tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Lưu ý khi đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 

Chia sẻ: 

05/05/2023 - 10:14:00


Từ 4/5, học sinh đang học lớp 12 năm học 2022-2023 trên cả nước chính thức đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2023 theo hình thức trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo, địa chỉ http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn.

Một trong các điểm mới của năm nay là thí sinh trong diện được hưởng các chế độ ưu tiên, khuyến khích cần nhập các minh chứng kèm theo để đảm bảo được xem xét cộng điểm theo quy định. Nếu không thực hiện việc này thì thí sinh sẽ không được xét các điểm ưu tiên, khuyến khích theo quy định.

Thời gian đăng ký dự thi đến 17h ngày 13/5. Thí sinh đang học lớp 12 đăng ký tại các sở giáo dục và đào tạo (GDĐT) đang theo học. Thí sinh tự do đăng ký thi tốt nghiệp THPT cũng trong khoảng thời gian này, tuy nhiên, hình thức đăng ký dự thi là trực tiếp tại đơn vị đăng ký dự thi do sở GDĐT quy định.

Bộ GDĐT lưu ý, thông tin đăng ký của thí sinh chỉ được công nhận trong thời gian này. Chỉ trong trường hợp bất khả kháng thì học sinh lớp 12 mới đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT theo hình thức trực tiếp.

Mỗi thí sinh sẽ được trường phổ thông nơi thí sinh học lớp 12 cấp tài khoản và mật khẩu truy cập. Tài khoản của thí sinh là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Trường hợp không có, tài khoản của thí sinh là số định danh cá nhân dược cơ quan công an cấp. Thí sinh không phải người Việt Nam được sử dụng số hộ chiếu của thí sinh để thay thế.

Sau khi nhận tài khoản/mật khẩu, thí sinh phải thay mật khẩu khác để bảo mật và ghi nhớ vì sẽ sử dụng trong suốt thời gian đăng ký dự thi đến xét tuyển đại học, cao đẳng.

Bộ GDĐT lưu ý, chậm nhất là ngày 19/5 hệ thống sẽ không cho phép sửa chữa thông tin đăng ký dự thi; chậm nhất ngày 6/6 là hạn cuối sửa chữa thông tin liên quan tới đăng ký xét công nhận tốt nghiệp. Vì vậy, các nhà trường và thí sinh phải rà soát tránh sai sót hay nhập thiếu minh chứng cần thiết ảnh hưởng đến quyền lợi thí sinh, cần chú ý hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót nếu có.

Một lưu ý quan trọng đó là thí sinh không được bỏ qua và phải kê khai chính xác các thông tin mã tỉnh, thành phố, mã trường phổ thông… đúng quy định. Để hỗ trợ thí sinh, các sở GDĐT chỉ đạo các trường cung cấp bảng thông tin về mã tỉnh, thành, mã trường phổ thông để học sinh có thể tra cứu.

Những thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển đại học, cao đẳng thì không được bỏ qua ô xác nhận này. Trường hợp quên, thí sinh sẽ không có quyền sử dụng kết quả thi để xét tuyển đại học, cao đẳng nữa. Những thí sinh chỉ dự thi để xét công nhận tốt nghiệp thì có thể để trống ô này.

Trước đó, từ ngày 26 đến 30/4, học sinh lớp 12 trên cả nước đã tập dượt đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi của Bộ GDĐT. Hiện nay, hệ thống đã tự động khóa, dữ liệu thử đăng ký dự thi của học sinh cũng không còn giá trị, học sinh phải đăng ký lại toàn bộ thông tin trong thời gian đăng ký dự thi chính thức.

Các nhà trường đã cấp cho mỗi học sinh một tài khoản - là số căn cước công dân/chứng minh nhân dân. Học sinh lưu ý bảo quản tài khoản và mật khẩu để đăng nhập hệ thống trong suốt thời gian đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT đến khi xét tuyển đại học, cao đẳng. Hệ thống sẽ phản hồi thông tin sai sót (nếu có) để học sinh kịp thời điều chỉnh, bổ sung.

Chậm nhất ngày 7/6, các đơn vị đăng ký dự thi phải thông báo công khai những trường hợp học sinh không đủ điều kiện dự thi tốt nghiệp THPT.

Theo Đại đoàn kết
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Chào mừng 30.4 chiến thắng điện biên phủ Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Radio online
Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 20/04/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV