tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Công an Hải Dương đẩy mạnh thực hiện Đề án 06

Chia sẻ: 

23/09/2024 - 14:39:00


Thông qua việc đa dạng hoá các hình thức tuyền tuyền, nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về tiện ích của Đề án 06 được nâng lên rõ rệt.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác phát triển, ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số trong Công an nhân dân (CAND) phục vụ người dân, doanh nghiệp cũng như công tác của ngành Công an, nhất là triển khai Đề án 06 và trách nhiệm cung cấp dịch vụ công trực tuyến đối với người dân, Công an tỉnh đã tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, nhất quán, xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở, tạo được hiệu ứng lan tỏa, sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai và tổ chức thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên, đặc biệt tập trung giải quyết các điểm nghẽn về pháp lý, hạ tầng công nghệ, xây dựng cơ sở dữ liệu, đảm bảo an ninh, an toàn thông tin, nguồn lực… góp phần hoàn thành các nhiệm vụ của Đề án 06 theo lộ trình đề ra.

Thông qua việc đa dạng hoá các hình thức tuyền tuyền, nhận thức của người dân trên địa bàn tỉnh về tiện ích của Đề án 06 được nâng lên rõ rệt. Người dân đã chủ động đến cơ quan Công an để thực hiện cấp căn cước và cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử; thực hiện dịch vụ công trực tuyến; đăng nhập bằng tài khoản VNeID khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 01/7/2024.

Dưới sự tham mưu tích cực của Công an tỉnh, tỉ lệ thực hiện 25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của tỉnh Hải Dương tăng cao. Đến ngày 16/9/2024 đạt 93%. Toàn tỉnh có 1triệu 753 nghìn 222/1 triệu 758 nghìn 498 người có căn cước công dân (CCCD)/định danh cá nhân được đồng bộ với thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) còn hiệu lực để đi khám chữa bệnh bằng CCCD, đạt tỉ lệ 99,7%. 100% cơ sở khám chữa bệnh BHYT thực hiện tra cứu thông tin thẻ BHYT bằng CCCD, trong đó tỷ lệ tra cứu thành công đạt 98,63%. Đã triển khai tiếp nhận thông báo lưu trú tới 100% các cơ sở khám chữa bệnh, cho thuê lưu trú. Công tác chi trả không dùng tiền mặt đối với các đối tượng an sinh xã hội đạt 92,83%.

Thực hiện công tác cấp thẻ căn cước theo quy định của Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 01/7/2024, với quyết tâm, nỗ lực của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và lực lượng Công an xã, phường, thị trấn, đến nay, toàn tỉnh đã thu nhận 161.559 hồ sơ căn cước. Đã cấp trên 1,5 triệu tài khoản định danh điện tử, trên 1,2 triệu tài khoản đã kích hoạt.

Thực hiện thông báo về việc sử dụng Giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID và thay đổi hình thức xử lý vi phạm tạm giữ, tước giấy phép lái xe trên môi trường điện tử, đến nay, lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp trên địa bàn tỉnh đã tạm giữ 296 giấy phép lái xe, tước 62 giấy phép lái xe trên ứng dụng VNeID.

Cũng trên ứng dụng VNeID, Công an Hải Dương đã tiếp nhận tin báo, tố giác tội phạm trung bình đạt trên 64%. Việc thường xuyên thu thập, làm sạch dữ liệu dân cư đã phục vụ tốt công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Ngày 16/8/2024, Công an tỉnh đã tham mưu Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phối hợp với Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thu thập, lấy mẫu AND đối với 27 thân nhân của 22 liệt sĩ chưa xác định danh tính trên địa bàn tỉnh. Hiện Công an tỉnh đang tiếp tục phối hợp với Sở Lao động thương binh và xã hội, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và UBND cấp huyện rà soát, thống kê thông tin hài cốt liệt sĩ chưa xác định được danh tính và nhân thân gia đình có liệt sĩ chưa xác định được thông tin hài cốt có thể thu mẫu đối sánh; cập nhật vào hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo diện “thân nhân liệt sĩ” đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Đây là một trong những mô hình điểm trong thực hiện Đề án 06 của tỉnh Hải Dương giai đoạn hiện nay. Thực hiện hiệu quả mô hình này là bước chuẩn bị tốt nhất cho hành trình tìm kiếm, xác minh và đưa liệt sĩ về đoàn tụ với thân nhân và quê hương, đáp ứng niềm mong mỏi của thân nhân gia đình các liệt sỹ.

Thời gian tới, Công an tỉnh tiếp tục bám sát các nhiệm vụ Đề án 06, chủ động tổng hợp, đánh giá tiến độ, khối lượng công việc để tập trung hoàn thành đúng lộ trình đề ra, trong đó tập trung đánh giá nội dung làm sạch dữ liệu dân cư, dữ liệu chuyên ngành. Chỉ đạo Công an cấp huyện, cấp xã làm tốt công tác quản lý địa bàn, rà soát nhân khẩu, quản lý khai thác phần mềm chặt chẽ, đúng quy định, hiệu quả, đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các mặt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội nói chung và các mặt công tác cảnh sát khu vực nói riêng nhằm nâng cao chất lượng công tác; phục vụ hiệu quả việc kết nối, chia sẻ dữ liệu với các Bộ, ngành, địa phương cũng như công tác quản lý Nhà nước và phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Phương Thùy
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 27/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV