với người cao tuổi.

Ngày 3/7, Công an phường Đại Kim (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, đã nhận được trình báo của cô gái sinh năm 2001 tố người đàn ông gửi thư "xin ngủ cùng”.

Theo chia sẻ của cô gái, người đàn ông đã gọi cửa và nhét bức thư vào trong nhà. 

Nội dung bức thư viết “Chào em, anh là hàng xóm nhà em ở cạnh quán nước bên trái. Anh muốn đêm nay ngủ với em tý. Khoảng 30 phút. Anh gửi em 2 triệu. Khoảng 2h anh sang gõ cửa là em mở, em đồng ý thì tắt đèn bật sáng 2 lần, không đồng ý thì không sao. Em chỉ biết vậy, không được nói cho ai biết… Bây giờ đọc xong, em làm theo anh dặn nhé. Anh đang chờ ở ngoài…”

Bức thư được cô chia sẻ trên mạng xã hội. Ảnh: Đỗ Xuân

 

Tuy nhiên, sau đó cô gái đã rút đơn trình báo vì cho rằng sự việc không gây ảnh hưởng. Cô mong cơ quan chức năng có biện pháp răn đe, nhắc nhở người đàn ông trên không tái phạm.

Theo Tiến sĩ, luật sư Đặng Văn Cường, dưới góc độ pháp lý, người thực hiện hành vi quấy rối tình dục ở mức độ lời nói, hành vi nhưng chưa đến mức tấn công tình dục, chưa thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với nạn nhân, hành vi này bị xử phạt hành chính 8 triệu đồng.

Hành vi quấy rối tình dục thể hiện rất đa dạng, có thể là lời nói, ánh mắt, cử chỉ, chữ viết (bức thư), hình ảnh hoặc là những hành vi đụng chạm cơ thể, thậm chí là những hành vi nghiêm trọng hơn là tấn công tình dục, cưỡng dâm, hiếp dâm... 

Những hành vi này hướng tới nhu cầu tình dục, tìm kiếm khoái cảm của người thực hiện hành vi, không được nạn nhân đón nhận, gây ra sự sợ hãi, lo lắng, xấu hổ, bất an đối với nạn nhân nên người thực hiện hành vi này phải chịu trách nhiệm pháp lý đối với hậu quả do mình gây ra.

Theo luật sư, hành vi gợi ý ngủ chung có trả tiền khiến cho cô gái lo lắng sợ hãi, xấu hổ nên người đàn ông sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điều 7 của Nghị định 144/2021/NĐ-CP mà không phụ thuộc vào yêu cầu của cô gái. 

Trường hợp cô gái không có đơn nhưng cơ quan chức năng phát hiện hoặc cô gái có đơn nhưng sau đó rút đơn tố cáo thì người đàn ông này vẫn sẽ bị xử phạt hành chính, bởi hành vi không chỉ xâm phạm đến danh dự nhân phẩm, uy tín của cô gái mà còn xâm hại đến trật tự xã hội, gây mất an ninh trật tự.

Theo diễn biến sự việc, người đàn ông viết thư xin ngủ chung là người cao tuổi, là hàng xóm của cô gái. Đây là vụ việc dở khóc dở cười.

Về mặt tâm sinh lý, tiến sĩ Đặng Văn Cường đưa ra quan điểm:  Người già vẫn còn khả năng quan hệ tình dục là chuyện hết sức bình thường. Tuy nhiên quan hệ tình dục với ai, như thế nào cho phù hợp với đạo đức, văn hóa, thuần phong mỹ tục và phù hợp với quy định pháp luật là vấn đề không hề đơn giản đối với người cao tuổi. 

Sự khác nhau về sinh lý, khả năng tình dục giữa nam và nữ trong nhóm người cao tuổi là vấn đề xã hội, không ít trường hợp đã phát sinh những câu chuyện dở khóc dở cười. 

Với những người cao tuổi vẫn còn khả năng và nhu cầu tình dục, họ cần có sự hỗ trợ giúp đỡ, động viên của những người thân.

Thậm chí đó còn là vấn đề xã hội mà các chuyên gia, các nhà khoa học, những người có chức trách phải cân nhắc, tìm giải pháp tích cực để đảm bảo hài hòa nhu cầu, phù hợp với thực tiễn cuộc sống và đảm bảo đời sống sinh hoạt lành mạnh của người cao tuổi.

Theo VietnamNet
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV