Chấn chỉnh hiện tượng nhân viên y tế giao tiếp với người bệnh chưa đúng mực07/05/2022 - 22:38:00 Trước phản ánh của một số người bệnh, người nhà người bệnh, có hiện tượng một số nhân viên y tế, trong đó có điều dưỡng, trong quá trình hành nghề, giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh chưa đúng mực, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố; Thủ trưởng Y tế các ngành; Giám đốc các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế yêu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần thái độ phục vụ người bệnh.
Công văn của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết, hiện nay rất nhiều bệnh viện chủ động đổi mới mô hình, nâng cao chất lượng chăm sóc và tinh thần, thái độ phục vụ của điều dưỡng hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số người bệnh, người nhà người bệnh, có hiện tượng một số nhân viên y tế, trong đó có điều dưỡng, trong quá trình hành nghề, giao tiếp với người bệnh, người nhà người bệnh chưa đúng mực. Trước thực tế trên, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc các Sở Y tế; Thủ trưởng Y tế các ngành; Giám đốc các bệnh viện, viện nghiên cứu có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế chỉ đạo các đơn vị thực hiện tốt quy định về hoạt động điều dưỡng tại Thông tư 31/2021/TT-BYT ngày 28/12/2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Bên cạnh đó, tiếp tục quán triệt thực hiện hiệu quả "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh"; tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử cho điều dưỡng trong toàn đơn vị và giám sát việc thực hiện. Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cũng yêu cầu tiếp tục thực hiện chuẩn hóa điều dưỡng, hộ sinh theo quy định tại Thông tư liên tịch số 26/2015/TTLT-BYT-BNV ngày 7/10/2015 của Bộ Y tế, Bộ Nội vụ quy định mã số tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y. Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|