"Ông Schumer cho rằng sẽ tốt hơn cho đất nước và đảng Dân chủ nếu Tổng thống Biden dừng chiến dịch tái tranh cử. Ông Schumer cũng thảo luận về kết quả khảo sát gần đây và những khó khăn mà Tổng thống đang phải đối mặt", nguồn tin của ABC cho biết.

Bên cạnh ông Schumer, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Hạ viện Hakeem Jeffries cũng được cho là đã gửi tới Tổng thống Biden thông điệp tương tự. Hiện tại, văn phòng của ông Schumer và ông Jeffries chưa đưa ra bình luận chính thức về các thông tin của ABC.

merlin_209639154_nyt.jpg

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: NYT

Cùng ngày, nghị sĩ Adam Schiff đã trở thành nhà lập pháp thứ 20 của đảng Dân chủ kêu gọi ông Biden rút khỏi cuộc tranh cử. Ông Schiff là người từng giữ chức Chủ tịch Ủy ban Tình báo Hạ viện, và được coi là một trong những nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong đảng Dân chủ.

"Tổng thống Joe Biden là một trong những người để lại nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Nhưng chúng ta đang ở một thời điểm quyết định, tôi có những quan ngại nghiêm túc về khả năng chiến thắng của Tổng thống trước ứng viên Donald Trump", ông Schiff nói.

Ông Schiff nhấn mạnh rằng quyết định cuối cùng phụ thuộc hoàn toàn vào Tổng thống Biden, nhưng việc "truyền ngọn đuốc cho người tiếp theo sẽ giúp ông Biden bảo đảm di sản của mình".

Dù đã có nhiều thành viên đảng Dân chủ kêu gọi Tổng thống Biden dừng tranh cử, nhưng ông chủ Nhà Trắng khẳng định sẽ không thay đổi quyết đinh và nói rằng ông là người thích hợp nhất để đánh bại ứng viên Cộng hòa.