tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đề xuất sửa gấp quy định đăng kiểm, tránh quá tải cuối năm

Chia sẻ: 

18/08/2024 - 20:57:00


Trong những tháng cuối năm nay, Cục Đăng kiểm Việt Nam dự báo lượng phương tiện kiểm định sẽ gia tăng trở lại. Đặc biệt khi trùng với thời điểm có hiệu lực các bản án sẽ dẫn tới ùn tắc do nhiều đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ và nhiều trung tâm bị tạm đình chỉ hoạt động 3 tháng.

Đặc biệt khi trùng với thời điểm có hiệu lực các bản án của tòa án sẽ dẫn tới ùn tắc phương tiện đến kiểm định do nhiều đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ và nhiều trung tâm đăng kiểm sẽ bị tạm đình chỉ hoạt động trong thời gian 3 tháng.

Để giải quyết vấn đề này, Bộ GTVT đang trình Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số quy định của Nghị định số 139 năm 2018 về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới; đồng thời trao đổi, làm việc với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Cục Xe-Máy (Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng) để chuẩn bị phương án tăng cường lực lượng trong tình huống xấu nhất.

Về đề xuất này, PV VOV Giao thông đã có cuộc trao đổi với chuyên gia vận tải Nguyễn Văn Thanh. 

PV: Ông đánh giá thế nào về đề xuất tạm thời không thu hồi chứng chỉ với đăng kiểm viên bị kết án treo hoặc cải tạo không giam giữ mà không cấm hành nghề?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Theo tôi, căng thẳng đăng kiểm trong thời gian tới sẽ xảy ra, từ nay tới Tết âm lịch. Nó bị dồn, bao giờ cũng thế, người ta hay đi mua xe vào cuối năm. Hoạt động đăng kiểm cũng có quy luật như vậy. Đấy là việc bình thường. Bây giờ lại xảy ra, hơn 100 đăng kiểm viên sẽ bị xử lý.

Cục Đăng kiểm có động thái đề nghị sửa Nghị định, thì tôi thấy thế này. Anh cần tuân thủ luật đã. Anh không có giấy chứng nhận đăng kiểm viên, nhà nước tước quyền hành nghề của anh rồi. Tòa án đã tuyên thì anh phải tuân thủ.

Còn với người án treo, không bị tước quyền hành nghề thì không việc gì phải kiến nghị cả. Ngay cả lái xe mà bị xử án treo, không tước giấy phép lái xe thì vẫn lái xe bình thường. Có vấn đề gì đâu.

Theo tôi, kiến nghị đó không cần thiết. Cứ theo luật pháp hiện hành mà tuân thủ. Thế thì luật pháp mới nghiêm.

Còn theo tôi, nên kiến nghị Chính phủ là điều động đăng kiểm viên của quân đội, công an sang hỗ trợ. Số lượng cũng không lớn. Trong số 255 người, thì trong đó có bao nhiêu đăng kiểm viên bị tước giấy phép hành nghề thì mới bị dừng công việc thôi. Còn các anh mà bị án treo, không tước giấy phép thì vẫn được làm việc, để bổ sung lực lượng vào.

Bên cạnh đó, yêu cầu các trạm đăng kiểm làm việc tăng ca, tăng giờ, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật để đăng ký, khuyến cáo xe bảo dưỡng hoàn chỉnh, đỡ phải chạy đi chạy lại, đừng để chuyện ấm ớ, cứ đưa tiền là được qua đăng kiểm nữa.

PV: Một nội dung đáng chú ý khác, Bộ GTVT kiến nghị không tạm đình chỉ trong thời gian 03 tháng đối với các đơn vị đăng kiểm có từ 2 đăng kiểm viên bị thu hồi chứng chỉ?

Ông Nguyễn Văn Thanh: Quy định do Bộ Giao thông vận tải thực hiện. Nếu anh thấy lực lượng đăng kiểm vắng 2 người mà vẫn làm việc được thì cứ để mở cửa. Chứ cứ vắng đi 2 mà lại đóng cửa, nghỉ hết thì gây thiệt hại cho người ta. Nếu các quy định như vậy thì kiến nghị Chính phủ cấp tốc sửa đổi ngay cũng được. Không nên để thiếu đăng kiểm viên mà phải đóng cửa cả trung tâm đăng kiểm.

Ngoài ra, nên tuyên truyền cho người dân không nên dồn cục vào cuối năm, cứ xếp hàng rồng rắn lên mây, nên đăng ký trước để có giờ vào. Các trung tâm nên làm, không có gì ghê gớm, dễ thôi. Khoa học công nghệ thế rồi thì phải tuyên truyền thực thi thôi.

PV: Xin cảm ơn ông!

Theo VOV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 18/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV