tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chủ động ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi

Chia sẻ: 

24/07/2024 - 09:51:00


Trước nguy cơ dịch tả lợn châu Phi phát sinh, lây lan vào địa bàn tỉnh, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương cùng các hộ nuôi lợn đang chủ động áp dụng nhiều biện pháp phòng, chống dịch, bảo vệ đàn lợn. 

Trên địa bàn tỉnh hiện có tổng đàn lợn gần 440.000 con, trong đó có hơn 300.000 con lợn thịt. Để bảo vệ đàn lợn, các chủ trang trại, gia trại và hộ chăn nuôi chủ động áp dụng triệt để các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học, vệ sinh, khử trùng tiêu độc môi trường chăn nuôi; kiểm soát chặt chẽ từ khâu nhập con giống, lựa chọn thức ăn đến tiêm vắc-xin theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn; tăng cường kiểm soát giết mổ và các sản phẩm từ lợn được vận chuyển ra, vào địa bàn tỉnh. Khi phát hiện vi phạm, xử lý nghiêm theo quy định.

Đến thời điểm này các tỉnh tiếp giáp với Hải Dương như Quảng Ninh, Bắc Ninh và thành phố Hải Phòng đã có lợn bị dịch tả châu Phi. Ngành chuyên môn và các huyện, thị xã, thành phố đặc biệt là chủ trang trại, gia trại và hộ nuôi lợn cần thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh dịch tả lợn châu Phi như tiêm phòng vắc xin, thường xuyên theo dõi đàn lợn, áp dụng các biện pháp an toàn sinh học; vệ sinh, tiêu độc khử trùng; chăn nuôi an toàn dịch bệnh, góp phần giữ ổn định sản xuất chăn nuôi.