Giám sát chuyên đề công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo20/05/2024 - 17:29:00 Trong tháng 5 này, Thường trực HĐND thành phố Hải Dương tiến hành giám sát chuyên đề tại 7 phòng, ban và UBND 8 phường, xã về kết quả tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kết quả thực hiện quyết định, kết luận sau thanh tra có hiệu lực pháp luật và lời hứa trước cử tri, trước đại biểu HĐND thành phố.
Theo đánh giá, công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được các phòng, ban và UBND các phường, xã triển khai theo đúng quy định và đạt nhiều kết quả. Một số lĩnh vực thường xuyên tiếp nhận nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị liên quan chủ yếu đến công tác quản lý đô thị, quản lý đất đai, thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư… Đa số đơn thư và các ý kiến của người dân đều được tiếp nhận, xử lý và giải quyết. Tuy nhiên vẫn còn một số đơn thư kéo dài, ý kiến của người dân chậm được giải quyết do phát sinh vướng mắc… Qua giám sát, Thường trực HĐND thành phố yêu cầu các phòng, ban chuyên môn và các phường, xã tập trung tháo gỡ vướng mắc, thực hiện nghiêm các quyết định, kết luận sau thanh tra và lời hứa trước cử tri, trước đại biểu HĐND thành phố. Tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong giải quyết các kiến nghị, phản ánh của công dân, hạn chế tối đa tình trạng đơn thư kéo dài, tồn đọng, vượt cấp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân… Hoàng Công
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
|
Theo TTKTTV
|