tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Hội An vào danh sách 13 điểm tuyệt vời nhất thế giới để đi du lịch trong tháng 7

Chia sẻ: 

22/05/2024 - 08:47:00


Tạp chí Time Out của Anh vừa đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để đi du lịch vào tháng Bảy, trong đó phố cổ Hội An của Việt Nam xếp vị trí thứ 7.

 

Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam). (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)
Khách du lịch trong và ngoài nước tham quan phố cổ Hội An (Quảng Nam). (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Tạp chí Time Out của Anh vừa đề xuất 13 điểm đến hấp dẫn hàng đầu trên thế giới để đi du lịch vào tháng Bảy, trong đó có Hội An của Việt Nam.

Theo Time Out, tháng Bảy là tháng dành cho những kỳ nghỉ, tháng của mùa hè với nhiệt độ tăng cao và nhiều lễ hội hấp dẫn. Đối với nhiều thành phố và quốc gia lớn, tháng Bảy cũng là thời điểm tốt nhất để du khách ghé thăm.

Xếp thứ 7 trong danh sách các điểm đến tuyệt vời nhất để du lịch vào tháng Bảy, Hội An được tạp chí Anh giới thiệu: “Khi những cơn mưa đổ xuống Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, du khách thông thái sẽ lựa chọn đến bờ biển miền Trung của Việt Nam, nơi có thời tiết khô ráo và ấm áp. Một số bãi biển đẹp nhất đất nước nằm ngay tại đây, cùng với các thành phố được UNESCO công nhận và các công viên quốc gia tuyệt đẹp.”

Du khách sẽ bị mê hoặc khi chứng kiến ​​lễ hội hoa đăng vào ngày mùng 1, 14, 15 (âm lịch) hàng tháng và thứ 7 hàng tuần. Buổi tối, những con đường treo đầy đèn lồng huyền ảo soi sáng những ngôi đền, miếu cổ hay quán trà.

ttxvn-3012hoian-9611.jpg
Phố cổ Hội An rêu phong cổ kính. (Ảnh: Minh Đức/TTXVN)

Time Out gợi ý du khách hãy ra khỏi thành phố để thư giãn trên bãi cát trắng trải dài quanh Đà Nẵng, vượt đèo Hải Vân trong chuyến tham quan bằng xe máy và ghé thăm Cố đô Huế trước khi đến chiêm ngưỡng động Phong Nha ở Quảng Bình.

Bên cạnh Hội An của Việt Nam, tạp chí Anh còn liệt kê nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới vào danh sách để ghé thăm tháng Bảy như Amsterdam (Hà Lan), Greenland, Cape Town (Nam Phi), Udaipur (Ấn Độ), miền Tây Bắc nước Anh...

Phố cổ Hội An từng được tạp chí Smoky Mountains bình chọn là một trong những địa điểm an toàn nhất thế giới dành cho khách du lịch một mình, Tripadvisor bình chọn trong top 25 điểm đến trăng mật trong mơ năm 20024 và 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2024.

Nằm bên bờ sông Hoài thơ mộng, cách thành phố Đà Nẵng 30km, đô thị cổ Hội An là điểm đến nổi tiếng và hấp dẫn du khách trong nước cũng như quốc tế trong nhiều năm qua. 

Trải qua bao thăng trầm của lịch sử, dòng chảy thời gian phủ lên phố Hội một vẻ đẹp bình yên và trầm mặc.

Trái ngược với đô thị hiện đại, Hội An gây ấn tượng với du khách bằng những ngôi nhà lợp mái rêu phong, bức tường sơn vàng cổ kính và những chiếc đèn lồng làm nên thương hiệu Hội An.

Được hình thành và phát triển từ thế kỷ 16, Hội An từng là một trong những thương cảng quốc tế sầm uất bậc nhất khu vực.

Giai đoạn từ thế kỷ 16, đây là nơi tập trung hàng hóa của các thương nhân đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Ấn Độ, Tây Ban Nha…

Chính vì vậy, những công trình kiến trúc và giá trị văn hóa của phổ cổ Hội An được hội tụ từ nhiều nền văn hóa Đông-Tây. Đô thị cổ Hội An nổi tiếng với lối kiến trúc điển hình về thương cảng truyền thống của khu vực Đông Nam Á và đến nay vẫn được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Những công trình kiến trúc, tôn giáo, tín ngưỡng và giá trị văn hóa của phố cổ Hội An là vật chứng sống động nhất cho quá trình hình thành, phát triển và cả sự suy tàn của đô thị xưa.

Nơi đây sở hữu một hệ thống gồm 1.360 di tích, trong đó có 1.068 ngôi nhà cổ, 11 giếng nước cổ, 38 nhà thờ tộc, 19 ngôi chùa, 43 miếu thờ thần, 23 ngôi đình, 44 ngôi mộ cổ loại đặc biệt và 1 cây cầu cổ.

TTXVN_2202HoiAn2.jpg
Du khách quốc tế tham quan Phố cổ Hội An. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)

Bước chân vào khu phố cổ xinh đẹp này, ta có thể cảm nhận sâu sắc sự pha trộn đa dạng, đầy nghệ thuật và cổ kính bởi những dãy nhà san sát mang những nét đặc trưng kiến trúc của các nền văn hóa khác nhau. 

Dạo bước tại Hội An, du khách sẽ có cơ hội ghé thăm những ngôi chùa có niên đại hàng trăm năm tuổi như Chùa Cầu, Chùa Phước Lâm, Chùa Vạn Đức, chiêm ngưỡng các công trình hội quán, đền miếu của người Hoa với lối kiến trúc cầu kỳ, sặc sỡ.

Nằm bên cạnh đó là những mái nhà ghi lại nét truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang đậm phong cách cổ kính của Pháp.

Không chỉ là bảo tàng sống của các công trình kiến trúc, giá trị văn hóa của phố cổ Hội An còn nằm ở nền văn hóa phi vật thể phong phú và đa dạng.

Trải qua nhiều sự biến động của thời cuộc, nhưng cuộc sống thường nhật của người dân phố Hội vẫn giữ nguyên nét đẹp ban đầu và tránh xa mọi sự xô bồ.

Những con phố được xây dựng theo hình bàn cờ, uốn lượn theo ven sông và ôm ấp những ngôi nhà.

Ở mỗi góc nhỏ bình yên ấy, du khách dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong với nhiều món ẩm thực nổi tiếng như cao lầu, mỳ Quảng, bánh mỳ, cơm gà… hay những cửa hàng bày bán các đồ dùng thủ công mỹ nghệ. Tất cả như phản ánh cuộc sống sinh hoạt giản dị, chậm rãi và hồn hậu của người dân nơi đây.

Đặc biệt, nếu đến với Hội An vào các ngày 14 Âm lịch hằng tháng, du khách sẽ được đắm mình trong Lễ hội đèn lồng, khiến phố cổ dường như trở nên bừng sáng và lung linh hơn ngày thường trong những sắc đỏ rực, sắc vàng dịu… tỏa ra từ những chiếc đèn lồng từ khắp các ngõ phố nhỏ xinh.

Nhìn từ xa, phố cổ chìm trong một không gian huyền ảo bởi hàng nghìn chiếc đèn lồng dọc khắp các con phố, ngôi nhà và hai bên bờ sông. 

Một trải nghiệm thú vị khác cũng rất đáng để thử khi đến Hội An là thả đèn hoa đăng. Từ bến Bạch Đằng, những chiếc thuyền nhỏ nhẹ nhàng trôi theo dòng sông Hoài thơ mộng, du khách hãy thưởng ngoạn phong cảnh phố cổ về đêm, cảm nhận không khí dịu mát se lạnh trong từng cơn gió, lắng nghe những câu chuyện hấp dẫn của phố Hội và tự tay thả những chiếc đèn hoa đăng huyền ảo.

Theo quan niệm của người dân địa phương, thả đèn hoa đăng tựa như thả những âu lo muộn phiền và mang lại cảm giác bình an, hạnh phúc.

Với những giá trị đặc sắc, năm 1999, Đô thị cổ Hội An được UNESCO công nhận Di sản Văn hóa Thế giới./.

Theo TTXVN/VietNam+
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV