tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Cựu Tổng thống Mỹ Trump lên đường đến đại hội đảng ngay sau vụ ám sát hụt

Chia sẻ: 

15/07/2024 - 08:51:00


Sau khi may mắn sống sót trong vụ ám sát, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đến Milwaukee, nơi ông sẽ chính thức được đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.
 
 
Cựu Tổng thống Mỹ Trump lên đường đến đại hội đảng ngay sau vụ ám sát hụt ảnh 1

Người ủng hộ ông Trump giương chân dung cựu tổng thống trong cuộc tuần hành ủng hộ ông ở Huntington Beach, California, ngày 14/7. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Joe Biden yêu cầu kiểm tra lại xem bằng cách nào một đối tượng 20 tuổi với khẩu súng trường AR-15 có thể đến đủ gần để bắn ông Trump từ nóc nhà. Là cựu tổng thống Mỹ, ông Trump được Mật vụ bảo vệ trọn đời.

Ông Trump, 78 tuổi, bị bắn sượt qua tai phải khi đang diễn thuyết vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, một bang quan trọng trong cuộc bầu cử ngày 5/11 tới đây. Nhóm hỗ trợ vận động tranh cử của ông Trump cho biết ông hồi phục tốt.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump sẽ chính thức được đề cử tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa, khai mạc ở Milwaukee, Wisconsin, ngày 15/7. FBI khẳng định không có mối đe dọa nào nhằm vào hội nghị hoặc các thành viên tham dự. Mật vụ Mỹ cho biết không thay đổi kế hoạch bảo vệ an ninh.

“Tôi định trì hoãn chuyến đi tới Wisconsin và Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa 2 ngày, nhưng tôi không thể cho phép một 'kẻ nổ súng' hoặc kẻ ám sát buộc tôi phải thay đổi lịch trình hoặc bất cứ điều gì khác", ông Trump viết trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social ngày 14/7.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump lên đường đến đại hội đảng ngay sau vụ ám sát hụt ảnh 2

Vị trí của nghi phạm cách nơi ông Trump diễn thuyết khoảng 140m. (Đồ hoạ: Reuters)

Đại hội sẽ có những bài phát biểu của các nhân vật đang nổi lên của đảng Cộng hòa và sự lựa chọn của ông Trump về người đồng tranh cử vị trí phó tổng thống. Quan điểm của đảng về các vấn đề như phá thai, nhập cư và kinh tế cũng được đưa ra tại đại hội.

Ngày 14/7, FBI cho biết nghi phạm bắn ông Trump hành động một mình, nhưng vẫn chưa xác định được động cơ hay hệ tư tưởng của nghi phạm, hoặc bất kỳ dấu hiệu nào về các vấn đề sức khỏe tâm thần. FBI cũng không tìm thấy dấu vết bất thường trên tài khoản mạng xã hội của nghi phạm.

Vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, Crooks đang làm trợ lý về dinh dưỡng tại một viện dưỡng lão. Trung tâm Điều dưỡng và Phục hồi Kỹ năng Bethel Park cho biết Crooks "đã thực hiện tốt công việc của mình và lý lịch trong sạch".

FBI cho biết khẩu súng mà nghi phạm sử dụng được mua một cách hợp pháp và họ tin rằng người mua là cha của Crooks. Lực lượng chức năng phát hiện "một thiết bị khả nghi" trong xe của nghi phạm. Chiếc xe này được các kỹ thuật viên xử lý bom kiểm tra và xác định an toàn.

Người tham dự cuộc vận động thiệt mạng vì trúng đạn được xác định là Corey Comperatore, 50 tuổi, sinh sống ở Sarver, Pennsylvania. Ông chết khi cố gắng bảo vệ gia đình khỏi làn đạn, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro cho biết.

Hai người bị thương trong vụ nổ súng đang trong tình trạng ổn định.

“Ở Mỹ không có chỗ cho kiểu bạo lực này. Tôi kêu gọi mọi người, mọi người vui lòng đừng đưa ra giả định về động cơ hoặc sự liên quan của đối tượng”, Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Nhà Trắng.

Hầu hết các cuộc thăm dò ý kiến cho thấy hai ông Trump và Biden sẽ tiến đến một cuộc tái đấu sít sao.

Vụ nổ súng vào ông Trump làm dấy lên cuộc thảo luận về bạo lực chính trị, chuyển hướng chú ý của dư luận khỏi câu hỏi liệu đương kim tổng thống 81 tuổi có nên dừng chạy đua hay không.

 
Theo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV