tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Giải quyết vướng mắc trong công tác GPMB các dự án

Chia sẻ: 

17/04/2023 - 14:19:00


  Sáng nay 17/4, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản đã làm việc với các sở, ngành, địa phương về tình hình triển khai, giải quyết vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB)các dự án khu dân cư, khu đô thị, các dự án khu công nghiệp trên địa bàn cấp huyện; các dự án, công trình đầu tư công quan trọng của tỉnh.

 

 

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và đầu tư, Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị mới Bắc cầu Hàn (giai đoạn 1) có diện tích hơn 85ha thuộc các xã Minh Tân, huyện Nam Sách và An thượng, TP Hải Dương có tổng mức đầu tư hơn 140 tỷ đồng. Đến nay, nhà đầu tư đã được bàn giao đất đợt 1 hơn 44 ha, phần diện tích còn lại đã được UBND tỉnh phê duyệt chuyển mục đích sử dụng đất. Trên diện tích đất được giao và cấp phép xây dựng, nhà đầu tư đã thi công được khoảng 80% khối lượng công việc. Tuy nhiên, dự án vẫn còn vướng mắc trong GPMB liên quan đến 1 hộ dân với diện tích 281m2; tăng mức kinh phí khi đơn vị quản lý lập kế hoạch di dời từ 9,5 tỷ đồng lên 23 đồng để di chuyển, hoàn trả hệ thống đường ống xăng dầu nằm trong dự án.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  Lưu Văn Bản yêu cầu huyện Nam Sách chủ trì, tập trung triển khai, tăng cường công tác tuyên truyền, giải thích và hoàn tất công tác GPMB trước ngày 31/5. Về vướng mắc GPMB đường ống xăng dầu, UBND huyện phối hợp với sở, ngành liên quan và nhà đầu tư xây dựng phương án phù hợp theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị đối với công tác GPMB các dự án KCN đang triển khai trên địa bàn tỉnh. Chỉ rõ những điểm nghẽn trong GPMB của 6 KCN tại các địa bàn huyện Cẩm Giàng, Gia Lộc, Kim Thành, Bình Giang… Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản yêu cầu các sở ngành và địa phương tập trung nguồn lực, khẩn trương triển khai và thực hiện tốt công tác quy hoạch, tháo gỡ vướng mắc về cơ chế chính sách trong phê duyệt phương án đền bù, hỗ trợ tái định cư, đơn giá đền bù...Trong đó, Sở tài nguyên và môi trường, khẩn trương trả lời bằng văn bản hướng dẫn các địa phương về phương án, cơ chế trong GPMB trong phạm vi toàn tỉnh làm căn cứ để các địa phương nhất quán trong quá trình triển khai.

Liên quan đến quy hoạch, Sở Xây dựng tập trung hướng dẫn và chỉ đạo các địa phương giải quyết tốt những vướng mắc, điểm nghẽn trong quy hoạch…Đối với những vướng mắc về hệ thống đê điều, thủy lợi và một số lĩnh vực khác liên quan, các sở, ngành, đơn vị phối hợp với các địa phương khẩn trương rà soát, đề xuất phương án giải quyết theo từng lĩnh vực trên cơ sở các quy định của pháp luật. Khẳng định tỉnh Hải Dương đang đồng hành, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong tìm hiểu và đầu tư tại Hải Dương, do đó những chủ đầu tư cần chung tay, phối hợp cùng địa phương trong GPMB, bố trí nguồn lực để triển khai dự án.

Cũng liên quan đến công tác GPMB, sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham gia của các sở, ngành, địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản đã cho ý kiến chỉ đạo vướng mắc trong GPMB các cụm công nghiệp, các dự án đầu tư công quan trọng của tỉnh với quan điểm rõ ràng trong chỉ đạo, quyết liệt trong triển khai thực hiện;giao nhiệm vụ, thời gian thực hiện đối với từng lĩnh vực, địa phương.

Ngay sau khi kết thúc cuộc họp tại UBND tỉnh, cuối giờ sáng nay Ủy viên Trung ương đảng, Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành, địa phương liên quan để quán triệt, chỉ đạo về công tác GPMB trên địa bàn tỉnh và một số nội dung khác liên quan.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV