tham tử hà nội, tham tu ha noi, thue tham tu, thuê thám tử, dịch vụ thám tử, dich vu tham tu, văn phòng thám tử, công ty thám tử,

Ngăn chặn Pháp luân công hình thành tổ chức trái pháp luật

Chia sẻ: 

06/08/2024 - 15:37:00


 Bộ Nội vụ đã ban hành nhiều văn bản hướng dẫn địa phương về tín ngưỡng; không để công chức, viên chức tham gia các hoạt động phức tạp liên quan tới Pháp luân công.
Pháp luân công không hội tụ đủ điều kiện là tôn giáo

Pháp luân công không hội tụ đủ điều kiện là tôn giáo

Bộ Nội vụ cho biết, cơ quan này nhận được ý kiến của cử tri tỉnh Đồng Tháp trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV như sau: “Kiến nghị Bộ Nội vụ cần có quy định xử lý đối với những người tham gia các hoạt động tập luyện Pháp luân công, hiện đang diễn biến phức tạp, tác động xấu tới tình hình an ninh chính trị, trật tự xã hội ở nhiều địa phương”.

Về vấn đề này, Bộ Nội vụ cho biết, trước những sự việc có tính phức tạp của Pháp luân công, Bộ Nội vụ cùng các bộ, ngành liên quan đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác đối với Pháp luân công.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua các bộ, ngành, chính quyền địa phương đã triển khai, phối hợp, hướng dẫn, chỉ đạo công tác ngăn chặn, không để Pháp luân công hình thành tổ chức trái pháp luật, xử lý có hiệu quả một số vụ việc phức tạp do một số nhóm người tập Pháp luân công gây ra. 

Tuy nhiên, công tác phối hợp ở một số địa phương chưa chặt chẽ, có lúc, có nơi nhận thức chưa rõ ràng, chưa thống nhất về quan điểm, xử lý những vụ việc phức tạp thiếu kiên quyết, đồng bộ dẫn đến hiệu quả chưa cao, nhất là đấu tranh với các luận điệu tuyên truyền xuyên tạc của các đối tượng lợi dụng Pháp luân công.

Theo Bộ nội vụ, Pháp luân công không hội tụ đủ điều kiện là tôn giáo, bản thân những người luyện tập Pháp luân công cũng không nhận mình là tôn giáo và chưa bao giờ đề cập đến việc đề nghị công nhận về tổ chức.

Giải quyết vấn đề phức tạp về Pháp luân công liên quan đến nhiều bộ, ngành; căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, Bộ Nội vụ đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn địa phương tăng cường quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo và quản lý công chức, viên chức, không để tham gia các hoạt động phức tạp liên quan đến Pháp luân công. 

Trong thời gian tới, Bộ Nội vụ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành và địa phương liên quan thực hiện tốt sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để thống nhất nhận thức và phương thức xử lý, trong đó tập trung một số nhiệm vụ:

Tăng cường chỉ đạo công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo ở địa phương, định hướng và tuyên truyền cho chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo, người đại diện các cơ sở tín ngưỡng và nhân dân nhìn nhận đúng bản chất của pháp luân công để phê phán với việc lợi dụng các yếu tố tín ngưỡng, tôn giáo, không tham gia những hoạt động phức tạp liên quan đến Pháp luân công.

Tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin thường xuyên giữa các bộ, ngành chức năng và địa phương để thống nhất công tác đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, vận động nhân dân nâng cao ý thức cảnh giác, không tin, theo kẻ xấu kích động, lợi dụng, lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật.

Đối với những đối tượng lợi dụng Pháp luân công để tụ tập, tuyên truyền xuyên tạc chống phá chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự xã hội thì xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo An ninh Thủ đô
Ý kiến bạn đọc
captcha
Tin cùng chuyên mục
công ty cổ phần phát triển đô thị Cổng thông tin tỉnh hải dương cổng thông tin hội đồng nhân dân

Lịch phát sóng

Giá vàng JSC
Khu vực Mua vào Bán ra
Ngoại tệ
Mã NT Mua TM Mua CK Bán
USD 23.00 23.00 23.00
SGD 17.00 17.00 17.00
JPY 159.90 161.52 169.28
GBP 29.00 29.00 30.00
EUR 25.00 25.00 26.00
CAD 17.00 17.00 17.00
AUD 15.00 15.00 15.00

Thông tin thời tiết

Dự báo thời tiết Hải Dương

Hôm nay, 07/08/2024

°C -°C

°C -°C

°C -°C
Theo TTKTTV