tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lãnh đạo tỉnh dâng hương nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chia sẻ: 

19/05/2023 - 20:06:00


Sáng nay 19/5, nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2023), Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh đã tổ chức Lễ dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại xã Nam Chính, huyện Nam Sách.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo, đại biểu cùng nhân dân kính cẩn dâng hương, dâng hoa, bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vô vàn kính yêu của dân tộc, người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại những quá khứ hào hùng của dân tộc cùng công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong công cuộc cứu dân, cứu nước, bằng tấm lòng yêu nước nồng nàn, khát vọng giành độc lập cho Tổ quốc, tự do cho đồng bào. Sinh thời, dù bận trăm công nghìn việc, nhưng Người vẫn luôn dành cho cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Hải Dương tình cảm và sự quan tâm sâu sắc. Người đã nhiều lần viết thư thăm hỏi, tặng huân, huy chương, hiện vật và đặc biệt đã 5 lần về thăm và làm việc với Hải Dương. Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng tại xã Nam Chính, huyện Nam Sách để ghi nhớ đây là địa phương vào ngày 15/2/1965, xã Nam Chính – địa phương dẫn đầu phong trào vệ sinh phòng bệnh của toàn miền Bắc khi ấy đã vinh dự được đón Bác về thăm.  

Thực hiện lời dạy của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua; những người thi đua là những người yêu nước nhất", trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Hải Dương từ một tỉnh nông nghiệp lạc hậu, đến nay đang trở thành điểm sáng về phát triển kinh tế - xã hội của khu vực đồng bằng sông Hồng và vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ. Chương trình xây dựng nông thôn mới ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả, bền vững. Hải Dương là tỉnh thứ 5 trong cả nước được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2020.

Năm 2022, tăng trưởng kinh tế của tỉnh Hải Dương đạt trên 9%, đứng thứ 27 cả nước và thứ 8 vùng đồng bằng sông Hồng. Quy mô nền kinh tế đứng thứ 11 toàn quốc. GRDP bình quân đầu người ước tính đạt 86,9 triệu đồng. Thu ngân sách và thu hút đầu tư đạt kết quả khá cao. Hệ thống kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư, nhất là hệ thống giao thông kết nối liên tỉnh. Diện mạo đô thị, nông thôn có sự khởi sắc rõ nét. Văn hoá, xã hội có bước phát triển mới, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được nâng lên. Quốc phòng - an ninh được củng cố và giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội có bước chuyển biến tích cực. 


Để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với những tình cảm đặc biệt Bác Hồ dành cho Đảng bộ, nhân dân tỉnh Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy - Trần Đức Thắng kêu gọi các cấp, các ngành, địa phương, lực lượng vũ trang, các thành phần kinh tế và toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần đổi mới, sáng tạo, ra sức thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 và nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương hứa nguyện mãi trung thành với lý tưởng và con đường xã hội chủ nghĩa mà Đảng và Bác đã lựa chọn, không ngừng rèn luyện, phấn đấu, quyết tâm xây dựng Hải Dương thành một tỉnh anh hùng, một tỉnh kiểu mẫu góp phần cùng với cả nước xây dựng nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh như lúc sinh thời Bác hằng mong ước./.

 

Ngọc Quân
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 03/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV