tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hồ Chí Minh - “Người là ước mơ của các dân tộc”

Chia sẻ: 

29/08/2024 - 08:24:00


 
1-chu-tich-ho-chi-minh.jpg
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Ảnh tư liệu

Người khẳng định: “Chủ nghĩa chân chính nhất, cách mạng nhất là chủ nghĩa Lênin’’ và coi chủ nghĩa Mác - Lênin là cẩm nang thần kỳ, là kim chỉ nam, là mặt trời soi sáng con đường cách mạng Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là người đã vận dụng đúng đắn, sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào thực tiễn cách mạng Việt Nam, đúng như Đảng ta đã khẳng định: “Tư tưởng Hồ Chí Minh là kết quả vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể của nước ta, kế thừa và phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại”.

Là người sáng lập, rèn luyện Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên chú trọng đến việc Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên phải học tập, vận dụng, kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin. Người căn dặn: “Có học tập lý luận Mác - Lênin mới củng cố được đạo đức cách mạng, giữ vững lập trường, nâng cao sự hiểu biết và trình độ chính trị, mới làm được tốt công tác Đảng giao phó cho mình”.

94 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn quán triệt và thực hiện nghiêm túc tư tưởng trên của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục khẳng định: “Tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta là phải kiên định và vận dụng, phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh”. Đây là vấn đề được Đảng Cộng sản Việt Nam xác định mang tính nguyên tắc, có ý nghĩa sống còn, không ai được phép ngả nghiêng, dao động.

Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng rất chú trọng đến vai trò quyết định của sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản với cách mạng. Người đánh giá cao vai trò, vị trí của Đảng Cộng sản, có những đóng góp tích cực trong việc xây dựng, phát triển, bảo vệ sức mạnh, uy tín của Đảng Cộng sản. Với việc sáng lập, rèn luyện, Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo, chỉ đạo thành công cách mạng Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chứng minh trên thực tiễn: Nhờ sự lãnh đạo của Đảng Mác - Lênin mà cách mạng đã thu được thắng lợi vẻ vang trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, tiến lên chủ nghĩa xã hội.

Chủ tịch Hồ Chí Minh còn dành nhiều sự quan tâm đến các Đảng Cộng sản anh em và phong trào cộng sản quốc tế. Sinh thời, đồng chí Cay-xỏn-Phôm-vi-hản - Tổng Bí thư Đảng Nhân dân cách mạng Lào - từng tâm sự: “Tôi đã vinh dự được gặp Hồ Chí Minh nhiều lần. Tất cả các lần gặp gỡ đều rất thân thiết, chân thành trên tình cảm đồng chí thủy chung và lòng kính trọng sâu sắc đối với Người thầy vĩ đại đã tận tình dạy bảo, rèn luyện, xây dựng và truyền lại cho tôi những kinh nghiệm phong phú”.

Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh thể hiện sự tự hào với sự lớn mạnh của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, nhưng cũng đau lòng vì sự bất hòa giữa các đảng anh em. Người căn dặn Đảng Cộng sản Việt Nam ra sức hoạt động để góp phần đắc lực vào việc khôi phục lại khối đoàn kết giữa các đảng anh em trên nền tảng của chủ nghĩa Mác - Lênin và chủ nghĩa quốc tế vô sản trên cơ sở có lý có tình.

Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuyên quan tâm đến phong trào cách mạng thế giới, nhân dân thế giới và nền hòa bình thế giới. Trong đó, Người dành sự quan tâm đặc biệt đến mối quan hệ đặc biệt Việt Nam - Lào - Campuchia. Người cũng chú trọng đến độc lập, dân chủ, cuộc sống hòa bình, hạnh phúc của nhân dân thế giới; trong đó có cả nhân dân các nước như: Pháp, Mỹ; phân biệt rõ giữa những người dân Pháp, Mỹ tiến bộ, ủng hộ Việt Nam với những thế lực hiếu chiến, xâm lược Việt Nam. Người luôn thể hiện sự tri ân với những sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế với Việt Nam. Người từng thể hiện mong muốn: Sẽ thay mặt nhân dân Việt Nam đi thăm và cảm ơn các nước anh em bạn bè khắp năm châu đã ủng hộ, giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Trong Di chúc, Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng gửi lời chào thân ái đến các đồng chí, các bầu bạn và các cháu thanh niên, nhi đồng quốc tế và bày tỏ mong muốn cách mạng Việt Nam sẽ góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng thế giới. Đảng Cộng sản Việt Nam từng khẳng định: “Chủ tịch Hồ Chí Minh là tượng trưng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản. Trái tim, khối óc của Người dành cho dân tộc Việt Nam ta cũng hướng về giai cấp vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới. Là người học trò trung thành của Các Mác và Lênin, Hồ Chủ tịch chẳng những là một nhà yêu nước vĩ đại, mà còn là một chiến sĩ xuất sắc trong phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc của thế kỷ XX”.

Cộng đồng quốc tế đã và đang tiếp tục dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh sự kính trọng, tôn vinh thiết thực, sinh động, sâu sắc.

Chỉ xin nêu hai ví dụ dưới đây. Vào năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của Việt Nam, nhiều tờ báo, trang mạng lớn, có uy tín ở Algeria đã có những bài viết ca ngợi ý nghĩa của Cách mạng Tháng Tám, dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đảng Cộng sản Việt Nam đánh bại chủ nghĩa thực dân và tàn dư chế độ phong kiến ở Việt Nam, giành chính quyền về tay nhân dân, tạo bước ngoặt vĩ đại cho dân tộc Việt Nam. Sự kiện lịch sử vĩ đại này đã cổ vũ phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc ở các nước bị chủ nghĩa đế quốc thực dân thống trị, áp bức, trong đó có Algeria. Chủ tịch Hội đồng Hòa bình thế giới - ông Romesh Chandra - đã từng viết: “Bất cứ nơi nào chiến đấu cho độc lập tự do, ở đó có Hồ Chí Minh và ngọn cờ Hồ Chí Minh bay cao. Bất cứ ở đâu chiến đấu cho hòa bình và công lý, ở đó có Hồ Chí Minh và ngọn cờ Hồ Chí Minh bay cao. Ở bất cứ đâu, nhân dân chiến đấu cho một thế giới mới, chống lại đói nghèo, ở đó có Hồ Chí Minh và ngọn cờ Hồ Chí Minh bay cao”.

Người Việt Nam luôn xúc động tự hào trước những ca từ trong ca khúc nổi tiếng “Người là niềm tin tất thắng” của nhạc sĩ Chu Minh: “Thế giới nghiêng mình/Loài người tiếc thương/Đây người chiến sĩ đấu tranh cho tự do/Người là ước mơ của các dân tộc”.

Và mỗi chúng ta lại thêm quyết tâm phấn đấu học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó có tinh thần, tình cảm quốc tế cao cả, trong sáng của Người./.

Theo Báo Kiểm toán
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Kỷ niệm cách mạng tháng tám Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 01/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV