tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

CA tỉnh tháo gỡ vướng mắc trong công tác thẩm duyệt, thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy

Chia sẻ: 

20/04/2023 - 16:52:00


Qua lắng nghe phản ánh của các cơ quan, doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã thống kê, phân loại những vướng mắc liên quan đến công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC thành 3 nhóm cơ bản.

 

Hiện nay trên địa bàn tỉnh có nhiều dự án, công trình và các cơ sở còn tồn tại những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác thẩm duyệt, thiết kế, nghiệm thu về phòng cháy chữa cháy (PCCC) nên chưa thể đi vào hoạt động. Các doanh nghiệp này đều có chung nguyện vọng được cơ quan chức năng hướng dẫn, giải đáp, tháo gỡ sớm để nhanh chóng hoàn thiện, khắc phục, đủ điều kiện đi vào hoạt động. Nắm bắt được thực trạng trên, vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị đối thoại trực tiếp với các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để lắng nghe ý kiến và hướng dẫn tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác thẩm duyệt, thiết kế, nghiệm thu về PCCC.

Qua lắng nghe phản ánh của các cơ quan, doanh nghiệp, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã thống kê, phân loại những vướng mắc liên quan đến công tác thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC thành 03 nhóm cơ bản.

Đối với nhóm vướng mắc thứ nhất là Xây dựng các công trình, hạng mục công trình không đúng theo hồ sơ quy hoạch, chưa phù hợp với chủ trương đầu tư, bố trí sai công năng so với hồ sơ thiết kế được duyệt về PCCC. Giải pháp đưa ra là chủ đầu tư phối hợp với đơn vị cho thuê nhà xưởng và các đơn vị tư vấn thiết kế lập hồ sơ thẩm duyệt điều chỉnh các công trình sai quy hoạch cho phù hợp với thực tế xây dựng. Công an tỉnh  chỉ chấp thuận kết quả nghiệm thu khi phù hợp với Giấy chứng nhận đầu tư và các giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan, thi công lắp đặt hệ thống PCCC và các hệ thống khác có liên quan (hệ thống thông gió chống tụ khói, hệ thống chống sét…) đảm bảo yêu cầu.

Đối với nhóm khó khăn vướng mắc thứ hai là chưa có kiểm định về PCCC đối với các vách ngăn. Công an tỉnh hướng dẫn và đề nghị chủ đầu tư phối hợp với nhà thầu thi công vách ngăn cháy mang mẫu vách ngăn đã thi công đến Cục Cảnh sát PCCC và CNCH (Bộ Công an), địa chỉ số 01 đường Vũ Hữu, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội để được thực hiện việc kiểm định.

Việc thiết kế sử dụng giải pháp sơn chống cháy nâng bậc chịu lửa chưa có giấy chứng nhận kiểm định phương tiện về PCCC là nhóm thứ 3 cũng là nhóm vướng mắc tồn tại khá phổ biến ở các dự án, công trình trên địa bàn tỉnh. Đối với khó khăn này, Công an tỉnh đưa ra một số phương án sau:

Đối với trường hợp đã thi công sơn chống cháy nhưng chưa có kiểm định thì có thể kiểm định bổ sung cho mẫu kết cấu được sơn chống cháy theo quy định của Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật PCCC và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC.

Đối với trường hợp đã thi công sơn chống cháy nhưng kiểm định chưa đạt yêu cầu thì có thể lựa chọn một số loại sơn chống cháy đã được kiểm định để thay thế, hoặc sử dụng các biện pháp bọc bảo vệ khác. Ngoài ra, có thể thực hiện thẩm duyệt điều chỉnh theo QCVN 06:2022/BXD của Bộ Xây dựng: không cần sử dụng giải pháp sơn chống cháy các kết cấu thép chịu lực công trình. Lưu ý, khi áp dụng nội dung này, chủ đầu tư bổ sung tính toán thiết kế kết cấu chịu lực công trình trong điều kiện làm việc chịu lửa, thực hiện bởi đơn vị tư vấn, cá nhân tư vấn bảo đảm điều kiện, năng lực theo quy định và chịu trách nhiệm về kết quả tính toán. Bên cạnh đó còn phải áp dụng các nội dung khác có liên quan đến bậc chịu lửa, khoang cháy như khoảng cách PCCC, lối và đường thoát nạn, giải pháp chống tụ khói…

Ngoài việc hướng dẫn chủ đầu tư, nhà thầu triển khai các biện pháp khắc phục triệt để các tồn tại về PCCC trong đầu tư, xây dựng, tại buổi làm việc, Công an tỉnh đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp khắc phục tồn tại trong lĩnh vực PCCC và CNCH sau đợt tổng rà soát, kiểm tra vừa qua trên địa bàn tỉnh (nhất là các cơ sở bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động) để đảm bảo các cơ sở này đủ điều kiện an toàn PCCC theo đúng quy định khi đi vào hoạt động trở lại.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Công an cấp huyện tiếp tục rà soát, thống kê các dự án, cơ sở có công trình, hạng mục còn tồn tại về PCCC để hướng dẫn các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp đi vào hoạt động sản xuất kinh doanh trong thời gian sớm nhất, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Phương Thùy
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 16/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV