tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Hải Dương đạt tốp khá cả nước

Chia sẻ: 

21/04/2023 - 19:26:00


  So với các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng xếp hạng thứ 9/11 tỉnh, giảm 4 bậc.

Chiều 21/4, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông, UBND tỉnh tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2022. Dự hội nghị có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương.

 


Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản điều hành thảo luận
- Báo Hải Dương

 

Theo kết quả công bố của VCCI, năm 2022 chỉ số PCI của tỉnh có bước cải thiện trên một số chỉ số, chỉ tiêu phần. Tuy nhiên, về tổng thể điểm số PCI đã giảm cả về số tuyệt đối lẫn thứ bậc xếp hạng toàn quốc. So với năm 2021, năm 2022 chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) của tỉnh đạt 65,22 điểm, giảm 2,43 điểm. Với kết quả này, chỉ số PCI của Hải Dương từ vị trí thứ 13 trong năm 2021 đã giảm 19 bậc và đứng thứ 32, nằm trong tốp khá cả nước.

So với các tỉnh trong vùng đồng bằng sông Hồng xếp hạng thứ 9/11 tỉnh, giảm 4 bậc. Trong tổng số 10 chỉ số thành phần có 1 chỉ số tăng điểm là chỉ số gia nhập thị trường. Còn lại 9 chỉ số giảm điểm. Trong tương quan so với cả nước, 7 chỉ số thành phần cấu thành PCI bị tụt hạng, có 3 chỉ số tăng hạng gồm: chỉ số ra nhập thị trường, tiếp cận đất đai, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Trong các chỉ số tăng hạng, chỉ số gia nhập thị trường có bước cải thiện khá rõ, tăng hạng từ thứ 16 lên thứ 4, giữ vững vị trí thứ 1 trong vùng đồng bằng sông Hồng, đồng thời là chỉ số thành phần duy nhất đứng trong tốp 10 địa phương cả nước có điểm số cao. Trong tương quan so các tỉnh trong Vùng đồng bằng sông Hồng, ngoại trừ chỉ số gia nhập thị trường giữ vững vị trí thứ nhất; 9 chỉ số còn lại đều tụt hạng, trong đó có một số chỉ số tụt khá lớn…

Các ý kiến tham luận của đại diện các sở, ngành, địa phương đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế. Việc tổ chức thực hiện các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước còn hạn chế, hiệu quả chưa cao. Một số khó khăn, vướng mắc của doanh còn chậm được xử lý, tháo gỡ. Tình trạng nhũng nhiễu vặt trong giải quyết TTHC ở một số lĩnh vực tuy có giảm, nhưng còn tương đối phổ biến, có lĩnh vực có xu hướng tăng.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chỉ rõ, bên cạnh những mặt đạt được, những yếu kém, tồn tại và bất cập cần phải khắc phục trong thời gian tới, vấn đề then chốt là phải có sự chuyển biến tích cực từ yếu tố quan trọng nhất là “con người”, phải thẳng thắn nhìn nhận trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc với tinh thần “nói đi đôi với làm’ để hướng đến mục tiêu thực chất trong cải thiện chỉ số PCI, tạo môi trường đầu tư thông thoáng.

Trên tinh thần tiếp thu ý kiến chỉ đạo và các tham luận tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Triệu Thế Hùng yêu cầu, việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh sẽ là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và xuyên suốt trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Tin rằng, với sự thẳng thắn trong đánh giá và nhìn nhận những hạn chế, điểm nghẽn, quyết tâm nâng cao chỉ số PCI của tỉnh sẽ được hiện thực hóa bằng những công việc, việc làm cụ thể, môi trường đầu tư kinh doanh và chỉ số PCI của tỉnh sẽ từng bước được cải thiện và nâng cao.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 23/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV