tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Các sân bay Philippines báo động cao sau tin dọa đánh bom

Chia sẻ: 

06/10/2023 - 16:37:00


Hôm thứ Sáu (6/10), Philippines đã đặt tất cả các sân bay thương mại của mình trong tình trạng báo động cao độ, sau khi có cảnh báo ẩn danh rằng bom có thể phát nổ trên các máy bay khởi hành từ Manila.

Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines (CAAP) cho biết trong một thông báo truyền thông rằng: “Các biện pháp tăng cường an ninh ngay lập tức” đang được triển khai tại 42 sân bay thương mại trên cả nước, đồng thời cho biết các cảnh báo đang được xác minh.

cac san bay philippines bao dong cao sau tin doa danh bom hinh 1

Sân bay Quốc tế Ninoy Aquino, ở thành phố Pasay, Metro Manila, Philippines. Ảnh: Reuters

Cảnh báo đã được gửi qua email tới các dịch vụ không lưu về mối đe dọa đối với các chuyến bay từ thủ đô Manila hướng đến Davao, Bicol và các khu du lịch nổi tiếng Palawan và Cebu.

CAAP cho biết: “Mặc dù thông tin hiện đang được xác thực, các biện pháp an ninh tăng cường ngay lập tức đang được triển khai trên tất cả các sân bay”. CAAP không cho biết cảnh báo được đưa ra khi nào.

Hôm thứ Sáu, cơ quan quản lý hàng không đã công bố cho giới truyền thông một bản thông báo ngày 4 tháng 10 về mệnh lệnh được trao cho các nhà quản lý an ninh sân bay nhằm tăng cường an ninh, kiểm tra kỹ lưỡng hành lý và tiến hành giám sát suốt ngày đêm sau khi nhận được email đe dọa.

Bản thông báo ngày 4 tháng 10 bao gồm một ảnh chụp màn hình về những gì được cho là mối đe dọa, không chứa từ "bom" nhưng cho biết "một chiếc máy bay sẽ nổ" tại sân bay quốc tế Manila hôm nay và "xin hãy cẩn thận". "Cebu, Palawan, Bicol và Davao cũng sẽ bị tấn công”, tin email ẩn danh cho biết. 

Một nguồn tin tại Philippines Airlines, từ chối nêu tên vì họ không được phép nói chuyện với giới truyền thông, cho biết hãng hàng không quốc gia này đang hoạt động "kinh doanh như bình thường".

Người phát ngôn của Cebu Pacific Air cho biết hãng hàng không này đang "tuân theo các quy trình thông thường".

Bộ trưởng Giao thông Jaime Bautista cho biết các cuộc tuần tra đã được tăng cường và các đơn vị K9 được triển khai tại tất cả các nhà ga của sân bay quốc tế Manila, đồng thời các cơ quan thực thi pháp luật đang phối hợp chặt chẽ.

Bautista cho biết trong một tuyên bố: “Không có tác động dự kiến nào đối với bất kỳ chuyến bay theo lịch trình nào và chúng tôi muốn đảm bảo với công chúng đi du lịch rằng các quy trình được áp dụng để đảm bảo an toàn và an ninh cho mọi người”.

Theo Nhà báo và Công luận
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV