Những năm gần đây, du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng tăng nhanh. Tốc độ tăng trưởng khách du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam trong 3 năm liền đạt những con số rất ấn tượng. Nếu như năm 2016, Việt Nam đón khoảng 1,5 triệu khách Hàn Quốc thì đến năm 2018, con số này đã tăng lên 3,5 triệu và đến năm 2019, cán mốc 4,3 triệu lượt. Đặc biệt, tháng 1-2019, Hàn Quốc đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc, vươn lên trở thành quốc gia có lượng khách nhiều nhất đến Việt Nam. Đầu năm 2020, dù ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam vẫn đạt con số ấn tượng với 468 nghìn lượt, tăng 10% so với tháng 12-2019. Ở chiều ngược lại, khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc cũng tăng cao. Không chỉ giữ vững vị trí là thị trường có mức tăng trưởng số lượng khách cao ấn tượng, mà Việt Nam cũng trở thành thị trường trọng điểm của du lịch Hàn Quốc.

Những con số chỉ tính riêng với Việt Nam-một quốc gia trong số hàng trăm quốc gia khác trên thế giới cho thấy mức thiệt hại nghiêm trọng cho ngành du lịch của Hàn Quốc. Đặc biệt, sau khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở Hàn Quốc từ khoảng giữa tháng 2-2020 với số người nhiễm virus SARS-CoV-2 có lúc đứng thứ hai thế giới. Mọi hoạt động kinh doanh du lịch gần như tạm dừng.

Không để du khách lãng quên
Hình ảnh đẹp về làng Munui (Hàn Quốc).Ảnh: KTO

Chưa thể thu hút du khách nước ngoài đến, du lịch Hàn Quốc vẫn cho thấy họ không bỏ quên du khách. Nhằm khơi dậy những trải nghiệm trong chuyến du lịch Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) đã nhanh chóng tổ chức cuộc thi “Relive Your Korea Trip” (tạm dịch là Sống lại chuyến du lịch Hàn Quốc của bạn). Cuộc thi dành cho tất cả các du khách đã từng đến Hàn Quốc, với 500 giải thưởng, tổng trị giá gần 3 tỷ đồng. Đại diện KTO cho biết: “Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn mang đến những hình ảnh và cảm xúc chân thật nhất về Hàn Quốc do chính du khách cảm nhận và chụp lại, một Hàn Quốc mà ai cũng có thể đến để vui chơi, thư giãn và tận hưởng, lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp. Sau đại dịch Covid-19 này, Hàn Quốc mong chờ được đón chào du khách đến khám phá với nhiều trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn hơn”. Cách thức tham dự khá đơn giản và thuận tiện: Thay vì xem tivi hay lướt internet cả ngày, du khách chỉ cần lục tìm lại những bức ảnh có những kỷ niệm mà họ đã chụp lại trong chuyến du lịch tới Hàn Quốc của mình, lựa chọn một tấm hình ưng ý nhất và chia sẻ lên mạng xã hội rồi gửi đường dẫn bài đăng lên website của KTO. Phần còn lại là chờ ban tổ chức công bố những bức ảnh đẹp nhất, những bài viết hay và đặc sắc nhất, thể hiện được vẻ đẹp của Hàn Quốc.

Không chỉ là hành động để tri ân những vị khách đã từng đến Hàn Quốc, đây còn là cách đất nước này quảng bá hình ảnh của mình rất hiệu quả. Họ dường như không để du khách lãng quên đất nước họ cũng như những hình ảnh đẹp mà du khách được tận hưởng khi đến đây du lịch.

HÀ NAM