tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Nga sẽ đánh bật Ukraine khỏi vùng Kursk trước ngày 07/11?

Chia sẻ: 

10/09/2024 - 08:23:00


Có thể Nga sẽ đánh bật Ukraine khỏi vùng Kursk trước thời điểm tổ chức Lễ kỷ niệm 107 năm Ngày chiến thắng của Cách mạng Tháng 10 Nga (07/11/2024).
Nga sẽ đánh bật Ukraine khỏi vùng Kursk trước ngày 07/11?

Chuyên gia quân sự Nga Alexey Kargapoltsev mới đây đã báo cáo về những thay đổi chiến thuật quan trọng của lực lượng Vũ trang Ukraine trên chiến tuyến ở khu vực Kursk của Liên bang Nga.

Theo ông, các nhóm tấn công của Quân đội Ukraine đã xâm chiếm một vùng rộng trong lãnh thổ khu vực Kursk của Nga hơn một tháng trước, đã thực hiện một số thay đổi quan trọng về chiến thuật trên tiền tuyến.

Tác giả kênh Telegram “ZAPISKI VETERAN”, blogger, chuyên gia quân sự và nhà hoạt động xã hội Alexey Kargapoltsev đã thông báo với công chúng về việc này, đồng thời đưa ra một số chi tiết về tình hình hoạt động.

Lữ đoàn này là những nhóm quân cơ động, nhân viên điều khiển máy bay không người lái (UAV) và các toán công binh, kỹ thuật, tức là những người sẽ chịu trách nhiệm xây dựng công sự, trận địa cho các tuyến phòng thủ.

Điều này cho thấy Lực lượng Vũ trang Ukraine đã chuyển hướng, không tiếp tục tấn công mà sẽ xây dựng hệ thống phòng ngự với các tuyến hầm hào, công sự, lô cốt và các tuyến hào chống tăng, chướng ngại vật, với ý định thực sự nghiêm túc là cố thủ trong lãnh thổ Nga.

 

Với sự điều động mới nhất này, rất có thể các đơn vị Vệ binh Quốc gia Ukraine khác cũng sẽ được đưa sang vùng Kursk của Nga, nhiều đơn vị của NSU hiện không tham gia chiến sự và đang thực hiện nhiệm vụ phòng thủ trên bờ sông Dnieper ở Kherson và Zaporozhye.

Tác giả nói thêm rằng sự kiện thứ hai là sự ra mắt cách đây một thời gian của các đơn vị thuộc lữ đoàn tấn công công binh số 49 của Lực lượng Vũ trang Ukraine, đơn vị mới được thành lập ngay trong lãnh thổ vùng Kursk của Liên bang Nga.

 

Nhiệm vụ chính của lữ đoàn này là hỗ trợ kỹ thuật cho các hoạt động tấn công quy mô lớn, kể cả trong môi trường đô thị, xuyên thủng các tuyến phòng thủ, vượt chướng ngại vật dưới nước và bãi mìn.

Theo kết luận của giới chuyên gia quân sự, rõ ràng là Bộ chỉ huy Lực lượng Vũ trang Ukraine đã hiểu rằng, Kiev sẽ không thể tiếp tục hoạt động tấn công ở vùng Kursk, bởi để làm được điều này, họ sẽ phải huy động thêm một lực lượng dự bị lớn hơn, điều đó sẽ ảnh hưởng tới cục diện chiến sự ở vùng Donbass, nơi mà quân Nga đang chiếm ưu thế tuyệt đối.

Do đó, Kiev sẽ điều động đủ lực lượng chỉ để phòng thủ giữ chắc những vùng đất đã chiếm được ở Kursk để lấy đó làm con bài mặc cả với Moscow, còn phần lớn lực lượng dự bị sẽ tung xuống miền Đông để cứu vãn cục diện ở vùng Donetsk, trước sức tấn công cực kỳ mạnh mẽ của quân Nga.

Tuy nhiên, chiến lược này có thành công hay không thì chưa ai dám chắc bởi thực chất, trong thời gian qua, Nga chưa kiên quyết trục xuất lực lượng của Kiev ra khỏi vùng này chủ yếu là để thu hút lực lượng dự bị của họ, làm tiêu hao binh lực dự trữ của Quân đội Ukraine.

Hơn nữa, các khu vực Kiev đã chiếm ở vùng Kursk hầu hết là những vùng đất không người ở nên nếu Ukraine ngừng tấn công, củng cố hệ thống phòng thủ thì Quân đội Nga lúc đó sẽ sử dụng hỏa lực không giới hạn, khiến lực lượng Ukraine sẽ rất khó trụ vững ở vùng này.

 

Thêm một vấn đề nữa là trong bối cảnh Lễ kỷ niệm 107 năm Ngày chiến thắng của Cách mạng Tháng 10 Nga đang đến gần (07/11/2024), chính quyền Moscow sẽ không để Ukraine chiếm đóng lâu dài lãnh thổ của mình.

Theo Báo Giáo Dục và Thời Đại
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 13/09/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV