tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đảm bảo đủ nguồn nước sạch sẽ và an toàn cho người dân nông thôn

Chia sẻ: 

09/05/2023 - 18:18:00


Nước sạch là nhu cầu thiết yếu trong đời sống, đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng, góp phần duy trì và phát triển an sinh xã hội. Những năm qua, tỉnh Hải Dương đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có nhiều giải pháp để đầu tư, mở rộng và nâng cấp các công trình cấp nước nhằm đáp ứng đủ nguồn nước sạch cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân.  

Hiện nay, toàn tỉnh có trên 90 công trình gồm các nhà máy, trạm sản xuất, kinh doanh nước sạch, với công suất thiết kế đạt khoảng 400.000m3/ngày đêm, đảm bảo cung cấp đủ nguồn nước sạch cho nhu cầu sản xuất và sinh hoạt của người dân ở tất cả xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Trong đó, có 73 công trình cấp nước sạch nông thôn được đầu tư từ các chương trình, nguồn vốn khác nhau như: chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn là 36 công trình; từ chương trình vay vốn Ngân hàng thế giới (WB) 24 công trình. Số công trình còn lại lại do các đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trực tiếp đầu tư.Nhìn chung các công trình cấp nước sạch nông thôn trong tỉnh được đầu tư đi vào hoạt động, hiện đang phát huy hiệu quả, cung cấp nguồn nước sinh hoạt đảm bảo ổn định cho các hộ dân ở trên 170 xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh, với công suất trên 150.000m3/ngày đêm.  

Trung tâm Nước sinh hoạt và Vệ sinh môi trường nông thôn có nhiệm vụ quản lý các mô hình cấp nước sinh hoạt nông thônvà thực hiện các chương trình, dự án về nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn trên địa bàn tỉnh. Qua khảo sát, đánh giá của các cơ quan chuyên môn, hiện các công trình sản xuất, cung cấp nước sinh hoạt nói chung và nước sinh hoạt nông thôn nói riêng trên địa bàn tỉnh ta đang hoạt động hiệu quả, có tính bền vững. Mạng lưới cấp nước sạch sinh hoạt đã vươn tới hầu hết các xã, phường, thị trấn trong tỉnh. Tỷ lệ hộ dân nông thôn được sử dụng nước sạch sinh hoạt hợp vệ sinh và nước sạch theo quy chuẩn kỹ thuật địa phương đạt 100%; trên 99% số hộ dân nông thôn sử dụng nước sạch đạt quy chuẩn của Bộ Y tế. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan tác động đến môi trường nguồn nước, do vậy bên cạnh công tác kiểm tra, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước thì các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước nước sạch cũng cần quan tâm, chú trọng đầu tư, cải tạo,nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt, cung cấp đủ và an toàn nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Về giải pháp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nước sinh hoạt nông thôn trên địa bàn tỉnh, ông Nguyễn Quốc Tuấn - Trưởng phòng Kỹ thuật, Trung tâm Nước sinh hoạt và VSMT tỉnh Hải Dương nói:

Xã hội càng phát triển thì nhu cầu nước sạch ngày càng gia tăng. Hải Dương hiện vẫn đang là tỉnh dẫn đầu toàn quốc trong việc đầu tư và phát triển mạng lưới cấp nước sạch từ thành thị đến nông thôn. Song, để duy trì và tiếp tục mở rộng mạng lưới cấp nước sạch đến vùng sâu, vùng xa và nâng cao chất lượng cung cấp nước sinh hoạt và sản xuất cho người dân trên địa bàn tỉnh, cùng với đẩy mạnh các hoạt động kiểm tra, giám sát của các cơ quan nhà nước; sự đầu tư của các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nước thì mỗi người dân cần có ý thức và hành động trong việc sử dụng nước một cách phù hợp, hiệu quả và tránh lãng phí nguồn tài nguyên quý giá này./.   

Lưu Hưng BTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV