tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chương trình hành động của ông Nguyễn Trọng Nghĩa: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện chuyển đổi số

Chia sẻ: 

18/05/2021 - 15:53:00


Haiduongtv xin trân trọng giới thiệu chương trình hành động của Nguyễn Trọng Nghĩa, Trưởng Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin Văn phòng Tỉnh ủy, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 1 (gồm TP Chí Linh, thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành).

 


 
Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV nhiệm kỳ 2021-2026 là niềm vinh dự, đồng thời cũng là trách nhiệm lớn lao trước cử tri. Tôi nhận thức sâu sắc rằng Quốc hội là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân, cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của Nhà nước. Đại biểu Quốc hội là người đại diện cho ý chí và nguyện vọng của cử tri để thực hiện quyền lực tại Quốc hội.

Xuất phát từ vai trò, chức năng của Quốc hội, với nhận thức sâu sắc về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của đại biểu Quốc hội, tôi xin báo cáo chương trình hành động của mình nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV như sau:

Một là, tích cực nghiên cứu, tìm hiểu tình hình trong tỉnh, trong nước và thế giới, học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng hoạt động của đại biểu Quốc hội. Không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi bản lĩnh chính trị và kiến thức chuyên môn đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu Quốc hội, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đại biểu nhân dân trước Quốc hội và cử tri.

Hai là, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri, giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri bằng nhiều hình thức, nhằm lắng nghe, thu thập ý kiến của cử tri, phân tích thông tin và phản ánh trung thực, kịp thời đến Quốc hội, cơ quan, tổ chức và người có thầm quyền xem xét, giải quyết. Trong đó, đặc biệt chú trọng đến những vấn đề, lĩnh vực mà cử tri đang rất quan tâm như quản lý, sử dụng đất đai, tài nguyên khoáng sản; bảo vệ môi trường; đô thị hóa; xây dựng nông thôn mới nâng cao; việc làm; bảo đảm an sinh xã hội…

Ba là, thường xuyên theo dõi, giám sát việc thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật, các nghị quyết của Quốc hội, các văn bản dưới luật, trên cơ sở đó kiến nghị, đề xuất với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Quốc hội những giải pháp nhằm xây dựng chính sách được sát, đúng với tình hình, bảo đảm tính khả thi và hiệu quả trong thực tế. Đồng thời, tích cực nghiên cứu đóng góp ý kiến xây dựng pháp luật và tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Bốn là, tham dự đầy đủ các buổi tiếp công dân theo kế hoạch của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, tích cực nghiên cứu đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân để chuyển, kiến nghị cơ quan, tổ chức hoặc người có thẩm quyền giải quyết nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân theo quy định của pháp luật.

Năm là, với cương vị là Trưởng Phòng Cơ yếu-Công nghệ thông tin của Văn phòng Tỉnh ủy, tôi luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực đề xuất Văn phòng Tỉnh ủy tham mưu cho Tỉnh ủy chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy và hoạt động của các cơ quan Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu chuyển đổi số tỉnh Hải Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra. Xây dựng đồng bộ chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số thực sự trở thành động lực quan trọng, quyết định thúc đẩy kinh tế, xã hội phát triển nhanh và bền vững; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao hiệu quả hoạt động của các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan trong hệ thống chính trị, nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp và đời sống của nhân dân. Trong đó tập trung vào các lĩnh vực chủ yếu gồm:

1. Thúc đẩy phát triển kinh tế số với trọng tâm là phát triển doanh nghiệp công nghệ số, chuyển dịch từ lắp ráp, gia công về công nghệ thông tin sang làm sản phẩm công nghệ số, công nghiệp sáng tạo, thương mại điện tử và sản xuất thông minh. Thúc đẩy chuyển đổi số trong các doanh nghiệp để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và của tỉnh. Xây dựng và phát triển thị trường thương mại điện tử lành mạnh có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, tháo gỡ giới hạn về địa lý trong kết nối thương mại đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

2. Ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện chuyển đổi số nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính; xây dựng các quy định pháp luật, các cơ chế chính sách theo hướng bảo đảm tính khả thi cao, sát với tình hình thực tiễn; tăng cường phân cấp cho các địa phương; giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường mạng thông qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp; thực hiện công khai minh bạch các thủ tục hành chính và thực thi công vụ để nhân dân cùng giám sát, thực hiện.

3. Tăng cường đầu tư số hóa các sản phẩm văn hóa, lịch sử đặc trưng của địa phương, của tỉnh; xây dựng hình ảnh, văn hóa con người Hải Dương thân thiện, văn minh và có trách nhiệm trên không gian mạng. Từng bước triển khai xây dựng các cấu phần của đô thị thông minh, như hệ thống giám sát an ninh thông minh, giao thông thông minh, số hóa các lĩnh vực tài nguyên, môi trường, giáo dục, y tế, văn hóa… tiến tới xây dựng các khu dân cư thông minh, thành phố thông minh, xã nông thôn mới thông minh, khu công nghiệp thông minh…  

 Với trách nhiệm được giao, cùng với kiến thức, kỹ năng đã được đào tạo và những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình công tác, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ có điều kiện thuận lợi hơn để thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của mình cũng như nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội.
 
TIỂU SỬ TÓM TẮT

1. Họ và tên thường dùng: NGUYỄN TRỌNG NGHĨA

2. Họ và tên khai sinh: NGUYỄN TRỌNG NGHĨA

3. Ngày, tháng, năm sinh: 24.7.1978

4. Giới tính: Nam

5. Quốc tịch: Chỉ có 1 quốc tịch là quốc tịch Việt Nam và không trong thời gian thực hiện thủ tục xin gia nhập quốc tịch quốc gia khác.

6. Nơi đăng ký khai sinh: Xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng.

7. Quê quán: Xã Việt Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng

8. Nơi đăng ký thường trú: Khu 8, phường Hải Tân,TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Nơi ở hiện nay: Khu Khuê Liễu, phường Tân Hưng, TP  Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

9. Số chứng minh thư nhân dân 142351627.

Ngày cấp: 7.4.2010; Cơ quan cấp: Công an tỉnh Hải Dương.

10. Dân tộc: Kinh.

11. Tôn giáo: Không.

12. Trình độ:

- Giáo dục phổ thông: 12/12 phổ thông.

- Chuyên môn, nghiệp vụ: Đại học, chuyên ngành kỹ thuật mật mã.

- Lý luận chính trị: Cao cấp - Ngoại ngữ: Anh trình độ B.

- Học vị: - Học hàm: Không.

13. Nghề nghiệp hiện nay: Công chức.

14. Chức vụ trong cơ quan, tổ chức, đơn vị đang công tác: Trưởng phòng.

15. Nơi công tác: Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin, Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

16. Ngày vào Đảng: 6.5.1997.

- Ngày chính thức: 6.5.1998; Số thẻ đảng viên: 08000012.

- Chức vụ trong Đảng: Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ.

- Ngày ra khỏi Đảng (nếu có): Không.

17. Tham gia làm thành viên của các tổ chức đoàn thể:

- Tên tổ chức đoàn thể: Công đoàn bộ phận Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Chức vụ trong tổ chức đoàn thể: Công đoàn viên.

18. Tình trạng sức khỏe: Tốt.

19. Các hình thức khen thưởng nhà nước đã được trao tặng: Bằng khen của Trưởng Ban Cơ yếu Chính phủ năm 2019.

20. Các hình thức kỷ luật, xử lý vi phạm đã bị áp dụng (Đảng, chính quyền, đoàn thể): Không bị kỷ luật, không có án tích.

21. Là đại biểu Quốc hội khóa (nếu có): Không.

22. Là đại biểu HĐND (nếu có): Không.

TÓM TẮT QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

- Từ tháng 1 năm 2001 đến tháng 12 năm 2003: Cán bộ cơ yếu, Phòng Cơ yếu - Tin học Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương; Bí thư Chi đoàn Thanh niên, Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 1 năm 2004 đến tháng 11 năm 2008: Đảng ủy viên; Phó Trưởng Phòng Cơ yếu - Tin học; Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 12 năm 2008 đến tháng 8 năm 2009: Đảng ủy viên; Phó Trưởng Phòng Tổng hợp; Bí thư Đoàn Thanh niên Văn phòng Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Khối các cơ quan tỉnh; Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 9 năm 2009 đến tháng 12 năm 2009: Đảng ủy viên; Bí thư Chi bộ; Phó Trưởng phòng - phụ trách Phòng Hành chính - Cơ yếu; Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 1 năm 2010 đến tháng 7 năm 2012: Đảng ủy viên; Bí thư Chi bộ; Trưởng Phòng Hành chính - Cơ yếu; Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 8 năm 2012 đến tháng 5 năm 2014: Đảng ủy viên; Bí thư Chi bộ; Trưởng Phòng Hành chính - Cơ yếu; Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 6 năm 2014 đến tháng 8 năm 2017: Đảng ủy viên; Bí thư Chi bộ; Trưởng Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin; Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự Văn phòng Tỉnh ủy; Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

- Từ tháng 9 năm 2017 đến nay: Đảng ủy viên; Bí thư Chi bộ; Trưởng Phòng Cơ yếu - Công nghệ thông tin; Chính trị viên phó Ban Chỉ huy quân sự Văn phòng Tỉnh ủy Hải Dương.

Clip CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG CỦA NGƯỜI ỨNG CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV

1. ÔNG BÙI VĂN CƯỜNG - UVTW ĐẢNG, TỔNG THƯ KÝ QH, CHỦ NHIỆM VPQH
2. ÔNG LÊ VĂN HIỆU - PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC TỈNH ỦY HẢI DƯƠNG
3. ÔNG NGUYỄN TRỌNG NGHĨA
4. ÔNG MAI VĂN VINH
Theo Báo Hải Dương
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV