tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,
Ban Kinh tế - Ngân sách - HĐND tỉnh giám sát chuyên đề trên địa bàn huyện Thanh Miện:

Kiên quyết xử lý nghiêm những hộ chăn nuôi gây ô nhiễm cho các kênh mương

Chia sẻ: 

05/04/2024 - 16:17:00


Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Hiệu yêu cầu UBND huyện Thanh Miện và chính quyền các địa phương rà soát những khu vực ô nhiễm hoặc có nguy cơ cao xảy ra ô nhiễm nguồn nước để có biện pháp phòng chống, xử lý kịp thời.

 Sáng nay 5/4 Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Thanh Miện, giám sát chuyên đề về tình hình đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác công trình thủy lợi. Cùng dự có Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Lê Văn Hiệu; Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ngọc Bích.

Qua kiểm tra tại một số trạm bơm trên địa bàn xã Đoàn Tùng, Thanh Tùng và Ngô Quyền huyện Thanh Miện, đoàn giám sát đã chỉ ra nhiều vấn đề còn bất cập trong hệ thống thủy lợi của địa phương cũng những nguy cơ sẽ ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng cung ứng nước phục vụ sản xuất và dân sinh trong toàn huyện.

Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Văn Hiệu yêu cầu UBND huyện Thanh Miện và chính quyền các địa phương rà soát những khu vực ô nhiễm hoặc có nguy cơ cao xảy ra ô nhiễm nguồn nước để có biện pháp phòng chống, xử lý kịp thời. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân chấp hành nghiêm quy định, không xả thải ô nhiễm vào hệ thống công trình thủy lợi.

Người đứng đầu các địa phương phải sâu sát, nắm bắt kiến nghị, phản ánh của người dân trong việc phát hiện các trường hợp vi phạm xả thải. Kiên quyết xử lý nghiêm những hộ chăn nuôi gây ô nhiễm cho các kênh mương trên địa bàn.        

Nhận xét về tình hình đầu tư, quản lý, vận hành và khai thác công trình thủy lợi trên địa bàn huyện Thanh Miện, Đoàn giám sát đề nghị UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và chính quyền các xã, thị trấn thường xuyên khơi thông dòng chảy, vệ sinh môi trường. Kịp thời phát hiện công trình xuống cấp, bồi lắng để có biện pháp khắc phục.

Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi tỉnh Hải Dương tổng hợp đánh  giá hiện trạng các trạm bơm trên toàn tỉnh và chỉ đạo các xí nghiệp thành viên phối hợp với các địa phương thực hiện quy trình vận hành các công trình thủy lợi hợp lý, đồng bộ, bảo đảm cung cấp đủ nước, phòng chống hạn mặn, có giải pháp cụ thể bảo vệ tài nguyên nước, phòng chống ô nhiễm nguồn nước.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài chính tăng cường nắm bắt khó khăn của các địa phương, tham mưu cho tỉnh báo cáo Trung ương xem xét điều chỉnh tăng mức giá sản phẩm dịch vụ công ích... Đối với các công trình thủy lợi, trạm bơm cũ, xuống cấp, không đủ năng lực phục vụ tưới tiêu và thiếu kinh phí vận hành, Thường trực HĐND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của HĐND tỉnh tiếp tục tổng hợp, báo cáo để kiến nghị UBND tỉnh xem xét đầu tư, nâng cấp trong thời gian tới.

Hiện nay, hệ thống trạm bơm tiêu úng trên địa bàn huyện Thanh Miện gồm: Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi quản lý 34 trạm bơm, gồm 97 máy với tổng công suất 152.600 m3/h; Trạm bơm My Động do Công ty TNHH một thành viên Bắc Hưng Hải quản lý gồm 10 máy với công suất 78.000 m3/h.

Hệ thống các trạm bơm do cấp xã quản lý bao gồm 97 trạm bơm, 115 máy với tổng công suất trên 84 nghìn m3/h. Một số cống dưới đê nội đồng do được xây dựng đã lâu, cánh cống và hệ thống đóng mở đã cũ, nhất là các cống do địa phương quản lý. Nếu không được đầu tư kịp thời sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới công tác điều tiết tưới tiêu.

Hải Linh
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 17/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV