tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Công điện Về việc chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài trên địa bàn tỉnh

Chia sẻ: 

25/01/2024 - 10:31:00


Để chủ động phòng, chống, ứng phó với rét đậm, rét hại bảo vệ sức khoẻ và sinh kế của người dân, chủ động trong sản xuất nông nghiệp, giảm thiểu thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra, Ban Chỉ huy PCTT&Tìm kiếm cưu nạn tỉnh yêu cầu Uỷ ban nhân dân, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố, thị xã, các ngành có liên quan tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung trong Công điện số 1404/CĐ-TTg ngày 24/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chủ động phòng, chống rét đậm, rét hại kéo dài, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể sau:

Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy PCTT&Tìm kiếm cứu nạn các huyện, thành phố, thị xã: Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, UBND cấp xã theo dõi chặt chẽ diễn biến rét đậm, rét hại và tình hình thời tiết, thiên tai. Chủ động tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét bảo đảm sức khoẻ và an toàn cho người dân, nhất là người cao tuổi, trẻ em, người khuyết tật...

rau-mau.jpg
 Nông dân che phủ nilon chống rét cho rau màu vụ Đông Xuân - Ảnh minh họa


Tập trung chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống đói, rét, dịch bệnh đối với cây trồng, vật nuôi, thuỷ sản nhằm giảm thiểu thiệt hại đối với sản xuất kinh doanh, nhất là sản xuất nông nghiệp. Chủ động bố trí ngân sách địa phương, Quỹ phòng, chống thiên tai, nguồn lực tại chỗ và các nguồn kinh phí hợp pháp khác để kịp thời phục vụ công tác hỗ trợ phòng, chống đói, rét, dịch bệnh cho vật nuôi, thuỷ sản và cây trồng.

Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn: Tập trung chỉ đạo theo dõi sát diễn biến thời tiết, hướng dẫn các địa phương triển khai thực hiện công tác phòng, chống rét, dịch bệnh cho gia súc, gia cầm, thuỷ sản và cây trồng; xây dựng và hướng dẫn kế hoạch sản xuất vụ Đông - Xuân, cơ cấu cây trồng phù hợp với điều kiện thời tiết.


Sở Giáo dục và đào tạo: Theo dõi diễn biến thời tiết, hướng dẫn các cơ sở giáo dục, đào tạo căn cứ tình hình thời tiết cụ thể tại địa phương về việc nghỉ học của học sinh theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi có rét đậm, rét hại và có kế hoạch học tập phù hợp với các diễn biến bất thường khác do giá rét...


Sở Y tế: Phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông phổ biến kiến thức, hướng dẫn, khuyến cáo người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống rét hiệu quả, bảo đảm an toàn sức khoẻ, tránh nguy cơ nhiễm độc khí khi đốt than, củi để sưởi ấm trong phòng kín; chỉ đạo lực lượng y tế tuyến cơ sở bảo đảm cơ số thuốc chữa bệnh cần thiết, tổ chức khám chữa bệnh cho người dân nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Hải Dương theo dõi chặt chẽ, tăng cường công tác dự báo, cảnh báo diễn biến thời tiết, thiên tai, tình hình rét đậm, rét hại; thông tin kịp thời, chính xác tới các cấp chính quyền, các ngành, đơn vị có liên quan và nhân dân trong tỉnh biết để chủ động phòng, tránh, ứng phó để giảm thiểu tối đa thiệt hại do rét đậm, rét hại gây ra.

Công điện cũng giao cụ thể tránh nhiệm của Sở Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan tuyên truyền trong việc triển khai các nội dung của công điện.

Công điện
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 05/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV