Đẩy mạnh triển khai dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính08/09/2021 - 16:29:00 Theo đánh giá, chỉ số về dịch vụ công trực tuyến của tỉnh xếp thứ 52/63 tỉnh, thành phố trong cả nước. Hiện tại, có rất ít hồ sơ thủ tục hành chính được giải quyết qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4. Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu các cấp uỷ, chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả việc triển khai và xây dựng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 nhằm giảm thời gian, chi phí, tăng tính công khai, minh bạch và đảm bảo phù hợp với thực tiễn trong bối cảnh bị tác động tiêu cực của dịch bệnh Covid-19.
Với quyết tâm triển khai có hiệu quả 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện lên dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ yêu cầu đến hết năm 2021, phải đạt mức trung bình chung của cả nước về dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, mỗi năm tiếp theo phấn đấu tăng 20% để đến năm 2025 đạt 80%. Nhằm đạt mục tiêu đề ta, ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ ban hành danh mục thủ tục hành chính đủ điều kiện thực hiện qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 4; giao chỉ tiêu thực hiện giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 cho từng cơ quan, đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm người đứng đầu, lấy đây là tiêu chí chấm điểm cải cách hành chính hàng năm và là cơ sở đánh giá năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu. Nghiên cứu giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được giảm 50% phí, lệ phí giải quyết thủ tục hành chính và phí dịch vụ bưu chính công ích trong thời gian 2 năm.
Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|