tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Diễn tập phương án chữa cháy tại các Tổ Liên gia an toàn PCCC tại Cẩm Giàng, Tứ Kỳ

Chia sẻ: 

15/07/2023 - 10:36:00


Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Cẩm Giàng, Tứ Kỳ tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ tại một số Tổ Liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy.

 

* Tình huống giả định tại cuộc diễn tập là xuất hiện cháy tại một hộ dân thuộc Tổ Liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy ở các xã Tân Trường, Cẩm Phúc, Lương Điền và Định Sơn. Khi phát hiện cháy, chủ hộ hô hoán và bật hệ thống báo động cháy được lắp đặt liên kết giữa các hộ trong tổ, đồng thời báo cháy đến lực lượng chức năng. Mặc dù các hộ dân liền kề trong Tổ Liên gia đã nhanh chóng sử dụng bình chữa cháy tại chỗ, nhưng đám cháy vẫn lan rộng.

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ công an tỉnh huy động xe chữa cháy, cùng nhiều cán bộ chiến sĩ tiếp cận hiện trường phối hợp với Đội phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an huyện cùng lực lượng chữa cháy tại địa phương nhanh khẩn trương triển khai công tác chữa cháy, tìm kiếm, cứu người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy, đưa các nạn nhân đến nơi an toàn.

 

* Các tổ Liên gia an toàn PCCC ở các xã Cộng Lạc, Hưng Đạo và Đại Sơn của huyện Tứ Kỳ vừa được lực lượng Cảnh sát PCCC Công an huyện và Công an tỉnh Hải Dương hướng dẫn thực tập phương án chữa cháy và CNCH. Đây là 3 đơn vị được chọn làm điểm để tổ chức thực tập phương án, sau đó nhân rộng ra địa bàn toàn huyện. 

Với tình huống giả định, tại các cửa hàng kinh doanh điện máy của các hộ dân do đốt vàng mã gây cháy. Ngọn lửa nhanh chóng phát triển và lan sang các khu vực xung quanh. Do đám cháy xảy ra vào buổi chiều tối, khi bắt đầu phát hiện ra đám cháy thì lượng khói, khí độc đã bắt đầu thoát ra nhiều. Các thành viên của các Tổ liên gia đã nhanh chóng triển khai quy trình báo cháy và chữa cháy. Do được huấn luyện và chuẩn bị tốt các điều kiện, phương tiện phục vụ công tác PCCC và CNCH nên các Tổ liên gia an toàn PCCC đã nhanh chóng sử dụng phương tiện tại chỗ khống chế đám cháy, không để cháy lớn, cháy lan, cứu người còn bị mắc kẹt, đồng thời sơ tán hàng hóa, tài sản ra khỏi khu vực bị cháy … Tại mỗi điểm diễn tập, lực lượng phòng cháy của Công an tỉnh, huyện huy động 25 cán bộ chiến sĩ cùng 1 xe chữa cháy, 1 xe CNCH nhanh chóng đến hiện trường khống chế, dập tắt đám cháy.

Đến nay, các xã, thị trấn của Tứ Kỳ đã thành lập được 30 Tổ liên gia an toàn PCCC. 6 tháng đầu năm 2023, trên địa bàn huyện không xảy ra vụ cháy, nổ lớn gây hậu quả nghiệm trọng về người, tài sản. Lực lượng chức năng của huyện đã kiểm tra 107 cơ sở về an toàn PCCC, qua đó phát hiện lập biên bản đình chỉ 32 cơ sở, xử phạt hành chính 11 cơ sở với số tiền hơn 47 triệu đồng; tổ chức 19 buổi tuyên truyền trực tiếp PCCC và CNCH cho 2.466 lượt người tham gia; 100% gia đình nhà ở kết hợp với sản xuất kinh doanh ký cam kết đảm bảo về PCCC và CNCH./.

PV
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 08/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV