tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chỉ đạo Giải quyết phản ánh mua đất phát mại nhiều năm không được sử dụng

Chia sẻ: 

13/06/2024 - 20:21:00


Sáng nay 13/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị xem xét, đánh giá và định hướng giải quyết đơn của công dân Phạm Văn Hiếu thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu chủ trì Hội nghị. Cùng dự có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Vũ Tiến Phụng

Theo báo cáo, từ việc năm 2019, gia đình ông Phạm Văn Hiếu và một số người dân có mua lại các thửa đất tại thôn Cậy, xã Long Xuyên, huyện Bình Giang. Những thửa đất này trước đó đã được ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Bình Giang tổ chức phát mại, do người vay là ông Trần Trọng Lan không có khả năng trả nợ. Tuy nhiên, sau khi nhận chuyển nhượng đất và tài sản, gia đình ông Hiếu và những người khác đã bị ông Trần Trọng Lan cản trở không cho sử dụng với lý do phần đất của ông Lan nằm trong hành lang chưa được nhà nước thu hồi và đền bù và cũng không thế chấp nên ông Lan vẫn sử dụng.

 Kết luận Hội nghị, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu đánh giá đây là một vụ tranh chấp phức tạp, kéo dài. Hướng giải quyết là tiếp tục làm công tác hoà giải, thoả thuận quyền và lợi ích giữa các bên liên quan, tạo sự đồng thuận, giữ gìn tình cảm nhân dân.

UBND xã Long Xuyên, UBND huyện Bình Giang có thiếu sót khi thực hiện cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; phía ngân hàng cũng có thiếu sót trong xác định tình trạng thửa đất khi phát mại. Đây là nội dung cần rút kinh nghiệm trong toàn tỉnh để tránh xảy ra tranh chấp. Tới đây, HĐND tỉnh sẽ thực hiện một cuộc giám sát theo hình thức hội thảo với ngành Tòa án về giải quyết các tranh chấp dân sự còn tồn tại, kéo dài trong tỉnh.

UBND huyện Bình Giang rà soát các quy định, xử lý nghiêm (nếu có) vi phạm quy định hành lang an toàn giao thông trong vụ việc này. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương sẽ có văn bản hướng dẫn công dân Phạm Văn Hiếu có quyền khởi kiện ra toà để giải quyết tranh chấp, bảo vệ quyền lợi theo quy định pháp luật. Các cơ quan chức năng thực hiện nhiệm vụ trách nhiệm, nhanh nhất khi công dân có yêu cầu.

Ngọc Tiến
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV