tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Không nghiêm khó giữ

Chia sẻ: 

26/07/2021 - 15:24:00


Trong đợt thị sát mới đây tại TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống đại dịch Covid-19 đã nhắc nhở địa phương này cần thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Theo Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia, chống dịch phải thực chất từ cơ sở chứ không thể “chống dịch bằng văn bản”.

 

 

Phong tỏa tạm thời một con hẻm tại quận 3 (TP HCM) - nơi có ca nghi mắc Covid-19. Ảnh: ND.
Phong tỏa tạm thời một con hẻm tại quận 3 (TP HCM) - nơi có ca nghi mắc Covid-19. Ảnh: ND.

Thị sát tại huyện Củ Chi và quận 8 (TP Hồ Chí Minh), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không hài lòng khi thấy các phương tiện giao thông trên đường vẫn khá đông. Trao đổi với Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống đại dịch Covid-19 nêu quan điểm: “Giãn cách như vậy thì làm sao chống dịch được”. Lo ngại của Phó Thủ tướng là hoàn toàn chính xác, bởi trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại TP Hồ Chí Minh, nếu không nghiêm sẽ khó giữ.

Ai cũng hiểu, vạn bất đắc dĩ thì các địa phương mới phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Khi mà tình hình dịch Covid-19 còn tương đối an toàn, chưa có những diễn biến khó lường, không phát sinh quá nhiều ổ dịch không rõ nguồn lây trong cộng đồng, có lẽ chẳng có nơi nào chấp nhận áp dụng Chỉ thị 16.

Đơn giản là bởi khi áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như cuộc sống của người dân sẽ gặp nhiều khó khăn vất vả hơn. Các doanh nghiệp phải sản xuất cầm chừng, khó tiêu thụ hàng hóa... Thử hỏi tất cả những điều đó liệu có lãnh đạo địa phương nào muốn hay không?

Song, khi mà diễn biến của đại dịch Covid-19 đã rất phức tạp, nếu không thực hiện các biện pháp mạnh e rằng sẽ quá muộn. Đó là lý do dù không muốn, lãnh đạo 19 tỉnh, thành phố phía Nam và Hà Nội vẫn phải đưa ra quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để đảm bảo khống chế, kiểm soát dịch bệnh.

Và tất nhiên, khi đã chấp nhận áp dụng giãn cách xã hội ở mức cao nhất, nhà giãn cách với nhà, phường giãn cách với phường, quận giãn cách với quận... để khoanh vùng, không để đại dịch Covid-19 lây lan rộng hơn, thì đương nhiên phải thực hiện cho thật nghiêm, thật rốt ráo, triệt để, chứ không thể chỉ làm hình thức, nửa vời, trên giấy.

Trở lại câu chuyện thực hiện Chỉ thị 16 chưa nghiêm ở TP Hồ Chí Minh, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết trong quá trình thị sát, trên đường ông đã chụp được khá nhiều bức ảnh người dân mặc đồ thể thao, đi chơi..., chứ 100% không phải là shipper như lý giải của Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức.

Vì thế, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh phải lập lại kỷ cương, thực hiện thật nghiêm túc Chỉ thị 16 mới có thể khống chế, đẩy lùi được dịch bệnh. Ông cũng nhắc nhở lãnh đạo địa phương rằng, nếu còn tự bào chữa với nhau thì sẽ không thể chống được dịch.

Yêu cầu lãnh đạo TP Hồ Chí Minh thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 không có nghĩa Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam không thấu cảm với người dân TP Hồ Chí Minh. Vẫn biết người dân có nhu cầu giải quyết công việc hàng ngày, nhưng để đảm bảo có thể kiểm soát dịch bệnh không cho tiếp tục lây lan ra diện rộng, thì cần phải biết hy sinh, nhẫn nhịn.

Chẳng phải mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi gia đình, khu phố, tổ dân phố là một pháo đài trong trận chiến với “giặc dịch” hay sao? Để nhân dân hiểu và thấm nhuần được điều đó, không chỉ cần tăng cường tuyên truyền, thuyết phục, mà còn cần đến các biện pháp chế tài nghiêm minh. Nếu không nghiêm, e rằng rất khó giữ trận địa.

Theo Đại Đoàn Kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/06/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV