tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ đến Hà Nội

Chia sẻ: 

28/08/2024 - 09:14:00


Chiều 27/8, Thủ đô Hà Nội đã chào đón đoàn khách Ấn Độ quy mô lên tới 5.500 người đến thăm Việt Nam, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong ngành du lịch của Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Thông tin từ Công ty Du lịch Vietravel, đoàn khách Ấn Độ sẽ được chia thành nhiều nhóm nhỏ, lần lượt đến Hà Nội từ ngày 27/8 đến 7/9. Nhóm đầu tiên ở khách sạn Novotel Hanoi Thái Hà trong chiều 27/8. Đoàn với lịch trình khám phá Hà Nội bao gồm các điểm đến nổi tiếng của Thủ đô là Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Văn Miếu - Quốc Tử Giám; Nhà tù Hỏa Lò.

Dự kiến, đoàn sẽ du lịch tại Việt Nam kéo dài 5 ngày 4 đêm tại Hà Nội, Ninh Bình và Hạ Long. Mặc dù Ninh Bình và Hạ Long có trong lịch trình ban đầu, nhưng theo một nguồn tin, đoàn sẽ không lưu trú tại hai địa điểm này. Thay vào đó, họ sẽ dành cả 4 đêm tại Hà Nội để tổ chức các hoạt động như hội nghị, tọa đàm và gala dinner.

Đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ đến Hà Nội - Ảnh 1.

Nhóm du khách Ấn Độ tham quan Văn Miếu, chiều 27/8.

Chia sẻ về cảm xúc khi đặt chân đến Hà Nội du lịch, nam du khách Sahil Sood (Ấn Độ) cho biết, đây là lần đầu tiên đến Việt Nam. "Với người Ấn Độ hiện nay, Việt Nam là điểm du lịch nổi tiếng mà ai cũng muốn đến. Tại Hà Nội, tôi sẽ đi khám phá các khu chợ, dành thời gian vui chơi, giải trí buổi tối. Đặc biệt tôi phải thử cà phê Hà Nội, vì khi ở Ấn Độ tôi đã rất thích cà phê Việt Nam" - du khách Sahil Sood nói.

Dịp này, khoảng 10 khách sạn cao cấp tại Hà Nội được đoàn khách Ấn Độ lựa chọn lưu trú. Trong đó khách sạn Novotel Hanoi Thai Ha, đón gần 400 khách Ấn Độ lưu trú từ chiều 27- 30/8.

"Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tiếp đón nồng hậu dành cho đoàn khách Ấn Độ, cơ sở vật chất hiện đại tiện nghi và dịch vụ chuyên nghiệp, chúng tôi mong rằng sẽ mang đến không chỉ một kỳ nghỉ đáng nhớ, mà còn là những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Hà Nội. Hy vọng đoàn khách này nói riêng cũng như du khách Ấn Độ nói chung sẽ có thêm nhiều sự yêu mến đối với du lịch Việt Nam" - Đại diện Novotel Hanoi Thai Ha cho biết.

Do số lượng đông nên đoàn sẽ có lịch trình tham quan tại Hạ Long, Ninh Bình rồi quay về Hà Nội lưu trú. Hiện, có 11 khách sạn tiêu chuẩn 5 sao tại Hà Nội tiếp đón đoàn khách này.

Các khách sạn đều đã sẵn sàng các dịch vụ để đón đoàn khách. Nhiều khách sạn như InterContinental Hanoi Landmark72, Melía Hanoi, Movenpick Living West Hanoi, Pan Pacific Hà Nội, Novotel Hanoi Thai Ha… đã thuê đầu bếp Ấn Độ và nhập một số nguyên liệu bảo đảm chuẩn bị thực đơn phong phú với các món ăn Ấn Độ truyền thống. 

 

Một số món Việt Nam cũng được đưa vào thực đơn để giới thiệu cho du khách như phở, bún cá, chả cá và tráng miệng làm từ cốm làng Vòng cũng được giới thiệu tới du khách.

Đoàn khách của tỷ phú Ấn Độ đến Hà Nội - Ảnh 2.

Khách Ấn Độ nghe thuyết minh về di tích Nhà tù Hỏa Lò, chiều 27/8.

Tại di tích Nhà tù Hỏa Lò, đoàn khách được tìm hiểu về lịch sử, giá trị của di tích cũng như tham quan các trưng bày tại đây như... Để đón du khách một cách chu đáo Ban quản lý di tích Nhà tù Hỏa Lò đã chuẩn bị các phương án đón tiếp đoàn khách Ấn Độ, như làm biển chỉ dẫn bằng tiếng Anh và tiếng Hindu, bố trí nhân viên di tích tại các điểm, phòng trưng bày để hỗ trợ điều tiết hướng di chuyển của khách... Đơn vị cũng phối hợp với lực lượng chức năng phân luồng, đảm bảo an ninh, an toàn giao thông... cho đoàn khách.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, để đón đoàn khách Ấn Độ quy mô lớn Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các điểm đến, các khách sạn nâng cao chất lượng dịch vụ và đảm bảo an toàn thực phẩm. "Chúng tôi phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho đoàn khách trong hành trình khám phá Hà Nội"- ông Hiếu nhấn mạnh.

Việt Nam ngày càng trở thành điểm đến phổ biến, hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch đa dạng, trong đó có du lịch đám cưới, nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf và du lịch mua sắm. Ấn Độ là điểm đến được nhiều người Việt Nam lựa chọn với mục đích du lịch tâm linh, du lịch hành hương, du lịch chữa bệnh và du lịch di sản.

Về trao đổi khách, Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Năm 2022, Việt Nam đón và phục vụ khoảng 137.875 lượt khách Ấn Độ và con số này đã lên tới 392.000 lượt khách vào năm 2023. Sau 7 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã đón được 271.748 lượt du khách Ấn Độ, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Về kết nối hàng không, sau khi Việt Nam và Ấn Độ mở cửa đón khách du lịch quốc tế, các đường bay thẳng được nối lại và tăng cường về số lượng. Tính đến năm 2024, đường bay thẳng giữa Việt Nam và Ấn Độ được khai thác bởi nhiều hãng hàng không, kết nối các điểm đến du lịch của hai nước là Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM, Phú Quốc (Việt Nam) và New Delhi, Mumbai, Tiruchirappalli, Hyderabad, Ahmedabad, Bangalore (Ấn Độ).

 

Nam Nguyễn

Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV