tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,
Phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 8):

Hải Dương có 93 dự án khu dân cư hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư

Chia sẻ: 

24/06/2024 - 21:02:00


Theo Sở Tài nguyên và Môi trường từ năm 2015 đến nay tỉnh Hải Dương có 93 dự án khu dân cư, khu đô thị và điểm dân cư hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư.

Sáng nay 24/6, tại phiên họp UBND tỉnh tháng 6 (lần 8), UBND tỉnh thảo luận và cho ý kiến vào các báo cáo, tờ trình của một số sở, ngành, địa phương. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chủ trì phiên họp.

Cho ý kiến vào Báo cáo tổng hợp, tham mưu đề xuất đối với các dự án chậm tiến độ do UBND các huyện, thị xã, thành phố chấp thuận đầu tư, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản chỉ rõ, đối với dự án đang triển khai còn vướng mắc về thủ tục đất đai, xây dựng, đầu tư, UBND cấp huyện làm việc với nhà đầu tư và phối hợp với các sở, ngành liên quan tổng hợp, xem xét báo cáo UBND tỉnh để có chỉ đạo kịp thời.

Đối với các dự án đã chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng chưa giao đất, UBND cấp huyện nghiên cứu, hướng dẫn nhà đầu tư tại vị trí khác hoặc tiến hành thu hồi theo quy định. Riêng với các dự án chậm tiến độ do nguyên nhân chủ quan từ nhà đầu tư sẽ tiến hành thu hồi và không thực hiện gia hạn. Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh có 750 dự án đầu tư của hộ kinh doanh do UBND các huyện, thị xã, thành phố chấp thuận chủ trương đầu tư. Qua rà soát, có 209 dự án triển khai không đảm bảo quy định, trong đó có 193 dự án chậm tiến độ, 13 dự án đã hết thời hạn thuê đất, 3 dự án ngừng hoạt động.​

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường từ năm 2015 đến nay tỉnh Hải Dương có 93 dự án khu dân cư, khu đô thị và điểm dân cư hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư. Trong đó có: 44 dự án đã được giao đất với tổng diện tích hơn 553 ha; 35 dự án chưa giải phóng xong gần 52ha mặt bằng; 49 dự án chưa được giao đất.

Về nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu tập trung thực hiện 3 nhóm giải pháp về: giải phóng mặt bằng, giao đất, tính tiền sử dụng đất nhằm tháo gỡ vướng mắc cho các dự án khu dân cư, khu đô thị chưa được giao đất, không để lãng phí nguồn lực vì chậm giao đất cho chủ đầu tư. UBND tỉnh giao cho các địa phương căn cứ vào danh mục đã thống nhất với các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án này, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 1/7.

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào Báo cáo, đề xuất tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhà đầu tư với một số dự án khu dân cư, khu đô thị liên quan đến việc huy động vốn thực hiện nghĩa vụ tài chính với Nhà nước. Tờ trình về việc ban hành Quyết định ban hành Quy định về thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn xây dựng và quy hoạch địa điểm đổ chất thải.

Qua nghe báo cáo của UBND thành phố Hải Dương và các sở liên quan về việc giải quyết vướng mắc tại các Dự án do Công ty cổ phần xây dựng - du lịch Hà Hải thực hiện trên địa bàn thành phố Hải Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lưu Văn Bản nhấn mạnh đây là dự án có vướng mắc đã kéo dài nhiều năm, đối với Dự án khu du lịch sinh thái và dịch vụ, thành phố Hải Dương tổ chức giải phóng mặt bằng phần diện tích còn lại, nhà đầu tư có trách nhiệm bố trí kinh phí phục vụ giải phóng mặt bằng. Về điều chỉnh gia hạn tiến độ thực hiện dự án giao Sở Kế hoạch Đầu tư tham mưu.

Nhà đầu tư xây dựng và hoàn thiện hạ tầng sau khi hoàn thành giải phóng mặt bằng, đồng thời tiếp tục triển khai các hạng mục còn lại của dự án và hoàn thành nghĩa vụ tài chính với nhà nước. Sở Tài chính tham mưu cho UBND tỉnh trình Thủ tướng Chính phủ cho ý kiến về việc tính giá trị đối trừ giữa cơ sở hạ tầng và đất đai dự án. Sở Xây dựng có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc chỉ đạo thực thành phố Hải Dương, nhà đầu tư hoàn thiện hạ tầng

Cũng tại phiên họp, UBND tỉnh đã nghe và cho ý kiến vào Tờ trình của Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch về cho phép tổ chức Giải Bóng bàn quốc tế Cúp Côn Sơn lần thứ hai năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 6/9 đến ngày 12/9/2024; đề xuất chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Khu dân cư mới xã Đồng Cẩm, huyện Kim Thành; đề nghị của Sở Giao thông vận tải về phê duyệt điểm đấu nối giao thông đường trục Đông - Tây, huyện Kim Thành với Quốc lộ 17B xã Tam Kỳ, huyện Kim Thành; điều chỉnh quy hoạch chi tiết xây dựng và phương án thiết kế xây dựng dự án Nhà làm việc tại Khu hành chính tập trung huyện Tứ Kỳ và một số nội dung quan trọng khác.

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha