tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Chuyên gia cảnh báo 6 dấu hiệu sớm về bệnh tim thường bị nhiều người bỏ qua

Chia sẻ: 

19/06/2024 - 08:26:00


Bệnh tim là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới nhưng nhiều người lại thường bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm của căn bệnh này. Một bác sĩ người Anh mới đây đã chỉ ra những những dấu hiệu nguy hiểm của bệnh tim mà bạn không bao giờ nên xem nhẹ.    
 

The Mirror dẫn thông tin từ bác sĩ Igor Troickis đến từ Vương Quốc Anh cho biết, nhiều người hiện đang bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim vì nhầm chúng với những vấn đề sức khỏe thông thường.

Ông Troickis nhấn mạnh bệnh tim thường phát triển thầm lặng vì vậy phát hiện sớm sẽ giúp bạn tránh được những biến chứng nghiêm trọng của bệnh. Dưới đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo về bệnh tim mà không phải ai cũng chú ý đến.

Khó chịu ở ngực cảnh báo bệnh tim

Khó chịu ở ngực là một trong những dấu hiệu ban đầu phổ biến nhất của bệnh tim mà hầu hết chúng ta thường hay bỏ qua. Bác sĩ Troickis lý giải, đau hoặc khó chịu ở ngực được gọi là đau thắt ngực trong y học. Cảm giác này thường chỉ kéo dài vài phút mỗi lần và không xuất hiện thường xuyên.

 

Mặc dù vậy, đây là dấu hiệu mà bạn không nên bỏ qua, đặc biệt nếu nó xảy ra khi cơ thể vừa hoạt động thể chất hoặc trong trạng thái căng thẳng. Hãy tiến hành kiểm tra sức khỏe hoặc hỏi lời khuyên từ bác sĩ ngay khi có thể nếu bạn cảm thấy khó chịu ở ngực.

Mệt mỏi bất thường 

Bác sĩ Troickis cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của tình trạng mệt mỏi bất thường. Ông cho hay, sự mệt mỏi dai dẳng, không rõ nguyên nhân có thể báo hiệu bệnh tim. Nếu bạn liên tục cảm thấy mệt mỏi mặc dù đã nghỉ ngơi đầy đủ thì đã đến lúc nên tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ.

Sưng ở chân, mắt cá chân hoặc bàn chân

Sưng ở chân, mắt cá chân hoặc bàn chân là cũng một triệu chứng khác cần chú ý để phát hiện sớm bệnh tim. Theo bác sĩ Troickis, sự phù nề hoặc sưng tấy có thể cho thấy tim bạn đang gặp khó khăn trong việc bơm máu đến các cơ quan khác trên cơ. Dấu hiệu này thường đi kèm với tăng cân và bạn cần kiểm tra sức khỏe kịp thời.

Đau ở các bộ phận khác của cơ thể

Bác sĩ Troickis đồng thời chỉ ra rằng cơn đau ở các bộ phận khác trên cơ thể “có thể liên quan đến bệnh tim”. Nếu cơn đau lan đến vai, cánh tay, cổ, hàm hoặc lưng, đặc biệt là ở bên trái, bạn cần được kiểm tra ngay khi có thể. 

Hụt hơi và khó thở cảnh báo bệnh tim

Hụt hơi và khó thở cũng được xếp vào dấu hiệu cảnh báo sớm liên quan đến bệnh tim. Nếu bạn thấy mình hay hụt hơi và khó thở trong các hoạt động thường ngày hoặc ngay cả khi nghỉ ngơi, đó có thể cho thấy tim bạn đang hoạt động không hiệu quả. Đây cũng là dấu hiệu quan trọng của các vấn đề tiềm ẩn về tim.

Tim đập nhanh

Tim đập nhanh hoặc nhịp tim đập không đều có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm về bệnh tim. Bác sĩ Troickis lưu ý rằng mặc dù tim đập nhanh cũng thể do lo lắng hoặc do tiêu thụ caffeine nhưng đối với những trường hợp thường xuyên xảy ra hiện tượng này, bạn vẫn cần được kiểm tra và chăm sóc y tế ngay lập tức.

Việc phát hiện và điều trị sớm là rất quan trọng trong việc ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh. Bác sĩ Troickis cũng chỉ ra rằng những người có tiền sử gia đình mắc bệnh tim, người hút thuốc, những người bị huyết áp cao hoặc mức cholesterol cao, bệnh nhân tiểu đường và những người mắc bệnh béo phì cần đặc biệt chú trọng đến sức khỏe tim mạch.

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV