tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Mật vụ Mỹ đối mặt với nghi vấn nghiêm trọng về lỗ hổng nghiệp vụ an ninh

Chia sẻ: 

15/07/2024 - 10:54:00


Sau vụ ám sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhiều người đã tỏ ra lo ngại và đặt ra nghi vấn về việc làm thế nào một tay súng bắn tỉa có thể hành động trên một sân thượng chỉ cách bục diễn thuyết ngoài trời nơi ông Trump đứng khoảng 150 m.
Chú thích ảnh
Mật vụ Mỹ bảo vệ cựu Tổng thống Donald Trump rời khỏi bục diễn thuyết trong cuộc vận động tranh cử ở Butler, bang Pennsylvania, ngày 13/7/2024. Ảnh: THX/TTXVN

Chỉ vài giây sau khi loạt tiếng súng vang lên, các nhân viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ (USSS) đã tiêu diệt được nghi phạm. Thi thể của hắn gục ngay trên nóc một mái nhà. Tuy nhiên, vị trí của kẻ nổ súng được cho là nằm ngoài phạm vi an ninh đã đặt ra câu hỏi về quy mô và nỗ lực bảo vệ khu vực ông Trump gặp mặt người ủng hộ.

Theo đài truyền hình CNN, ngày 14/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông đã chỉ đạo Giám đốc USSS Kimberly Cheatle xem xét và đánh giá lại tất cả các biện pháp an ninh cho Đại hội Toàn quốc của đảng Cộng hòa sắp tới.

Các nhà lập pháp lưỡng đảng đã yêu cầu USSS có câu trả lời về tình hình an ninh và tổ chức các phiên điều trần về vụ việc. Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson tuyên bố sẽ điều tra đầy đủ về vụ nổ súng, với những lời khai từ USSS, DHS và FBI, đồng thời hai thành viên đảng Cộng hòa trong Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện cũng đã kêu gọi điều tra.

Trong khi đó, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cũng đang dẫn đầu một cuộc điều tra về âm mưu ám sát bất thành. Ngoài ra, Bộ An ninh Nội địa, USSS và Quốc hội cũng sẽ tiến hành điều tra thêm.

Cho đến nay vẫn chưa rõ làm thế nào mà nghi phạm bắn tỉa có thể trèo lên nóc nhà ở khoảng cách tương đối gần so với điểm đứng của ông Trump cũng như lý do tại sao tòa nhà đó lại không nằm trong phạm vi an ninh nghiêm ngặt.

Theo đài phát thanh KDKA, một nhân chứng đã mô tả lại cho cảnh sát rằng anh nhìn thấy một tay súng di chuyển từ mái nhà này sang mái nhà khác trước khi tiến hành nổ súng.

Các nhân chứng khác cho hay họ nhìn thấy một đối tượng trùng khớp với mô tả về kẻ nổ súng được cho là mang theo một khẩu súng trường bên ngoài hàng rào an ninh trước khi sự kiện diễn ra.

Trong khi đó, theo một quan chức thực thi pháp luật giấu tên, nghi phạm nổ súng đã bị lực lượng chức năng địa phương phát giác vì có những hành động đáng ngờ từ ngày 12/7. Thông tin của nghi phạm cũng đã được chuyển tới Cơ quan Mật vụ Mỹ. Nhiều nguồn thực thi tiết lộ nghi phạm còn chứa chất nổ trong xe ô tô và nơi ở của hắn. Giới chức trách đã xác định danh tính tay súng liên quan đến vụ tấn công là Thomas Matthew Crooks (20 tuổi).

Về phần mình, USSS cùng lực lượng hành pháp ở Pennsylvania - những người hỗ trợ đảm bảo an toàn cho địa điểm vận động tranh cử - cũng như các nguồn tin thân cận với chiến dịch tranh cử của ông Trump ra sức phủ nhận những tin đồn lan truyền trên mạng xã hội, cho rằng cơ quan này đã từ chối yêu cầu trước ban vận động trong việc bảo vệ thêm cho ông Trump.

Người phát ngôn USSS Anthony Guglielmi tuyên bố: Thông tin một thành viên trong nhóm chiến dịch của cựu Tổng thống Trump yêu cầu bổ sung nguồn lực an ninh nhưng yêu cầu đó đã bị từ chối là sai sự thật. Thực tế, chúng tôi đã bổ sung các tài nguyên, công nghệ và khả năng bảo vệ khi chiến dịch tăng tốc”.

FBI cũng đã bác bỏ thông tin này vào tối 12/7. Kevin Rojek, đặc vụ FBI phụ trách văn phòng Pittsburgh cho biết trong một cuộc họp báo: “FBI chưa từng từ chối bất kỳ yêu cầu bổ sung an ninh nào”.

Các cuộc điều tra và đánh giá kỹ lưỡng diễn ra khi USSS liên tiếp phải xử lý những sai sót về an ninh trong thời gian gần đây. Vào tháng 5/2023, một đối tượng đã đột nhập vào nhà của Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan bất chấp sự bảo vệ của USSS ngày đêm. Thậm chí, ông Sullivan đã phát giác kẻ đột nhập và báo cho lực lượng an ninh. Trong lần chạm chán đó, ông Sullivan không gặp thương tích,

Trước đó, vào ngày 6/1/2021, Phó Tổng thống sắp nhậm chức Kamala Harris đã được lực lượng an ninh nhanh sơ tán khi phát hiện một quả bom ống đặt bên ngoài Trụ sở Quốc gia của đảng Dân chủ. Bà đã được sơ tán ngay sau khi cơ quan thực thi pháp luật phát hiện ra quả bom hơn 90 phút sau khi bà đến.

Theo TTXVN/Tin Tức
Ý kiến bạn đọc
captcha
ngày thương binh liệt sỹ công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 15/07/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV