tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ghế nhựa hàng bia ở Việt Nam được vinh danh là đồ nội thất thế kỷ

Chia sẻ: 

05/04/2024 - 15:49:00


Chiếc ghế nhựa thường thấy trong các hàng bia, quán ăn vỉa hè ở Việt Nam được xem xét vinh danh là một trong 25 sản phẩm nội thất của thế kỷ.

Trong suốt chiều dài phát triển của ngành nội thất, có vô số các sản phẩm đã trở thành biểu tượng vượt thời gian. Mới đây, The New York Times yêu cầu nhóm 6 chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế, kiến trúc, nghệ thuật lựa chọn ra 25 chiếc ghế tiêu biểu trong 100 năm qua. Một trong những món đồ đáng chú ý là chiếc ghế nhựa "huyền thoại" mang tên Monobloc.

Xuất hiện trong danh sách này, món đồ nhận được nhiều sự chú ý là chiếc ghế nhựa huyền thoại mang tên Monobloc, chiếc ghế "quen mặt" với nhiều người Việt Nam và cũng là một món đồ có thể tìm thấy trong nhà, văn phòng, quán cà phê và không gian công cộng trên khắp thế giới.

Ghế nhựa hàng bia ở Việt Nam được vinh danh là đồ nội thất thế kỷ - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia của The New York Times, nguồn gốc của ghế Monobloc vẫn là một bí ẩn. Không ai rõ danh tính của người thiết kế chiếc ghế nhựa huyền thoại này cũng như mốc thời mà nó xuất hiện. Tuy nhiên, nó được đánh giá là biểu tượng của một giai đoạn quan trọng và là hiện thân của lịch sử phát triển vật liệu nhựa.

Năm 1972, công ty thiết kế Fauteuil 300 của kỹ sư người Pháp Henry Massonnet đã cho ra thị trường dòng sản phẩm được coi là gần giống nhất với ghế Monobloc ngày nay.

Trong khi đó, một số nguồn tin cho rằng nhà thiết kế người Canada D.C. Simpson là người tạo ra phiên bản ghế Monobloc đầu tiên vào năm 1946.

Ghế nhựa hàng bia ở Việt Nam được vinh danh là đồ nội thất thế kỷ - Ảnh 2.

Ở Việt Nam ghế được sử dụng ở các quán bình dân ngoài vỉa hè.

Khác với những sản phẩm nội thất được bán với giá hàng nghìn USD, ghế Monobloc có chi phí sản xuất thấp với thiết kế đơn giản, được làm từ miếng nhựa ép duy nhất, bao gồm một phần tựa lưng và 4 chân ghế tạo trạng thái cân bằng.

Dù nó không được đánh giá cao về tính thẩm mỹ nhưng các chuyên gia công nhận đây là chiếc ghế "rất tiện dụng và thoải mái". Bên cạnh đó, khả năng xếp chồng của ghế Monobloc là một tính năng vô cùng hữu dụng trong nhiều trường hợp.

Ghế nhựa hàng bia ở Việt Nam được vinh danh là đồ nội thất thế kỷ - Ảnh 3.

khả năng xếp chồng của ghế Monobloc được mọi người đánh giá cao.

Trong khi đó, ghế Monobloc đến ngày nay được nhìn thấy ở mọi nơi trên thế giới, trong các sự kiện, các nhà hàng hay quán xá vỉa hè.

Tại Việt Nam, mẫu ghế nhựa huyền thoại này xuất hiện ở khắp mọi nơi, từ hàng ăn vỉa hè, quán trà đá, quán bia, quán cà phê cho đến các sự kiện lớn nhỏ ngoài trời. Sự phổ biến này giúp chiếc ghế trở nên gần gũi, thân quen với nhiều thế hệ người dùng.

Ghế nhựa hàng bia ở Việt Nam được vinh danh là đồ nội thất thế kỷ - Ảnh 4.

Là mẫu ghế rất thân quen với người Việt Nam.

Theo Báo điện tử VTV
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV