Le boc tham AFF Cup 2020 se dien ra vao ngay 10/8 hinh anh 1Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnamnet)

Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã xác nhận lễ bốc thăm, chia bảng, xếp lịch thi đấu AFF Cup 2020 sẽ được tổ chức ngày 10/8 tới.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, AFF đã đưa ra quyết định chuyển tổ chức giải vô địch Đông Nam Á Suzuki Cup 2020 trong thời gian từ 5/12/2021 đến 1/1/2022.

Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ: “Chúng tôi trân trọng thông báo kế hoạch tổ chức lễ bốc thăm chính thức giải đấu AFF Suzuki Cup trong năm nay.

Mặc dù quyết tâm tổ chức giải đấu với thể thức và lịch trình hoàn chỉnh, bao gồm các trận đấu lượt đi và về tại tất cả các bảng đấu, chúng tôi cũng nhận thấy sự cần thiết trong việc chuẩn bị các phương án ứng phó với diễn biến của dịch COVID-19 như sử dụng các địa điểm thi đấu tập trung.

Sức khỏe và sự an toàn của các bên liên quan là sự ưu tiên hàng đầu của AFF khi xem xét các kế hoạch tổ chức giải đấu.”

Trong khi đó, Giám đốc điều hành khu vực Đông Nam Á của SPORTFIVE, Malcolm Thorpe, đối tác thương mại của giải đấu, nhấn mạnh rằng công tác chuẩn bị đang được thực hiện để đảm bảo giải đấu được tổ chức an toàn.

Ông nói: “Chúng tôi đang nỗ lực phối hợp cùng AFF và các tổ chức thành viên nhằm xem xét các biện pháp dự phòng tiềm năng có thể áp dụng tùy thuộc vào tình hình hiện tại ở mỗi quốc gia thành viên. Chúng tôi tin tưởng rằng tất cả các biện pháp sẽ được thực hiện để đảm bảo an toàn cho tất cả các cá nhân tham gia và người hâm mộ."

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup và mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo là bảo vệ ngôi vô địch.

Trước đó, SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 21/11 đến 2/12 và nếu đội tuyển U22 Việt Nam vào chung kết, huấn luyện viên Park chỉ có 3 ngày chuẩn bị để bước vào AFF Cup./.