"Từ góc nhìn của Iran, ông Trump phải chịu trách nhiệm vì đã ra lệnh ám sát Tướng Soleimani. Tuy vậy, chúng tôi sẽ chỉ sử dụng các công cụ pháp lý thích hợp. Thông tin cho rằng Tehran muốn ám sát ông Trump là một cáo buộc ác ý và vô căn cứ", tuyên bố của Iran nêu rõ.

Trước đó, đài CNN dẫn lời các quan chức an ninh Mỹ rằng, Washington đã nhận được tin tình báo về mối đe dọa từ Iran nhắm vào ông Trump. Sở Mật vụ Mỹ và ban quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump đều nhận được tin báo để có phương án đối phó thích hợp.

"Thông tin về những nguy cơ từ Iran đã được thông báo từ trước vụ nổ súng ở Pennsylvania. Không có dấu hiệu cho thấy Thomas Crooks liên quan tới kế hoạch của Iran, nhưng nó cho thấy lực lượng bảo vệ ông Trump vẫn để xảy ra sai sót dù đã được tăng cường", nguồn tin của CNN cho biết.

TRUMP IRAN bloomberg.jpg

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Bloomberg

Khi được hỏi về tin đồn liên quan tới Iran, Giám đốc Truyền thông của Sở Mật vụ Mỹ Anthony Guglielmi nói rằng "cơ quan này luôn thông báo về các nguy cơ tiềm tàng để điều chỉnh nguồn lực khi cần thiết".

"Chúng tôi không thể bình luận về một mối đe dọa cụ thể nào. Điều duy nhất tôi có thể khẳng định là Sở Mật vụ luôn xem xét các mối đe dọa một cách nghiêm túc và phản ứng tương xứng", ông Guglielmi trả lời Newsweek.

Hồi tháng 8/2022, Bộ Tư pháp Mỹ từng cáo buộc lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) lập kế hoạch ám sát ông John Bolton, cựu cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Tổng thống Trump. Ngoài ông Bolton, cựu Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng nhận được cảnh báo về nguy cơ bị ám sát.