tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đồ Sơn kỳ vọng gì khi mở phố đi bộ?

Chia sẻ: 

21/04/2021 - 08:49:00


"Với việc thí điểm phố đi bộ, khách đến Đồ Sơn năm nay sẽ cảm nhận được sự đổi mới trong cách quản lý, phục vụ và không gian đô thị du lịch", Phó chủ tịch quận Đồ Sơn nói.

UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản đồng ý chủ trương tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ đầu tiên ở Khu du lịch Đồ Sơn vào các ngày nghỉ cuối tuần và ngày lễ.

Trao đổi với Zing, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn, cho biết ý tưởng tuyến phố đi bộ này xuất phát từ công tác quản lý Nhà nước về du lịch và nhằm tạo điều kiện bố trí không gian du lịch, thu hút du khách về với Đồ Sơn.

thi diem pho di bo Do Son anh 1

Tuyến đường sẽ thí điểm phố đi bộ ở Đồ Sơn. Ảnh: Nguyễn Dương.

Theo ông Tuấn, thực trạng Đồ Sơn trong những năm trước đây, người dân kinh doanh trên vỉa hè các tuyến phố. Điều này tạo nên khó khăn cho quản lý và hình ảnh không đẹp về du lịch.

Do đó, vào ngày 17/3, UBND quận Đồ Sơn có công văn về việc xin phép thành phố tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ. Sau khi xem xét, ngày 15/4, UBND TP Hải Phòng có công văn đồng ý.

Phố đi bộ này dài 700 m, bắt đầu từ đoạn đường ngã ba con Hươu đến nhà nghỉ Ngô Quyền, thuộc tuyến đường Vạn Hương khu 2. Thời gian thực hiện thí điểm đến ngày 2/9.

Theo khảo sát, dọc tuyến phố đi bộ thí điểm đến biệt thự 21 (theo đề án ban đầu) có tổng số 106 hàng quán vỉa hè. Trong đó, nhiều hộ đan xen, vừa kinh doanh dịch vụ nhà hàng, vừa bán hàng quán vỉa hè.

Khi khảo sát xong, quận Đồ Sơn dự kiến đưa 85-100 điểm bán hàng vỉa hè vào khu du lịch Hòn Dấu. Đến nay, quận đã sắp xếp khoảng 50 điểm, còn lại một số hộ đã có nhà hàng bên đường nên không có nhu cầu.

“Sau khi đưa bà con vào đó, chúng tôi tạo thành phố ẩm thực. Chính sách của quận như vậy thay vì cấm bởi nhu cầu kinh doanh, mưu sinh cuộc sống của họ là chính đáng”, ông Tuấn nói.

Theo Phó chủ tịch Đồ Sơn, kỳ vọng ban đầu của quận là chỉnh trang lại toàn bộ đô thị, từ gạch lát vỉa hè, điện chiếu sáng đến trang trí vườn hoa, công viên.

thi diem pho di bo Do Son anh 2

Công nhân trang trí tuyến đường thí điểm phố đi bộ ở Đồ Sơn. Ảnh: Nguyễn Dương.

Tuy nhiên, do thời gian quá gấp, quận Đồ Sơn trước mắt chỉ đạo, kết hợp với đơn vị liên quan trang trí, bố trí thêm chậu hoa, cây cảnh trên tuyến phố thí điểm. Quận cũng tiếp tục giải tỏa triệt để các điểm kinh doanh vỉa hè để đưa vào khu ẩm thực riêng. Tất cả nhà hàng trong tuyến phố không được phép bán ra vỉa hè trong thời gian thí điểm.

“Mỗi điểm sẽ có ki-ốt kinh doanh, giúp không còn cảnh xập xệ, tạo không gian đẹp, sắc màu hơn. Du khách đến Đồ Sơn có chỗ đi lại, trải nghiệm, check-in”, ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Đồ Sơn cũng tin tưởng rằng khách du lịch đến với địa phương năm nay sẽ cảm nhận được sự đổi mới trong cách quản lý, phục vụ và không gian đô thị du lịch.

Dự kiến, lễ khai mạc thí điểm tuyến đường đi bộ nêu trên sẽ diễn ra 15h ngày 30/4 tại khu vực Tượng Ba Cô.

UBND TP Hải Phòng giao UBND quận Đồ Sơn phối hợp với Sở GTVT lắp đặt biển báo, bố trí điểm trông giữ xe, quản lý vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày diễn ra sự kiện thí điểm tuyến phố đi bộ.

Kết thúc thời gian thực hiện, quận Đồ Sơn đánh giá hiệu quả việc tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ, lập đề án, báo cáo UBND TP trình HĐND TP phê duyệt theo quy định.

Theo Zing.vn
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV