tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Khách ngoại “xông đất” phường rối nước Thanh Hải

Chia sẻ: 

13/02/2024 - 21:18:00


Ngày 13/2 (tức mùng 4 Tết nguyên đán), những vị khách quốc tế đầu tiên đã “xông đất” phường rối nước Thanh Hải.

Rối nước xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà có từ thời hậu Lê và được biết đến như một trong những cái nôi của nghệ thuật múa rối nước Việt Nam. Hàng trăm năm qua, các thế hệ nối nghiệp nhau gìn giữ bộ môn nghệ thuật truyền thống này.

15 giờ, 30 khách quốc tế đến từ các quốc gia: Mỹ, Pháp, Anh, Canada, Úc, nhiều người trong số này là thành viên trong một gia đình theo tour du lịch đường sông Hạ Long - Hà Nội từ cảng Tuần Châu, dọc các tuyến sông Cấm, sông Kinh Môn, sông Thái Bình, sông Luộc và sông Hồng đã có mặt tại phường rối nước xã Thanh Hải. Bà Christine du khách quốc tịch Anh ngay từ lần đầu tiên đến Việt Nam và thưởng thức các tích trò múa rối nước cho biết: "Tôi đã đến Việt Nam từ đêm 30 Tết, được chung vui và thưởng thức màn bắn pháo hoa, đón Tết cổ truyền, năm mới tôi gửi lời chúc mừng năm mới tới Nhân dân Việt Nam, tôi rất hài lòng với chuyến đi tại Việt Nam, nhất là khi được thưởng thức múa rối nước".

Những vị khách quốc tế đầu tiên đã “xông đất” phường rối nước Thanh Hải

Các du khách quốc tế đến với phường rối nước xã Thanh Hải thích thú với tích trò: Tuễ giáo đầu. Đây là tích trò giới thiệu mở màn cho buổi biểu diễn và Tễu là nhân vật biểu tượng của rối nước Việt Nam. Các tích trò mang đậm dấu ấn hình ảnh làng quê và hoạt động sản xuất nông nghiệp của người dân nông thôn như: câu ếch, đi cấy, chọi trâu,…

Ông TAS - du khách quốc tịch Mỹ thích thú chia sẻ: "Những ngày qua tôi được tham quan rất nhiều làng quê của Việt Nam vào đúng dịp Tết cổ truyền và hôm nay tôi thực sự bất ngờ về sự phát triển của làng quê Việt Nam, về con người, phong cảnh, tại xã Thanh Hải. Chúng tôi rất hài lòng, thích thú với các màn biểu diễn rối nước và đường giao thông sạch đẹp".

Không chỉ thích thú với các tích trò múa rối nước, ấn tượng của du khách quốc tế đến với phường rối nước Thanh Hải còn đọng lại từ những bát nước chè xanh, thức uống dân dã đậm nét văn hóa truyền thống của người dân vùng nông thôn trong sinh hoạt hàng ngày.

Những năm gần đây, múa rối nước ở Hải Dương nói chung, xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà nói riêng đã được quan tâm đầu tư, tổ chức liên hoan cấp tỉnh và kết hợp cùng các tour du lịch để quảng bá, góp phần để ngày càng có thêm nhiều du khách trong nước và quốc tế biết đến nghệ thuật múa rối nước độc đáo ở Hải Dương.

 

Vũ Long
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 04/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV