tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Học sinh chạy nước rút ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 

Chia sẻ: 

14/06/2024 - 19:23:00


Hơn 12 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT, các sĩ tử “học ngày cày đêm”, cấp tốc luyện đề trong khi trường học tăng tốc ôn tập.

Có mặt tại Trường THPT Võ Trường Toản, quận 12, không khí học tập của các em rất nghiêm túc và sôi nổi.

Năm nay các phương thức tuyển sinh vào đại học khá đa dạng. Nhiều em dù chưa tốt nghiệp nhưng đã biết đậu đại học trường nào nên kỳ thi sắp tới khá nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhiều em vẫn dồn sức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT để xét tuyển vào đại học.

thi tốt nghiệp THPT
 
Học sinh lớp 12 Trường THPT Võ Trường Toản, quận 12 trong một tiết ôn tập. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN 

Mỗi ngày chỉ ngủ vài tiếng, tăng tốc giải đề

Nguyễn Huỳnh Mai Thy, học sinh Trường THPT Võ Trường Toản đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, xét tuyển nguyện vọng 1 vào Trường Đại học Y dược TP.HCM, nguyện vọng 2 vào Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Trước đó, Mai Thy có đăng ký thi đợt 1 đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Tuy nhiên, Thy chỉ thi để thử sức còn mục đích chính của em chính là kỳ thi tốt nghiệp sắp tới. Vì thế, giai đoạn này, Mai Thy khá áp lực. Mỗi ngày em ngủ tầm vài tiếng rồi lại tiếp tục học.

thi-tot-nghiep-thpt-1.JPG
Hơn 12 ngày nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 do đó học sinh học tập khá nghiêm túc. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Điểm chuẩn năm ngoái của Đại học Y dược TP.HCM là trên 27 điểm, trung bình mỗi môn hơn 9 điểm nên em phải nỗ lực hết mình mới mong đậu được vào ngôi trường em mơ ước bấy lâu” - Thy nói.

Ngoài học ở trường vào buổi sáng, em còn đi học thêm ba môn bên ngoài và có tham gia học online trên mạng.

Trong giai đoạn này, Mai Thy tập trung vào ba môn chính để xét tuyển đại học (Toán, Hoá, Sinh). Mai Thy chú trọng ôn lý thuyết vì nếu nắm chắc phần này sẽ giúp em làm tốt bài tập. Bên cạnh đó, Thy còn chăm chỉ giải đề. Đến nay, môn Toán em đã giải được hơn 20 đề, môn Sinh và Hoá cũng tương tự.

“Cả ngày đi học ở trường, chiều đi học thêm, tối em xem lại bài đến 12 giờ mới ngủ. Sáng có những hôm 5 giờ dậy để học live ôn tập hoá học trên mạng. Nhiều lúc cũng đuối nhưng em phải cố hết sức” - Thy nói thêm.

Cũng đăng ký xét tuyển vào Trường Đại học Y dược TP.HCM ở nguyện vọng 1, thời gian này, Lê Ngọc Gia Hân, học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Cầu, huyện Hóc Môn cũng thấy khá căng thẳng và áp lực.

thi-tot-nghiep-thpt-1-3.JPG
Học sinh thảo luận bài trong một tiết học tại Trường THPT Võ Trường Toản, quận 12. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

“Nhiều bạn trong lớp xét tuyển đại học bằng các phương thức khác nên kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới không quá căng thẳng. Riêng em đây là kỳ thi quan trọng để em xét tuyển đại học nên em khá lo lắng dù em đã chuẩn bị và ôn tập kiến thức từ hè năm lớp 11” - Gia Hân nói.

Gia Hân dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên, em dùng tổ hợp Toán, Hoá và Sinh vào ngành bác sĩ.

Theo Gia Hân, thời điểm này, em không học thêm kiến thức mới chủ yếu ôn lại những gì đã học, đồng thời tăng cường giải đề. Mỗi ngày, mỗi môn em sẽ giải khoảng hai đề để biết năng lực của mình ở đâu và điều chỉnh việc học. Bên cạnh đó, buổi tối, Hân còn học nhóm online cùng các bạn để chia sẻ kinh nghiệm.

Tương tự, Chế Ngọc Hương, học sinh Trường THPT Trường Chinh, quận 12 cũng đang tập trung ôn tập cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Hương không tham gia kỳ thi đánh giá năng lực, em có tham gia xét tuyển học bạ nhưng chỉ là phương án dự phòng. Hương dự thi tổ hợp khoa học xã hội kết hợp với thi năng khiếu để xét tuyển vào Trường Đại học Sân khấu điện ảnh.

Ngoài việc học ở trường, Hương còn đi học thêm ở ngoài. Trong ba môn Văn, Toán, Anh dùng để xét tuyển đại học, em chỉ đi học thêm môn Toán, tiếng anh do có chị hỗ trợ, còn môn Văn em tự học.

thi-tot-nghiep-thpt-1-2.jpg
Học sinh lên bảng giải bài tập trong một tiết học tại Trường THPT Trường Chinh, quận 12. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Giai đoạn này, theo Hương, môn tiếng Anh em học lại những cấu trúc từ đầu năm, những công thức tiếng Anh quan trọng. Trong quá trình sửa đề, có những lưu ý cần thiết, em sẽ ghi bằng bút đỏ và tập hợp thành một cuốn tập để dễ theo dõi. Còn với môn Văn, em học bằng sơ đồ tư duy, còn môn Toán, em tranh thủ làm càng nhiều bài càng tốt. Vì Văn ôn, Toán phải giải đề mới nhớ được.

Ôn tập đến sát ngày thi

Thời điểm này, các trường THPT đều ráo riết ôn tập cho học sinh. Nhiều trường ôn tập đến sát ngày thi tốt nghiệp THPT. Các trường đều có kế hoạch bồi dưỡng thêm đối với học sinh yếu.

Bà Đỗ Thị Việt Phương, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Võ Trường Toản cho hay trường tổ chức ôn tập cho học sinh đến hết ngày 22-6. Trong quá trình ôn tập, các cô cũng chú ý trong việc phân chia trình độ học sinh để ôn tập cho phù hợp.

Đặc biệt, theo bà Phương, trường vẫn tổ chức phụ đạo riêng dành cho các em học sinh yếu ở tất cả các môn thi tốt nghiệp. Tuy nhiên, có những môn giáo viên cho biết không cần phụ đạo vì có thể hỗ trợ thêm cho học sinh ngay trong lớp.

"Việc phụ đạo này hoàn toàn tự nguyện, các cô luôn dành thời gian rảnh để hỗ trợ cho các em. Mỗi môn cũng khoảng vài em" - bà Phương nói.

thi-tot-nghiep-thpt-1-5.jpg
Cô trò Trường THPT Trường Chinh, quận 12 trong một giờ học. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN

Trường THPT Thanh Đa, quận Bình Thạnh cũng tổ chức ôn thi đến ngày 23-6. Theo ông Lê Hữu Hân, Hiệu trưởng nhà trường đây là giai đoạn cao điểm trong quá trình ôn tập. Trường không tổ chức thi thử trong quá trình ôn tập vì sợ tạo áp lực cho học sinh.

Tuy nhiên, trong thời gian này, trường giao quyền chủ động cho các thầy cô giáo bộ môn. Giáo viên có thể tổ chức cho học sinh kiểm tra, giải đề để cọ xát năng lực và quen với không khí phòng thi. Bên cạnh đó, ông Hân cho biết trường cũng có phương án phụ đạo đối với những học sinh còn yếu.

Ông Trịnh Duy Trọng, Hiệu trưởng Trường THPT Trường Chinh, quận 12 cho hay kế hoạch ôn thi tốt nghiệp cho học sinh đã được trường chuẩn bị từ đầu năm. Giai đoạn này thầy trò cùng tăng tốc.

Trường không tổ chức thi thử, tuy nhiên trong kế hoạch ôn tập các môn, giáo viên có thể ra đề và cho các em giải để biết rõ kiến thức cũng như cân đối thời gian làm bài.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 sẽ diễn ra vào ngày 26 đến 28-6.

Thí sinh làm thủ tục dự thi ngày 26-6.

Ngày 27-6, thí sinh làm bài thi Ngữ văn và Toán.

Ngày 28-6, thí sinh thi Ngoại ngữ và một trong hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với giáo dục phổ thông; hoặc Lịch sử, Địa lý với giáo dục thường xuyên).

Hơn 90.000 thí sinh tại TP.HCM dự thi tốt nghiệp THPT

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết tổng số thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT là 90.062, trong đó có 74.542 thí sinh THPT, 9.735 thí sinh tự do.

Cụ thể, thí sinh đăng ký dự thi tổ hợp khoa học tự nhiên (Vật lý: 49.444, Hoá học: 49.730, Sinh học: 49.234); khoa học xã hội (Lịch sử: 37.037, Địa lý: 36.836, Giáo dục công dân: 26.421).

Đối với môn Ngoại ngữ, số lượng thí sinh đăng ký môn tiếng Anh là 73.347, tiếng Nga 0, tiếng Pháp: 124, Tiếng Trung: 176, tiếng Đức: 12, Tiếng Nhật: 76, Tiếng Hàn: 22.

Theo Sở GD&ĐT TP.HCM, tổng số thí sinh miễn thi bài thi Ngoại ngữ trong xét tốt nghiệp THPT là 13.076. Tổng số miễn thi tất cả các bài thi trong xét tốt nghiệp THPT là 87.

Theo Pháp luật TPHCM
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị ngày báo chí cách mạng Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV