tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lễ Phát động tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024

Chia sẻ: 

28/09/2024 - 14:08:00


Sáng nay 28/9, tại Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Dương, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ Phát động tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi".

Tham dự Lễ phát động có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi; Nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Lễ phát động Trương Xuân Cừ; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Hùng - Trưởng Ban Công tác Người cao tuổi tỉnh Hải Dương, Đồng Trưởng Ban tổ chức Lễ phát động. Cùng hơn 330 đại biểu người cao tuổi tỉnh Hải Dương đại diện cho hơn 17 triệu người cao tuổi toàn quốc.

Phát biểu phát động tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam Nguyễn Thanh Bình khẳng định, trong suốt chiều dài lịch sử dân tộc, lớp lớp thế hệ người cao tuổi luôn giữ vị thế vô cùng quan trọng. Theo Báo cáo của Liên Hợp Quốc, Việt Nam là quốc gia hoàn thành sớm các mục tiêu thiên niên kỷ và được đánh giá là điểm sáng trong xây dựng, triển khai, thực hiện chính sách, pháp luật về an sinh xã hội và người cao tuổi.

Đề nghị các cấp, các ngành và toàn xã hội tiếp tục quan tâm, động viên, chia sẻ, tạo điều kiện đểTháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam được triển khai mạnh mẽ, hiệu quả, chăm lo thiết thực đến người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa sâu rộng, vinh danh những tấm gương vì người cao tuổi Việt Nam.

 

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách chăm sóc người cao tuổi. Xây dựng tổ chức hội người cao tuổi ngày càng vững mạnh, thu hút đông đảo hội viên tham gia. Hội người cao tuổi các cấp có các giải pháp khuyến khích người cao tuổi phát huy kinh nghiệm, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội; phối hợp với ngành, đoàn thể tích cực tham gia phản biện xã hội; làm tốt việc chăm sóc sức khỏe, chăm lo vật chất, tinh thần cho người cao tuổi.

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Lê Thành Long kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân tiếp tục hưởng ứng tháng hành động vì người cao tuổi, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các cấp hội người cao tuổi hoạt động, người cao tuổi được bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò, kinh nghiệm tham gia tích gốp phần phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Hiệu nhấn mạnh, Hải Dương luôn nhận thức sâu sắc người cao tuổi là vốn quý của quê hương, vì vậy những năm qua, cùng với tập trung phát triển kinh tế, xã hội, Hải Dương luôn có những cơ chế chính sách để bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi.

 

Hưởng ứng Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp, các ngành, đơn vị, nhân dân có các hoạt động thiết thực, hiệu quả để bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi. Mong muốn người cao tuổi trên địa bàn tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần tuổi cao - gương sáng, tuổi cao - trí càng cao, tự chủ, đoàn kết, sáng tạo phát huy vài trò, kinh nghiệm, trí tuệ, tiên phong, gương mẫu trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội chung tay xây dựng quê hương Hải Dương ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

 

Tại Lễ phát động, Ban tổ chức đã trao quà cho 12 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời vinh danh các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân có nhiều đóng góp chăm lo cho người cao tuổi./.

Lê Nam
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 28/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV