tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cử tri đặt niềm tin rất lớn vào Đảng, Quốc hội và Chính phủ  

Chia sẻ: 

10/10/2021 - 17:28:00


Đây là khẳng định của cử tri tại Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV của TP. Hà Nội sáng qua. Hội nghị có sự tham dự của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 1 của Hà Nội, gồm 3 quận Ba Đình, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

 

Nhiều quyết đáp hợp lòng dân

Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội Khóa XV diễn ra trong bối cảnh tình hình đại dịch Covid-19 cơ bản được kiểm soát, nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp, khó lường do những biến chủng mới của virus với tốc độ lây lan nhanh và nguy hiểm. Trong bối cảnh đó, trong phát biểu mở đầu hội nghị, cử tri Nguyễn Quốc Thước (quận Ba Đình) nêu rõ: Sự lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước và tính cộng đồng của cả dân tộc để vượt qua cơn hiểm nghèo của đại dịch đã và đang thể hiện sinh động bản lĩnh, ý chí, trí tuệ, sự nhạy bén và chủ động của cả bộ máy lãnh đạo và điều hành đất nước. Tính cộng đồng thấm đẫm tinh thần và truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Cũng theo cử tri Nguyễn Quốc Thước, hưởng ứng lời kêu gọi chống dịch của Đảng và Nhà nước, toàn dân cùng đứng lên với tinh thần “cả nước cùng ra trận” (chống giặc Covid-19), làm sống lại sức mạnh đoàn kết của dân tộc Việt Nam anh hùng. Tất cả mọi người dân với những hoàn cảnh khác nhau đều bắt tay vào hành động, từ những doanh nghiệp giàu có đến các cháu thiếu nhi vùng cao, cụ già bán vé số… đều chung tay cứu trợ bà con vùng dịch. “Đảng nói không để ai lại phía sau, thì Nhân dân đồng loạt trả lời: Không ai đứng ngoài cuộc. Thật là ý Đảng lòng Dân”, cử tri Nguyễn Quốc Thước nói.

Rõ ràng, trong bối cảnh khó khăn và đầy thử thách hiện nay một lần nữa khẳng định sức mạnh đại đoàn kết của cả dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Thực tế, đợt bùng phát lần thứ 4 với biến chủng Delta với tốc độ lây lan khủng khiếp đã khiến nhiều địa phương trên cả nước, do cả lý do chủ quan và khách quan, “trở tay không kịp”. Trước diễn biến nguy nan đó, cử tri vui mừng nhận thấy, Đảng và Nhà nước đã khẩn trương hành động, từ Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã thể hiện rõ vai trò lãnh đạo của mình. Tại Hội nghị lần thứ tư vừa bế mạc sáng 7.10, Ban Chấp hành Trung ương đã đặt vấn đề xem xét đánh giá một cách khách quan, toàn diện, nghiêm túc với tinh thần “nhìn thẳng vào sự thật”, “không né tránh, không bi quan nhưng cũng không tô hồng” để kịp thời có những chỉ đạo chuẩn xác cho công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới cũng như tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội từ nay đến cuối năm 2021 và trong cả năm 2022.

Với chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, đã có những quyết sách kịp thời, đặc biệt, đặc thù, đặc cách chưa có tiền lệ, vượt ngoài những quy định của pháp luật, tạo điều kiện cho Chính phủ linh hoạt trong ứng phó với diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường của dịch bệnh, hạn chế thấp nhất những thiệt hại tới sức khỏe và tính mạng của người dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Dẫn ra kết quả cụ thể về tiêm phòng vaccine tại phường mình, cử tri Phùng Duy Đan (quận Đống Đa) cho biết, hiện phường ông đã có hơn 8.310 người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm chủng, đạt hơn 99%. “Hy vọng rằng đất nước sẽ sớm kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh Covid-19, kinh tế được phục hồi và phát triển, Nhân dân trở lại cuộc sống trong trạng thái bình thường mới”, cử tri Phùng Duy Đan tin tưởng.  

“Cử tri chúng tôi đặt niềm tin rất lớn vào sự lãnh đạo của Đảng, Quốc hội và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ”. Khẳng định điều này, cử tri Phùng Duy Đan mong muốn Quốc hội tăng cường hoạt động giám sát tối cao, nhất là trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh, như các hợp đồng mua vaccine, mua sắm vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ chống dịch. Cử tri Nguyễn Thành Công (quận Đống Đa) đề nghị, các biện pháp phòng, chống dịch cũng phải bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả và việc áp dụng các biện pháp giãn cách là cần thiết, nhưng cần bảo đảm linh hoạt hơn, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để kiểm soát tốt hơn, tránh lây lan dịch bệnh.

Nhắc lại câu nói của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 4, đó là "nhất hô bá ứng", "tiền hô hậu ủng", "trên dưới đồng lòng" và "dọc ngang thông suốt", cử tri Vương Hữu Phú (quận Ba Đình) khẳng định: Nhân dân tin tưởng và hy vọng, Quốc hội nhiệm kỳ mới sẽ hoàn thành trọng trách của mình, thực hiện tốt chức năng lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Đảng hết lòng, hết sức vì dân

Đề cập đến công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, chống chủ nghĩa cá nhân, một trong hai nhóm vấn đề lớn được Trung ương thảo luận tại Hội nghị lần thứ tư vừa qua, cử tri Phùng Duy Đan nêu rõ: “Cử tri chúng tôi vô cùng biết ơn Đảng, Quốc hội và Chính phủ, thời gian qua, để làm trong sạch Đảng và bộ máy công quyền, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, đứng đầu là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao với tinh thần không có điểm dừng, không có ngoại lệ, làm mạnh mẽ, kiên quyết. Đây là việc làm rất quan trọng, hợp lòng dân, ích nước, lợi nhà”.

Cảm ơn sự ghi nhận, tin tưởng, ủng hộ của cử tri và Nhân dân với kết quả đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, chống chủ nghĩa cá nhân trong thời gian qua, Tổng Bí thư một lần nữa nhấn mạnh: Bác Hồ nói “quét sạch chủ nghĩa cá nhân”, chứ đâu phải chỉ có chống chủ nghĩa cá nhân. Lần này, Hội nghị Trung ương 4 quyết định không phải chỉ chống tham nhũng mà chống cả tiêu cực; tiêu cực có phạm vi rộng, gồm nhiều thứ, nhưng tập trung chống sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, đạo đức không còn thì làm sao làm việc được, rồi tác phong công tác, bây giờ cứ hơi tí lại lên mặt “quan cách mạng”, xa dân, kiêu ngạo, hư hỏng thì dân ai chịu được”. Do đó, Tổng Bí thư chỉ rõ, phải tiếp tục công việc rất lớn này, “cùng với xây dựng Quốc hội của chúng ta thực sự là một Quốc hội của dân, do dân và vì dân, dưới sự lãnh đạo của Đảng và cả hệ thống chính trị phải vào cuộc”.

Cũng theo Tổng Bí thư, đấu tranh phòng, chống tham nhũng là đấu tranh với “giặc nội xâm” nhưng “chúng ta chẳng sợ vì đã làm và có kinh nghiệm, và thực tế, nhiều anh phải sợ”. Nhưng đúng như ý kiến của cử tri, đó là không được chủ quan, thậm chí có ý kiến nói rằng, cẩn thận không những bị xử lý đến lúc nào đó họ lại “trở cờ”, nhưng chắc là không làm được nếu như Quốc hội có luật pháp nghiêm minh, xử lý nghiêm, công minh, chính trực, vì lợi ích của dân thì ta chẳng ngại gì cả. Đảng sẽ hết lòng, hết sức vì dân. "Tôi mong rằng tất cả các ngành, các cấp trong toàn quốc phải quán triệt tinh thần này”, Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Trao đổi về vai trò của hoạt động giám sát, Tổng Bí thư nêu rõ, dân mong muốn tăng cường giám sát hoạt động của Đảng, của Chính phủ, của Quốc hội, của cả hệ thống chính trị; nếu làm đúng thì dân ủng hộ, nếu làm sai thì dân góp ý kiến, nếu hư hỏng thì dân phải phản đối để xử lý anh nào vi phạm. Trích dẫn câu nói “quan nhất thời, dân vạn đại”, Tổng Bí thư một lần nữa nhấn mạnh: “Tất cả phải vì dân, đừng có hô khẩu hiệu, nói thế mà không phải làm thế, nói là vì dân mà nhiều khi làm lại vì mình, vì gia đình nhà mình thôi, thế thì hỏng. Mong các bác cử tri tiếp tục theo dõi, giám sát, đóng góp thẳng thắn, kịp thời với Đảng và Nhà nước xem nơi nào làm tốt, ai làm tốt, để chúng ta giữ gìn cơ đồ này”.

 
Thanh Tâm
Theo Báo Đại biểu nhân dân
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 19/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV