tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Khánh Huyền: Tích cực giám sát việc thực thi các chính sách pháp luật 

Chia sẻ: 

18/05/2021 - 16:02:00


Haiduongtv xin trân trọng giới thiệu chương trình hành động của bà Nguyễn Thị Khánh Huyền, chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 3 (gồm các huyện Gia Lộc, Tứ Kỳ, Cẩm Giàng).

 

 
Là một thanh niên, tôi vô cùng vinh dự khi được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV.

Với tuổi đời còn trẻ nhưng tôi đã có cơ hội được trải qua các môi trường học tập và công tác ở trung ương và địa phương. Ngay từ khi còn là sinh viên Đại học Luật Hà Nội, tôi đã là cộng tác viên của văn phòng luật sư. Sau khi tốt nghiệp, tôi bắt đầu với công việc sâu sát gắn liền với nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày của người dân địa phương tại Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương. Sau đó, với sự quyết tâm và nỗ lực, tôi thi tuyển và trở thành chuyên viên tham mưu giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng chính sách luật pháp tại Ban Chính sách luật pháp - Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam; tiếp cận môi trường quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương và hiện tại làm công tác phục vụ các đại biểu dân cử tại Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương. Cũng rất may mắn cho tôi, trong môi trường công tác nào, tôi cũng được phát huy khả năng chuyên môn ngành luật đã được đào tạo, thực hiện nhiệm vụ tại các vị trí việc làm đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về luật pháp. Qua quá trình công tác trong các lĩnh vực khác nhau, tôi đã có điều kiện học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng và tổ chức thực hiện pháp luật.

Thời gian được đồng hành, theo dõi, phục vụ công tác xây dựng và giám sát việc thi hành pháp luật của Quốc hội tại Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và bây giờ là Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã giúp tôi hiểu biết rõ chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội - là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân; cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất với chức năng lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Quốc hội ngày càng bám sát tâm tư, nguyện vọng của cử tri trong mọi hoạt động nhằm hướng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và lợi ích chung của nhân dân.

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, tôi sẽ quyết tâm thực hiện tốt những công việc sau:

Thứ nhất, tôi sẽ tiếp tục phát huy chuyên môn trong công tác lập pháp của Quốc hội, đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp, thiết thân đến đời sống an sinh xã hội của nhân dân như lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục… và hỗ trợ phát triển thanh niên.

Thứ hai, tôi sẽ tích cực trong giám sát việc thực thi các chính sách pháp luật gắn liền với đời sống của nhân dân địa phương và cử tri cả nước. Tôi cũng sẽ quan tâm đến việc thực hiện các chính sách phát triển thanh niên, bảo vệ trẻ em, thanh thiếu niên và nhi đồng.

Thứ ba, bản thân tôi, với trách nhiệm của thanh niên - lực lượng xung kích trong công cuộc đổi mới, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và các phong trào của địa phương, khi trở thành đại biểu Quốc hội, tôi sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đi đầu ấy; nỗ lực truyền tải những mong muốn, nguyện vọng của thanh niên, của chính những người cha, người mẹ, những thế hệ đi trước trong nhiệm vụ quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và địa phương.

Thứ tư, với lợi thế của thế hệ trẻ đó là sự nhanh chóng hội nhập, tiếp cận công nghệ thông tin trong giai đoạn chuyển đổi số của đất nước, tôi sẽ không chỉ lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri bằng những phương thức truyền thống như tiếp xúc cử tri trực tiếp, theo dõi đơn thư, khiếu nại mà còn tích cực tận dụng những thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để thu thập, lắng nghe những ý kiến, mong muốn của cử tri thông qua internet, mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, phương tiện liên lạc từ xa để có cái nhìn toàn diện, sâu sát và đặc biệt là sự liên tục đối với đời sống, tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Dù tôi có hoặc không cư trú thường xuyên trên địa bàn huyện, xã nhưng vẫn luôn luôn có thể lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của cử tri một cách thường xuyên, liên tục, thậm chí là 24/24 giờ thông qua những thiết bị thông minh.

Cuối cùng, là một người trẻ, bên cạnh rất nhiều nhiệm vụ quan trọng tôi mong muốn có thể thực hiện được như nêu trên, tôi ý thức được trách nhiệm lan tỏa của một đại biểu trẻ đến các thế hệ thanh niên, thanh thiếu nhi của địa phương và đất nước. Có rất nhiều những thanh niên, những bạn trẻ, những hoàn cảnh khó khăn loay hoay trong cuộc sống, tìm kiếm cho mình những con đường đi phù hợp và đúng đắn. Với nhiệt huyết và khát vọng, tôi thực sự mong muốn có thể truyền cảm hứng tới các bạn trẻ, lan tỏa sự cố gắng, nỗ lực đến những thanh niên giống như tôi.
 
TIỂU SỬ TÓM TẮT
 
1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN THỊ KHÁNH HUYỀN

2. Họ và tên khai sinh: NGUYỄN THỊ KHÁNH HUYỀN

3. Ngày, tháng, năm sinh: 11.7.1993

4. Giới tính: Nữ

5. Quốc tịch: Chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác

6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Tân Hương, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

7. Quê quán: Phường An Sinh, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương.

8. Nơi đăng ký thường trú: Số nhà 240, phố Cao Bá Quát, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Nơi ở hiện nay: Số nhà 26, phố Lý Tự Trọng, phường Hải Tân, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

9. Số căn cước công dân: 030193002119.

Ngày cấp: 26.7.2017.

Cơ quan cấp: Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành luật.

- Học vị: Học hàm: Không.

- Lý luận chính trị: Sơ cấp.

- Ngoại ngữ: Anh trình độ B.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Công chức.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Chuyên viên.

15. Nơi công tác: Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương.

16. Ngày vào Đảng: Không.

17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:

- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn, Đoàn Thanh niên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương.

- Chức vụ trong từng tổ chức đoàn thể: Công đoàn viên, đoàn viên.

18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Không.

20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

21. Là đại biểu Quốc hội khóa (nếu có): Không.

22. Là đại biểu HĐND (nếu có): Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 6 năm 2016 đến tháng 10 năm 2018: Nhân viên Công ty TNHH một thành viên Kinh doanh nước sạch Hải Dương.

- Từ tháng 11 năm 2018 đến tháng 1 năm 2020: Chuyên viên Ban Chính sách - Luật pháp, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

- Từ tháng 2 năm 2020 đến ngày 20 tháng 1 năm 2021: Chuyên viên Phòng Tổ chức - Pháp chế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương.

- Từ ngày 21 tháng 1 năm 2021 đến nay: Chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hải Dương.

Clip CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

1. ÔNG NGUYỄN NGỌC SƠN - VỤ TRƯỞNG VỤ PHỤ VỤ HOẠT ĐỘNG GIÁM SÁT qUỐC HỘI
2. BÀ NGUYỄN THỊ VIỆT NGA - PHÓ TRƯỞNG ĐOÀN CHUYÊN TRÁCH ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI HẢI DƯƠNG
3. BÀ NGUYỄN THỊ KHÁNH HUYỀN
4. BÀ TĂNG THỊ PHƯƠNG
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV