tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,
Xung đột Hamas - Israel:

Hamas sẽ không tham gia đàm phán về ngừng bắn sau vụ tấn công tại Rafah

Chia sẻ: 

27/05/2024 - 23:52:00


 

Hãng tin Tân Hoa xã dẫn một nguồn tin ngày 27/5 cho biết Hamas đã thông báo với các nhà trung gian rằng phong trào này sẽ không tham gia bất cứ cuộc đàm phán nào về thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi tù nhân sau vụ tấn công của Israel tại Rafah vào đêm trước đó. 

Chú thích ảnh
Cảnh tàn phá sau vụ tấn công của quân đội Israel nhằm vào khu trại tị nạn dành cho người Palestine ở Rafah, Dải Gaza, ngày 27/5/2024. Ảnh: AA/TTXVN

Theo báo cáo mới nhất vào ngày 27/5, vụ tấn công vào một trại tị nạn ở Rafah khiến ít nhất 45 người thiệt mạng. Lãnh đạo nhiều nước cùng tổ chức quốc tế đã lên án phản đối vụ tấn công này. 

Thông tin trên làm lu mờ hy vọng Hamas và Israel sẽ sớm đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi tù nhân do Ai Cập và Qatar làm trung gian để tiến tới ổn định tình hình tại Dải Gaza sau gần 8 tháng khu vực này chìm trong xung đột khiến hơn 36.000 người Palestine thiệt mạng và gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo nghiêm trọng. 

Trong một diễn biến liên quan, Các lực lượng phòng vệ Israel (IDF) xác nhận có một vụ nổ súng tại biên giới Ai Cập sau khi truyền thông Israel đưa tin đã xảy ra một vụ giao tranh giữa binh sĩ Israel và Ai Cập tại cửa khẩu Rafah. Phía Ai Cập cho biết một binh sĩ nước này thiệt mạng, trong khi IDF nói rằng đang điều tra vụ việc và hai bên đang tiến hành đối thoại.

 

Cửa khẩu Rafah hiện là một trong những vấn đề gây tranh cãi giữa Ai Cập và Israel. Từ sau khi quân đội Israel đã kiểm soát cửa khẩu này về phía Gaza, Ai Cập đã đóng cửa cửa khẩu từ phía Ai Cập. Theo đó, hàng hóa viện trợ cho người dân Palestine ở Gaza không thể đi qua cửa khẩu Rafah. 

Ai Cập nêu rõ Israel phải chịu trách nhiệm cho cuộc khủng hoảng nhân đạo tại Gaza, nhấn mạnh việc Israel kiểm soát cửa khẩu Rafah cũng như các hoạt động quân sự của Israel khiến các nhân viên cứu trợ và tài xế xe tải chở hàng viện trợ vào Gaza đối mặt với nhiều nguy hiểm. Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry khẳng định đây là lý do chính khiến không thể đưa viện trợ qua cửa khẩu này. Trong khi đó, Israel tuyên bố "chìa khóa để ngăn chặn một cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza hiện nằm trong tay Ai Cập".

Lan Phương (TTXVN
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục