tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

NATO lên tiếng sau vụ máy bay không người lái Nga rơi xuống các nước thành viên

Chia sẻ: 

10/09/2024 - 07:33:00


Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) không nhận được bất cứ thông tin nào cho thấy vụ máy bay không người lái Nga rơi ở Latvia là cố ý.

Trả lời hãng thông tấn Interfax - Ukraine, người phát ngôn NATO Farah Dakhlallah lưu ý rằng, các mảnh vỡ của máy bay không người lái và tên lửa Nga đã nhiều lần được tìm thấy trên lãnh thổ của các đồng minh NATO kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng phát.

"Mặc dù không có thông tin nào cho thấy Nga cố tình tấn công các nước NATO, nhưng những hành động này là vô trách nhiệm và có khả năng gây nguy hiểm", bà Dakhllallah nói.

Người phát ngôn nhắc lại, rằng NATO đã gia tăng đáng kể sự hiện diện ở sườn phía đông, đặc biệt là ở Romania và Latvia, để đối phó với quân đội Nga.

Một máy bay không người lái của quân đội Nga đã bị rơi ở phía đông Latvia hôm 7/9, có khả năng bay từ lãnh thổ Belarus. Đây là lần đầu tiên một máy bay không người lái của quân đội Nga bay vào không phận Latvia kể từ khi xung đột ở Ukraine bùng phát.

Bộ trưởng Quốc phòng Latvia - Andris Sprūds - nhấn mạnh tầm quan trọng của việc củng cố biên giới phía đông của đất nước, đặc biệt là phát triển năng lực phòng không và tác chiến điện tử.

Tổng thống Latvia Edgars Rinkevics nhấn mạnh sự cần thiết phải có phản ứng thống nhất đối với các sự cố liên quan đến máy bay không người lái của Nga, tuyên bố rằng "số lượng các sự cố như vậy ở sườn phía đông của NATO đang gia tăng".

Sau đó, một sự cố tương tự đã xảy ra ở Romania, quốc gia khác thuộc NATO. Một nhóm máy bay không người lái Nga đã bay vào không phận Romania khi đang tiến hành cuộc không kích ở Ukraine.

Hãng Pravda dẫn nguồn tin từ Bộ Ngoại giao Romania cho biết: "Chúng tôi kêu gọi chấm dứt các cuộc tấn công liên tiếp vào Ukraine, cũng như việc Nga leo thang tình hình, đặc biệt là ở biên giới Ukraine và Romania".

Bộ Quốc phòng Romania xác nhận đã điều động máy bay chiến đấu F-16 để đối phó với vụ xâm phạm không phận, đồng thời đang tìm kiếm mảnh vỡ máy bay không người lái có thể đã rơi xuống lãnh thổ của nước này.

Bộ trưởng Ngoại giao Litva Gabrielius Landsbergis đã chỉ trích các đồng minh NATO vì sự thiếu quyết đoán của họ, dẫn đến việc máy bay không người lái của Nga rơi tự do xuống lãnh thổ của các thành viên liên minh.

Theo Báo Tiền Phong
Ý kiến bạn đọc
captcha
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 13/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV